5 Cách Ngăn Ngừa Nếp Nhăn Hiệu Quả

Là phụ nữ thì nỗi ám ảnh nhất chính là vẻ tươi trẻ mất dần theo thời gian và thay thế bằng sự gia tăng của tiến trình lão hóa khi bắt đầu bước qua tuổi 25. Các dấu hiệu như sạm, tàn nhang, thâm quầng, nếp nhăn bắt đầu hình thành do thời gian tiếp xúc với các tác động cả bên trong lẫn bên ngoài. Khó nhất là chống các nếp nhăn vì khi nó đã hình thành thì cần sự chăm sóc dài hơi hơn. Vậy nên biện pháp ngăn ngừa ngay từ sớm là lựa chọn hữu hiệu nhất. Làm thế nào để thực hiện việc này? Giảm các nếp nhăn nhỏ và ngăn ngừa với năm mẹo dễ dàng này nhé!

1. Bắt đầu với serum sớm nhất có thể.

Bác sĩ da liễu Mona Gohara thuộc trường Y Dược Yale cho biết: “Serum có nồng độ chống các nếp nhăn cao hơn so với kem dưỡng da dạng lotion hoặc cream. Vitamin C và các chất chống oxy hoá sẽ giúp kích thích sản xuất collagen, tái tạo tế bào da nhanh chóng, xóa mờ nếp nhăn và thâm nám. Đồng thời bạn cũng hãy kết hợp với kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào ban ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Bạn có thể xem bài viết về các sai lầm trong cách dùng kem dưỡng ẩm để thực hiện đúng cách nhé.

2. Sử dụng Retinoid

Retinoid là loại hoạt chất ngăn ngừa nếp nhăn đạt tiêu chuẩn vàng trong thời gian gần đây. Nếu da bạn hay bị đỏ hoặc bong tróc, hãy trộn một liều Retinoid bằng kích thước hạt đậu của với một lượng kem dưỡng ẩm không có chất chống lão hóa. Hoặc, đối với da đặc biệt nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm như Tinh chất Serum chống nhăn sâu chứa Resist Intensive Wrinkle – Repair Retinol SerumTinh Chất Đặc Trị Lão Hóa Da Clinical 1% Retinol Treatment,…

3. Hạn chế dùng kem nền quá dày

Các bước tạo lớp nền (trong đó có kem lót, kem che khuyết điểm, cushion, kem nền…) được biết như cách hiệu quả để tạm thời che đi những nếp nhăn đã hình thành trên da và cho khuôn mặt mịn màng tuyệt hảo. Tuy nhiên, khi bạn đánh quá dày sẽ khiến da bị bí, và có khi các chất kem này len lỏi vào khe rãnh của nếp nhăn làm chúng bị bết dính khiến nổi rõ các đường nhăn hơn. Do vậy, bạn chỉ nên dùng  lượng vừa đủ tạo nên lớp nền hoàn hảo và nhớ là tẩy trang thật kỹ nếu bạn không muốn các nếp nhăn càng ngày càng nhiều và rõ rệt hơn.

4. Luôn sử dụng kem chống nắng

Khi bắt đầu tìm hiểu hay đã quen với việc chăm sóc da, bạn luôn được khuyên rằng kem chống nắng là vật bất li thân, luôn thoa kem chống nắng dù ở bất cứ thời điểm nào, hoặc bạn đang ở bất cứ nơi nào. Và đối với việc ngăn ngừa lão hóa này, kem chống nắng góp phần không nhỏ vào việc chống lại tác động của tia UV, một nguyên nhân lớn gây ra tình trạng da xấu và lão hóa sớm. Ngoài kem chống nắng, bạn cũng nên bảo vệ thêm cho làn da bằng áo khoác, nón, kính mát…để hạn chế tối đa tia cực tím.

5. Dùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ăn đúng giờ và đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da. Các thực phẩm được coi là VUA trong việc chống lão hóa như rau quả màu xanh đậm, trái cây như kiwi, nho, táo, lê, thịt bò, cá hồi, cá ngừ, trứng, sữa…Bạn nên bổ sung thêm một số thực phẩm chứa collagen và omega-3 như quả bơ, đậu nành, các loại hạt (hạnh nhân, đậu phộng, óc chó,…). Nếu bạn không thể ăn rau hoặc trái cây còn nguyên thủy thì bạn có thể ép nước uống, cũng giúp cung cấp chất dinh dưỡng khá tốt. Tuy  nhiên, bạn nhớ là uống ngay khi vừa ép nhé, tránh tình trạng các vitamin bay hơi thì không tốt.

Ngoài ra, nếu bạn có hay uống cafe hoặc nước ngọt có gas thì hãy hạn chế hết mức có thể hoặc bỏ luôn càng tốt. Đặc biệt rượu bia là những thức uống mà bạn tuyệt đối không nên dùng nếu muốn một làn da đẹp.

6. Ngủ đủ giấc và thư giãn tinh thần

Giấc ngủ ngon và sâu, đủ giấc sẽ là liều thuốc bổ vi diệu cho làn da. Trong quá trình ngủ, máu sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng để tái tạo các tế bào da mới đồng thời các bộ phận với chức năng thải sẽ loại bỏ các lớp da chết và chất cặn bã. Nếu bạn không ngủ đủ giấc hoặc giấc ngủ gián đoạn không sâu thì các chức năng này sẽ không phát huy hiệu quả tối đa, gây tình trạng mất cân bằng và làm xấu da. Do vậy, bạn nên đi ngủ từ 10h tối – 6h sáng, hạn chế tối đa tiếp xúc với các thiết bị di động, máy tính cá nhân trước khi ngủ và đặt các thiết bị đó xa nơi giường ngủ. Khi bắt đầu vỗ giấc, bạn không nên suy nghĩ về bất cứ việc gì để có thể không vướng bận khi ngủ. Nếu khó ngủ vào giờ đó, bạn có thể nghe vài bản nhạc nhẹ không lời nhé.

Ngoài giấc ngủ thì tinh thần vui tươi và tràn đầy sức sống cũng là năng lượng cho làn da thêm khỏe. Vì khi tâm trạng bạn bực bội, chán nản hay áp lực lớn thì ảnh hưởng đến sự tiết hooc mon dopamine, serotonin là các hooc mon của niềm vui và hạnh phúc, dễ hình thành các nếp nhăn hơn. Hãy cố gắng điều chỉnh tâm trạng và tham gia các hoạt động thể chất như tập erobic, yoga, thiền…Luôn tạo mỗi ngày những niềm vui nho nhỏ để cuộc sống thú vị hơn và quan trọng là được ĐẸP hơn bạn nhé!

 

Comments

comments

(Visited 1 times, 1 visits today)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *