Dưỡng trắng da luôn là vấn đề muôn thuở với phái đẹp. Nếu các nàng đang có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm dưỡng trắng làn da an toàn. Thì nên biết đến các thành phần làm trắng, nâng tông da an toàn và hiệu quả. Từ đó lựa chọn sản phẩm làm trắng phù hợp với làn da và nhu cầu.

Cách làm trắng da

Da sẫm màu, xỉn màu và nám có thể được gây ra bởi rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, lối sống kém lành mạnh, stress và các vấn đề về sức khoẻ. Vậy làm sao để nuôi dưỡng và duy trì một làn da trắng sáng.

Để có một làn da trắng thì trước tiên bạn phải có một làn da sáng và mềm mịn. Muốn vậy thì hay tẩy da chết thường xuyên, ít nhất 2-3 lần/1 tuần. Da cần được tẩy da chết để loại bỏ tạp chất, da chết bít tắc trong lỗ chân lông. Tẩy da chết cũng thúc đẩy quá trình tái tạo những tế bào da mới. Cũng như giúp da hấp thụ các thành phần dưỡng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tiếp đến là việc lựa chọn một sản phẩm làm trắng hiệu quả. Đọc thành phần, công nghệ chính là chìa khoá giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp với làn da và nhu cầu. Nhất là thành phần chính(key ingredient). Và Dưới đây là 5 thành phần nên có trong một sản phẩm làm trắng da.

5 thành phần làm trắng da an toàn và hiệu quả

Arbutin

Arbutin được chiết xuất từ quả Bearberry. Đây là chất được sử dụng rộng rãi trong các dòng dưỡng trắng da của Nhật Bản và Hàn Quốc…điển hình là Shiseido. Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.

Licorice Extract ( chiết xuất cam thảo )

Đây là chất làm trắng da tự nhiên, chống oxy hóa, chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn. Cam thảo có tác dụng ngăn chặn quá trình phát triển của melanin khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thành phần này đã được biết đến và sử dụng rất lâu từ ngày xưa theo hiểu biết về y học cổ truyền của người Trung Quốc. Cho đến ngày nay thì các hãng mỹ phẩm đã tiếp tục nghiên cứu để phát huy và đưa chiết xuất cảm thảo vào các sản phẩm làm trắng da an toàn.

Alpha Hydroxy Acid(AHA)

Ngày nay xu hướng sử dụng tẩy tế bào chết dạng hoá học để cải thiện bề mặt và sắc tố đang rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả, an toàn đồng thời còn giúp các dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng da được thấm sâu hơn và hoạt động tốt. Trong đó AHA là một thành phần tẩy tế bào chết hoá học làm việc rất hiệu quả với nồng độ từ 5%-10%. AHA không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ và làm trắng da, thành phần này còn rất tối ưu trong việc dưỡng ẩm và chống lão hoá.

(Tẩy da chết Obagi Nuderm Exfoderm Forte 04 chứa AHA. Không chỉ tẩy đi lớp da chết tích tụ mà sản phẩm giúp da đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn)

Niacinamide

Niacinamide là một dạng của vitamin B3 hiện đang được xem một trong những thành phần siêu sao trong việc chăm sóc da toàn diện. Niacinamide mang lại hiệu quả cải thiện cấu trúc và độ dàn hồi của da. Dưỡng ẩm và đặc biệt là ức chế các melanin di chuyển ra ngoài da giúp hạn chế thâm , nám, sạm da do ánh nắng mặt trời. So với các thành phần có chức năng tương tự như Vitamin C hay Retinol thì ưu điểm vượt trội của niacinamide chính là vô cùng dịu với da hạn chế kích ứng nhất có thể.

Với những bạn da mụn thâm thì nên sử dụng các loại serum Niacinamide. Sáng da, ngăn ngừa và giảm thâm rất hiệu quả.

(Tinh Chất Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster điều trị các vấn đề về lỗ chân lông, các vết thâm, làm đều và trắng sáng da nhanh chóng)

Vitamin C

Không cần phải bàn cãi nhiều về công dụng tuyệt vời của Vitamin C đặc biệt là khả năng làm trắng và làm sáng da. Đây là một trong những thành phần mang lại hiệu quả nhanh và tốt ưu nhất. Vitamin C xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm dưỡng trắng sáng da nên bạn cũng không quá khó tìm các sản phẩm có chứa Vitamin C.

Bên cạnh đó, thành phần thần thánh này còn hỗ trợ tốt ưu trong việc chống lão hoá và hỗ trợ kem chống nắng phát huy tối đa hiệu quả. Vì vậy bộ đôi vitamin C + kem chống nắng là combo hoàn hảo để sử dụng buổi sáng giúp tăng cường chống lại tia UV mặt trời. Có rất nhiều dạng Vitamin c, và nồng độ khác nhau nên tìm hiểu trước khi sử dụng nha.

Serum Trắng Da Vitamin C Obagi C Fx C Clarifying Serum Trắng (Da Vitamin C Obagi C Fx C Clarifying là sản phẩm làm sáng da tự nhiên, giúp da chống lại các ổn thương do gốc oxy hóa từ môi trường và tia UV gây ra mà không cần dùng đến Hydroquinone)
(Resist C15 Super Booster của Paula’s Choice chứa một dạng vitamin C (Ascorbic Acid) tăng cường tập trung với nồng độ 15% vitamin C nguyên chất. Làm sáng da, làm đều màu da, đồng thời cải thiện sự xuất hiện các nếp nhăn)

Lưu ý: để hiệu quả dưỡng trắng & sáng da được tốt nhất, bạn luôn cần phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời khi trong quá trình sử dụng các sản phẩm có các hoạt chất dưỡng trắngn như trên