Trị mụn là nỗi ám ảnh không của riêng ai. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn, có thể do nội tiết tố (hormone) của cơ thể, bụi bẩn tích tụ, độc tố ở lỗ chân lông, hay do bạn chăm sóc da sai cách,… Và quá trình điều trị sạch mụn yêu cầu rất nhiều thời gian và sự thận trọng. Đặc biệt là trong việc chọn lựa các sản phẩm đặc trị. Hôm nay Orchard sẽ chia sẻ với các bạn các thành phần mà một sản phẩm trị được mụn hiệu quả.

04 thành phần cho biết sản phẩm trị được mụn hay không?

GLYCOLIC ACID (AHA)

Mặc dù có nguồn gốc từ thực phẩm (các loại quả thuộc họ cam quít). Nhưng Glycolic Acid vẫn được liệt trong top các thành phần “vàng” cho da mụn trong ngành dược mỹ phẩm. Các ion trong cấu tạo hóa học của Glycolic Acid làm bong các tế bào khô, xỉn màu, dầu thừa và cặn bả bám sâu trong lỗ chân lông. Xử lý lớp da chết trên bề mặt da. Tạo điều kiện thúc đẩy quá trình hình thành tế bào da mới làm đầy các nếp nhăn cho da đàn hồi hơn. Bởi những đặc tính đó nên Glycolic Acid thường có mặt trong các sản phẩm trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và các dòng tinh chất tái tạo da. 

Khi sử dụng Glycolic Acid da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng, tốt hơn bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

Gợi ý tham khảo

Image result for Tẩy Tế Bào Chết Bioderma Sébium Gel Gommant Loại Bỏ Mụn Trứng Cá & Mụn Đầu Đen
Tẩy Tế Bào Chết Bioderma Sébium Gel Gommant Loại Bỏ Mụn Trứng Cá & Mụn Đầu Đen

 

Lotion Loại Bỏ Tế Bào Chết Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA

LACTIC ACID (AHA)

Tương tự như Glycolic Acid, Lactic Acid cũng là một dạng của AHA. Lactic Acid có khả năng thẩm thấu vào sâu các tế bào da, loại bỏ các tế bào chết, chất cặn bả từ sâu lỗ chân lông và kích thích quá trình sản sinh collagen tái tạo da giúp da luôn mịn màng và thu nhỏ lỗ chân lông. Vì tính chất dịu nhẹ và không gây thương tổn nên chúng được các thương hiệu dược mỹ phẩm sử dụng rất nhiều cho các làn da dị ứng.

Gợi ý tham khảo

Image result for Tinh Chất Trị Mụn Không Viêm Eucerin ProAcne Super Serum
Tinh Chất Trị Mụn Không Viêm Eucerin ProAcne Super Serum
Related image
Gel Rửa Mặt Bioderma Sebium Gel Moussant Cho Da Dầu & Hỗn Hợp
Tẩy Tế Bào Chết Eucerin ProAcne Scrub Ngăn Ngừa Mụn

SALICYLIC ACID

Salicylic Acid còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (viết tắt là BHA), đây là một dạng axit gốc dầu. Chính vì bản tính gốc dầu nên hoạt chất này không bị cản trở bởi lớp dầu trên làn da mà ngược lại còn có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông. Phá vỡ các tế bào chết, loại bỏ bã dầu gây tắc ngẽn đồng thời kiểm soát lượng dầu trên da giúp da mịn màng và khỏe đẹp hơn. Đó là lý do tại sao Salicylic Acid là bí quyết trị được mụn đối với làn da dầu mụn. Ngoài ra, Salicylic Acid còn có khả năng cải thiện các vấn đề về da khác như nếp nhăn, khô da, sạm nám, kích thích sản xuất collagen hỗ trợ quá trình tái tạo da.

Gợi ý tham khảo

Tẩy Da Chết Trị Mụn Chuyên Sâu Paula’s Choice Clear Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution
Kem Giảm Mụn La Roche-Posay Effaclar Duo (+) Ngừa Thâm
Image result for Eucerin Trị Mụn ProAcne A.I Clearing Treatment Gel
Eucerin Trị Mụn ProAcne A.I Clearing Treatment Gel

BENZOYL PEROXIDE

Các sản phẩm có chứa thành phần Benzoyl Peroxide được xem là “siêu anh hùng” cứu cánh cho làn da mụn bởi khả năng sát trùng của chúng. Đây là một hoạt chất trị hiệu quả các loại mụn từ mụn đầu đen, mụn cám cho đến các loại mụn sưng viêm. Bằng cơ chế thẩm thấu và xâm nhập vào sâu lỗ chân lông, làm chậm sự phát triển của mụn và phóng thả oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn (vi khuẩn không thể tồn tại trong môi trường có oxy).

Ngoài công dụng tuyệt vời này, Benzoyl Peroxide còn giúp làm sạch cặn bả, dầu thừa và làm bong lớp da chết trên bề mặt da. Giúp da thông thoáng và tạo điều kiện để các thành phần khác phát huy hết tác dụng, hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Nếu được sử dụng với liều lượng phù hợp, tình trạng da mụn sẽ được cải thiện trong khoảng 5-7 ngày sử dụng.

Một lưu ý nhỏ cho các nàng là cần phải xem xét tình trạng mụn của mình. Để lựa chọn sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide với nồng độ phù hợp để tránh kích ứng. Với nồng độ trên 2%, chúng ta chỉ nên chấm trực tiếp lên các nốt mụn, tránh bôi cho cả mặt. Đối với những sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide ở nồng độ thấp. Có thể thoa cả mặt hoặc có thể xuất hiện ở dạng sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, vì Benzoyl Peroxide mang tác dụng phụ là làm bong tróc và khô da. Nên các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da, dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da luôn mịn màng.

Gợi ý tham khảo

Image result for các sản phẩm trị mụn có Benzoyl Peroxide
Paula’s Choice Clear Daily Skin Clearing Treatment 5% Benzoyl Peroxide

Orchard hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong việc chọn lựa sản phẩm trị được mụn hiệu quả. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.