Bạn rửa mặt hàng ngày, nhưng đã rửa mặt đúng cách hay chưa?

    Nghe có vẻ như việc rửa mặt là một bước hết sức đơn giản trong quá trình chăm sóc da mặt, nhưng nếu bạn không rửa mặt đúng cách, thậm chí là phớt lờ những thông tin về chăm sóc da mặt thì hãy cùng Orchard chỉ ra năm lỗi rửa mặt thường mắc phải và khắc phục nó nhé.

1/ Lựa chọn sữa rửa mặt(SRM) phù hợp

Related image

   Mỗi người có cấu trúc da khác nhau nên cách chọn sữa rửa mặt cũng khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là hết sức quan trọng.” Nếu bạn thuộc da dầu hoặc da hỗn hợp bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc nếu da bạn đổ dầu nhiều thì nên sử dụng SRM dạng bọt. Gợi ý: sữa rửa mặt không chứa dầu của Kiehl’s chứa chất chiết xuất từ ​​rễ Imperata Cylindrica và chiết xuất từ ​​trái cây chanh để hòa tan bụi bẩn, cộng với công thức không có sulphate giúp làn da của bạn sạch sẽ mà không quá khô, không có paraben, không chứa silicone, nước hoa và dầu.

Image result for srm kiehl's

( Sữa rửa mặt kiehl’s ultra facial oil-free cleanser)

   Nếu bạn có làn da khô, hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm hoặc mousse để làm mềm và làm ẩm da, đồng thời giữ lại hàng rào thủy ngân tự nhiên khi bạn rửa.

2/ Phương pháp rửa mặt phù hợp.

Related image    Không chỉ đơn giản là làm ướt da mặt, nhanh chóng tạo bọt và sau đó rửa sạch. Chất tẩy rửa khác nhau đòi hỏi các phương pháp khác nhau.
   Khi rửa mặt,làm ướt da và thoa một lượng gel hoặc bọt lên da mặt và nên để chúng trên bề mặt da của bạn trong một phút để cho phép các thành phần trong SRM hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng da, khi thoa kem dưỡng da nên mát xa trong vài phút như các loại kem dưỡng ẩm. Điều này giúp cho các thành phần trong SRM một cơ hội để phá vỡ dầu và bụi bẩn trong làn da của bạn trước khi áp lên da một lượng nhỏ nước và dùng đầu ngón tay của bạn để nhũ hóa sản phẩm.

3/ Làm sạch da bằng khăn mặt.

   Image result for rá»­a mặt bằng khăn

    Rửa mặt bằng khăn là một thói quen của rất rất nhiều người, cũng vì một suy nghĩ rằng khăn mặt chỉ dùng để lau mặt, được giặt đi giặt lại hằng ngày, cho nên KHĂN MẶT RẤT SẠCH.

    Nhưng hãy nhớ lại xem có phải mỗi sáng thức dậy, bạn chỉ giặt khăn mặt qua loa với nước rồi lau mặt, sau đó treo khăn trong phòng tắm ẩm ướt? Chắc chắn là sẽ có rất ít người siêng đến mức sẽ giặt khăn mặt với nước nóng và xà phòng vào mỗi buổi sáng. Và đó là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn, tế bào chết tích tụ trên khăn từ ngày này qua ngày khác, sinh sôi nảy nở, lây lan qua da mặt của bạn và gây ra các vấn đề về mụn. Vậy nên thói quen làm sạch da mặt bằng khăn mặt là một thói quen rất có hại cho da mặt.

4/ Nhiệt độ.
    Rửa mặt bằng nước nóng cảm thấy dễ chịu, nhưng nó cũng có thể gây rối với các loại dầu tự nhiên của da khiến cho quá khô và quá trình sản sinh bã nhờn quá mức. Vậy nên hãy rửa mặt với nước ấm ở nhiệt độ vừa phải với làn da của mình.

5/ Làm sạch da mặt bằng khăn tẩy trang.

    Việc sử dụng khăn giấy tẩy trang để làm sạch da mặt thì rất thuận tiện, nhưng không thể thay thế cho SRM. Thay vì lấy đi bụi bẩn trong ngày, thì hầu hết các loại khăn tẩy trang chỉ đơn giản là di chuyển bụi bẩn, lớp makeup trên bề mặt da.Nếu bạn buộc phải sử dụng chúng, hãy thử qua dòng sản phẩm “in transit no trans” . Các miếng bông được làm ướt trong nước hoa hồng và bạc hà nước để giữ cho làn da của bạn dịu lại – nhưng hãy nhớ sử dụng SRM để rửa sạch khuôn mặt của bạn sau khi bạn sử dụng giấy tẩy trang.

Tìm hiểu nhiều kiến thức và sản phẩm làm đẹp nhiều hơn tại orchard.vn.