Lựa chọn mỹ phẩm cho các bước skincare không phải đơn thuần là xem xét công dụng của sản phẩm. Mà còn cần tìm hiểu kỹ các thành phần hoạt chất. Thành phần có khả năng gây kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm và da mụn. Điều trị thâm mụn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết tới thành phần giảm thâm tốt. Cùng Orchard tìm hiểu ngay 4 thành phần “Vàng” trong làm mờ thâm mụn nhé!

04 thành phần làm mờ thâm mụn nổi tiếng

1. Hydroquinone

Hydroquinone là tên gọi chung cho thành phần 1,4-dihydroxybenzene. Có thể được sử dụng an toàn trong nhiều loại mỹ phẩm. Hydroquinone nổi tiếng trong điều trị các vấn đề đốm nâu, thâm nám, tàn nhang và thâm mụn.

Hydroquinone hoạt động bằng cách ức chế enzyme tyrosinase, ngăn cản quá trình tổng hợp melanin. Vì vậy, đơn giản chỉ cần bạn tiếp tục sử dụng hydroquinone. Bạn sẽ ngăn được tyrosinase, và theo đó là ngăn chặn sự hình thành đốm nâu, làm mờ thâm mụn. 2% Hydroquinone được cho là nồng độ hiệu quả mà bạn sẽ thấy sau 2-3 tháng liên tục sử dụng sản phẩm.

Tuy nhiên, nám và tàn nhang có thể trở lại khi bạn ngưng sử dụng mỹ phẩm chứa Hydroquinone. Nhưng đối với thâm mụn thì không bị thâm trở lại. Nên có thể nói đây là thành phần lý tưởng trị vết thâm mụn.

Ngoài ra, Hydroquinone đã được phê duyệt là chất làm trắng da an toàn.

2. Vitamin A-Retinol

Retinol chính là một tên gọi khác của Vitamin A. Một hoạt chất phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc da. Retinol có thể được phân hóa để tạo thành một số dạng khác của Vitamin A. Xuất hiện trong thành phần các sản phẩm chăm sóc da hoặc thuốc bôi điều trị da.

Ngoài chống lão hoá, Retinol cũng là thành phần nổi tiếng trong trị mụn. Retinol giúp làm dịu viêm, loại bỏ tế bào da chết, và đã hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Ngoài tác dụng trị mụn và chống lão hóa thì retinol được bến đến như một thành phần trị thâm hiệu quả. Và chống lại chứng tăng sắc tố da(nám, tàn nhang, đồi mồi). Bởi lẽ nhờ vào khả năng tái tạo tế bào mới, giúp da trông tươi trẻ và luôn khỏe mạnh.

Mặc dù Retinol mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời trong chăm sóc, và điều trị da. Nhưng không phải làn da nào cũng dễ thích nghi và dung nạp được Retinol. Tùy vào tình trạng da để lựa chọn nồng độ và sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Vitamin B-Niacinamide

Niacinamide hay còn được biết đến rộng rãi hơn như vitamin B3/nicotin axit. Là thành phần hoàn hảo mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da lão hoá. Một trong những hiệu quả dễ thấy nhất của niacinamide chính là khả năng se khít lỗ chân lông, nâng tông da, làm mờ thâm mụn, nếp nhăn, và giúp da sáng mịn. Khả năng ngăn chặn melanin, bảo vệ da khỏi tia UV.

Niacinamide giúp kích thích tăng sản xuất Ceramide. Tăng sức đề kháng cho da, hỗ trợ giữ ẩm và cải thiện hàng rào chức năng của da.

Nếu Hydroquinone là thành phần có nguy cơ gây hại cho da. Và cần suy xét khi sử dụng thì Niacinamide thực sự là sự lựa chọn an toàn hơn rất nhiều. Niacinamide ngăn chặn sự chuyển hóa các túi vận chuyển. Phân tán Melanin lên lớp thượng bì của da làm xuất hiện đốm nâu.

4. Vitamin C

Vitamin C (tên khoa học là acid ascorbic) là một dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe (giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể…). Mà còn mang lại những công dụng tuyệt vời cho làn da. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do(nguyên nhân trực tiếp gây lão hóa da). Do đó, vitamin C giúp duy trì vẻ đẹp mịn màng, săn chắc của làn da. Vitamin C cũng kích thích tổng hợp collagen-thành phần giúp kết nối các tế bào da, tạo độ đàn hồi cho da.

Đặc biệt với làn da sau mụn, cấu trúc collagen và elastin bị phá vỡ, hình thành sẹo. Khi đó, vitamin C sẽ nâng đỡ những vùng da bị lõm do thiếu hụt collagen. Giúp sẹo lõm sau mụn trở nên trơn phẳng. Trị thâm vô cùng hiệu quả. Trị nám, tàn nhang, làm sáng da và làm đều màu da. Ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn các thành phần làm mờ thâm mụn. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.