Ngày Valentine đang đến gần. Và bạn đang muốn có một ngày hẹn hò thật ý nghĩa và đầy sự lãng mạn bên người mình yêu. Chắc chắn là bạn sẽ rất cần có một thần thái rạng rỡ nhất với ánh sáng tươi mới nhất của bạn! Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tỏa sáng chỉ trong vài ngày.

1.Cho làn da thoải mái thư giãn với một serum kết hợp với vitamin C. 

Vitamin C giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, do đó vừa làm sạch da, làm giảm hiện tượng da không đều và làm sáng da của bạn . Bạn sẽ nhận được một làn da tươi sáng nếu vitamin C được ghép với arbutin (một thành phần làm trắng da quen thuộc và an toàn trong các mỹ phẩm), chiết xuất rễ cây cam thảo hoặc axit kojic (một chất dưỡng trắng da tự nhiên có nguồn gốc từ nấm. Nó cũng là một sản phẩm của quá trình lên men gạo hoặc rượu gạo mà lại rất có lợi cho da). Có khá nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay chứa đầy vitamin C mạnh để kích thích việc sửa chữa và làm cho máu di chuyển. Hoặc bạn có thể xem các thành phần khác có thể làm chất xúc tác hấp thu vitamin C tốt hơn như serum Placenta Whitening Essence của PXP. Đây là loại serum chiết xuất từ Nhau Thai Heo Đen và chứa các thành phần trắng da.

2. Cho làn da được refesh với axit alpha hydoxy hoặc axit salicylic. 

Tẩy da chết thêm một chút giúp loại bỏ các lớp tế bào da chết triệt để, đôi khi được tạo ra nhiều hơn trong những tháng lạnh và gây ra sự xỉn màu cho làn da. Vào mùa lạnh, bạn nên thêm một bước tẩy bằng glycolic 3 đến 4 lần một tuần, hoặc ít nhất cố gắng ở nhà thì bạn tẩy da chết mỗi tuần một lần, thực hiện dần trong hai tuần tới để làm mới làn da và phát huy sự tỏa sáng của bạn. Một số loại tẩy bào chết chứa 2 loại axit mà bạn cần của hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng Paula’s Choice như Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution (dành cho da mụn và nhạy cảm) và Tẩy tế bào chết – Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant (đặc biệt cho da nhạy cảm)…là những lựa chọn tốt cho bạn vì sự dịu nhẹ của nó.

Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution
Tẩy Da Chết Calm Redness Relief 1% BHA

3.Tạo nét rạng ngời cho làn da với mặt nạ làm sáng trắng. 

Có thể bạn không tin hoặc còn phân vân với các tác dụng làm sáng trắng của mặt nạ, nhưng nó là một phần bổ sung giúp thúc đẩy nhanh hơn tiến trình làm mới làn da, giúp da bạn sáng lên từng ngày kết hợp cùng với kem dưỡng trắng của bạn. Mang lại cho bạn làn da tươi mới, trắng đều màu chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ trắng sáng da Whitening Mask của Paula’s Choice – Chuyên gia trong các vấn đề của làn da – Mặt nạ trắng sáng da được thiết kế đặc biệt dành cho mọi loại da để đem đến làn da tươi sáng hơn, mềm mại và mịn màng nhờ cung cấp đủ độ ẩm, chống lão hóa da. Đây là mặt nạ ngủ dạng gel mềm mịn, được dùng sau bước dưỡng ẩm đêm để phục hồi da và cung cấp các dưỡng chất giúp da tươi sáng hơn, không còn xỉn màu, sạm da.

 

Mặt Nạ Ngủ Trắng Da Whitening Mask của Paula’s Choice

4.Bạn hãy chắc chắn rằng da có độ ẩm đủ trong mọi thời tiết.

Thời tiết lạnh làm chậm sản xuất dầu, mất nước nhiều hơn và gió lạnh khá khắc nghiệt có thể lạm dụng và tổn hại làn da.  Bạn có thể tìm kiếm các chất làm mới da như Ceramid, Bơ hạt mỡ, và các loại dầu thực vật lành mạnh như dầu Jojoba và Argan. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các dạng serum và kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt cho da như Serum Placenta Moisturizing Essence – Nhau thai dưỡng ẩm của PXPKem Dưỡng Da Sorbolene MKII có chứa  10% Glycerin dưỡng ẩm cho da bằng cách hút nước từ không khí bên ngoài vào da và giúp tạo thành lớp bảo vệ ngăn ngừa da mất ẩm, Tinh Dầu Dưỡng Da Lavander Nguyên Chất chứa thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ, Kem Dưỡng Da Cao Cấp Chiết Xuất Sữa Dê giàu protein, vitamin, acid amin và acid lactic giúp bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da mềm mịn, đàn hồi, dưỡng ẩm sâu và se khít lỗ chân lông….Và bạn nên cẩn thận khi chọn mỹ phẩm dưỡng tránh trường hợp kem quá nặng, quá bếch không thấm hút tốt với da.  Có nhiều dòng sản phẩm chứa nhiều chất dưỡng ẩm chỉ bám trên bề mặt da mà không thẩm thấu vào sâu bên trong, để lại các lớp da bên dưới đã cạn kiệt và thiếu dưỡng chất. Và giải pháp cho vấn đề này nếu không muốn bỏ đi hủ kem đắt tiền đó là bạn nên bổ sung vào routine dưỡng hàng ngày thêm serum nữa nhé.

 

Nhứng Sản Phẩm Dưỡng Ẩm Da Hàng Đầu Của Úc – G&M Cosmetics

5.Đánh lừa thị giác về những khuyết điểm với mỹ phẩm trang điểm.

Khuyết điểm trên khuôn mặt thì bất kỳ ai cũng có nhưng nếu biết cách bạn sẽ tươi mới rạng rỡ hơn với nét xuân không tì vết. Sử dụng kem che khuyết điểm và highlighter để tạo ra một làn da mịn trơn và ánh sáng phản chiếu rực rỡ che khuất đi vùng có da không đẹp trước đây. Bạn có thể dùng các loại má hồng hay phấn phủ có tông màu phù hợp với làn da. Hoặc các loại kem che dạng gel tốt hơn cho các loại da khô vì nó giúp da có độ ẩm mượt hơn, bột đôi khi làm cho da trở nên khô hơn, và hút ánh sáng không phản chiếu ngược lại với ánh sáng phát ra từ các highlighter.

Đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ, đặc biệt là đối với các mẹo về dưỡng và làm mới da để có một làn da tuyệt vời đón Valentine cùng người yêu nhé. Bạn làm gì để đẹp hơn cho làn da của mình? Hãy cho Orchard biết nhé!