Toner là một trong những sản phẩm dưỡng da quen thuộc giúp mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nhưng liệu bạn đã biết hết những cách sử dụng đặc biệt để khai thác tối ưu các hiệu quả dưỡng da mà sản phẩm này mang lại?. Sau đây sẽ là những cách sử dụng toner đang rất được yêu thích bởi tính tiện lợi, hiệu quả và lại không quá tốn kém mà bạn nhất định phải thử.

Sử dụng toner đúng cách

Sau bước làm sạch da, các sản phẩm làm sạch như tẩy trang hay sữa rửa mặt thường làm mất đi độ pH cân bằng(pH~5.5) của da. Độ pH được ví như thức đo sức khoẻ của làn da. Theo các nghiên cứu, đây là lúc mà làn da rạng rỡ, khoẻ mạnh và hơn hết là ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn hiệu quả nhất. Nhờ lớp màng acid mantle hoạt động mạnh mẽ, tiêu diệt các tác nhân gây hại cho da, giúp da luôn khoẻ và rạng ngời.

Độ pH trong mỹ phẩm quá thấp sẽ khiến da tiết dầu, lỗ chân lông lớn và thường xuyên nổi mụn. Ngược lại, độ pH trong mỹ phẩm vượt quá mức cân bằng khiến da bị lão hóa sớm (da khô ráp, nếp nhăn xuất hiện…). Hơn nữa, khi lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ cũng khiến cho việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không đạt hiệu quả tối ưu.

Làm sạch da xong, vỗ toner hoặc dùng bông thoa toner để da được cân bằng ngay sau đó. Đây là cách apply toner cơ bản thường thấy nhất. Hiện nay toner được biến tấu và đa dạng hơn trong cách sử dụng. Trong đó có 3 xu hướng cực kỳ hot mà bạn không nên bỏ qua.

3 xu hướng ứng dụng toner hot nhất hiện nay

Sử dụng toner làm lotion mask

Đây là cách sử dụng toner phổ biến và là phương pháp làm đẹp nổi tiếng xuất phát từ Nhật Bản bởi chuyên gia Chizu Saeki. Nhanh chóng lan rộng khắp toàn Châu Á rất được phái đẹp yêu thích bởi sự tiện lợi chỉ với 3 phút mỗi ngày. Sở dĩ có tên gọi là Lotion mask bởi vì ở Nhật các sản phẩm toner thường được gọi với tên là lotion. Phương pháp này có tác dụng cấp độ ẩm cùng các dưỡng chất cho da ngay sau các bước làm sạch. Đồng thời giúp da sẵn sàng cho các bước dưỡng tiếp theo được hấp thụ tốt hớn.

Chuyên gia làm đẹp Chizu Saeki – người phát minh phương pháp Lotion Mask

Thực hiện Lotion Mask vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha hỗn hợp gồm nước và vài giọt toner mà bạn yêu thích. Sau đó thấm vào các miếng bông cottoon hoặc mặt nạ nén. Và cuối cùng là đắp lên da mặt đã được làm sạch trong vòng 3 phút, quá nhanh đúng không nào?

Làm Lotion Mask với Toner và Mặt nạ nén

Một vài lưu ý khi sử dụng phương pháp Lotion Mask là bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại toner có tác dụng dưỡng ẩm cao với các thành phần hút ấm tốt như Glyceryl, Propylene Glycol, Pentylene Glycol, Hyaluronic Acid…

Bạn nên ưu tiên sử dụng toner dưỡng ẩm để làm Lotion Mask

Bạn cũng không nên đắp Lotion Mask quá 3 phút sẽ dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược. Không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể làm khô da.

Sử dụng toner 7 bước

Toner 7 bước hiện đang là cách sử dụng toner mới nhất có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Nếu bạn đang ao ước làn da căng mọng đủ ẩm như gái Hàn thì không thể bỏ qua phương pháp này. Cách thực hiện là bạn có thể sử dụng chỉ duy nhất 1 loại hoặc kết hợp sử dụng nhiều loại toner và essence dạng lỏng đều được. Chỉ cần tránh sử dụng các loại có chứa cồn (alcohol) và có chứa các thành phần dễ gây kích ứng như hương liệu, chất tạo màu, các loại acid.

Sau khi làm sạch và đã có sẵn các loại toner hay essence phù hợp. Bạn chỉ cần dùng tay vỗ nhẹ lên mặt từng lớp toner , giữa các lớp nên đợi khoảng 15-30 giây để lớp trước được khô ráo và thấm hết vào da. Bạn cũng có thể sử dụng bông cotton có thấm toner để lau khắp mặt như cách sử dụng thông thường và cũng theo từng lớp.

Bạn có thể kết hợp nhiều loại toner, essence và lotion khác nhau để thực hiện toner 7 bước

Tuy được gọi là toner 7 bước nhưng không nhất thiết phải đủ 7 lớp toner thì mới hiệu quả. Cách sử dụng toner này hiệu quả nhất là bạn hãy lắng nghe làn da và cảm nhận của bản thân cũng như hiểu rõ tính chất của các loại toner khi sử dụng. Ví dụ nếu da bạn không quá khô thì chỉ cần sử dụng 2 đến 4 lớp toner là đủ. Hay trong quá trình thực hiện, nếu chỉ mới vài lớp toner mà bạn cảm thấy da không thể tiếp tục hấp thụ được nữa thì bạn có thể dừng lại được rồi. Phương pháp toner 7 bước này sẽ vô cùng thích hợp với những b ạn có làn da khô hay bị thiếu nước, thiếu sức sống. Chỉ cần vài lần là bạn sẽ thấy ngay làn da được cải thiện đáng kể.

Sử dụng toner làm xịt khoáng

Với toner bạn hoàn toàn có thể sử dụng như là một loại xịt khoáng để có thể mang theo bên mình. Và xịt để bổ sung ngay độ ẩm cũng như là dưỡng chất cho da bất cứ khi nào mà mình muốn. Đồng thời xịt khoáng từ toner cũng sẽ giúp bạn thư giãn và nhanh chóng làm tươi mới làn da trong suốt cả ngày.

Sử dụng toner yêu thích để làm thành một loại xịt khoáng hiệu quả của riêng bạn.

Dùng toner làm xịt khoáng, bạn chỉ cần chọn loại toner mà mình yêu thích rồi chiết vào các chai lọ có dạng xịt để tiện mang theo bên mình. Để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể pha toner và nước cất theo tỷ lệ 1:1 để hỗn hợp xịt khoáng của bạn được loãng hơn, như vậy sẽ đỡ hao hơn và cũng giúp các tia xịt được mịn hơn. Ngoài ra, để cho loại xịt khoáng của bạn có hiệu quả thư giãn tốt thì bạn cũng nên ưu tiên chọn loại toner có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu mà mình yêu thích nhé!

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết sửu dụng toner chăm sóc da đa dạng hơn. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY