Mọi người thường sẽ không sử dụng nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) như là một bước trong thói quen chăm sóc da hàng ngày vì họ không rõ mục đích. Và ngay cả chính bạn cũng thấy vậy đúng không? Bạn thấy nó như là một bước bổ sung đơn giản và không cần thiết lắm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc da và chuyên gia thẩm mỹ, thực sự toner là rất quan trọng. Nếu bạn muốn chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn, có lẽ bạn cần hiểu rõ 5 lý do sau đây cho thấy bạn nên sử dụng toner trong chu trình chăm sóc da của bạn.

1. Toner cân bằng độ ẩm cho làn da trước bước serum hoặc kem dưỡng ẩm. 

Sau khi rửa sạch mặt, có thể bạn không biết rằng để da tự khô tự nhiên trong thời gian dài trên 1 phút chẳng hạn sẽ làm mất độ ẩm và lâu dần dẫn đến hư hại hàng rào ẩm trên bề mặt da. Do đó, miễn là bạn để da ẩm ướt trước khi thoa sản phẩm tiếp theo là được. Tuy nhiên, toner sẽ giúp tăng cường hydrat hóa cho các tế bào đang khát nước này để chúng có thể đủ điều kiện hấp thu tiếp các dưỡng chất của bước dưỡng sau. Nhưng bạn hãy chọn lựa và chỉ sử dụng loại toner không chứa cồn nhé. Toner có chứa cồn sẽ làm khô cho da và gây hại cho da về sau đấy.

2. Toner loại bỏ clo và khoáng chất có hại cho da trong nước máy. 

Clo, muối, khoáng chất và hóa chất được đưa vào nước máy để khử độc và an toàn để uống và tắm, nhưng chúng có thể sẽ làm mất nước cho da bởi cơ chế thẩm thấu. Bạn có để ý rằng nếu bạn lau kính bằng nước sinh hoạt, sau khi khô đi chúng sẽ để lại những vệt màu trắng đục không? Đó là những gì bị bỏ lại trên làn da sau khi làm sạch. Như vậy, toner như là một bước xả sạch sâu sau khi rửa sạch mặt.

3. Toner cân bằng PH trong da. 

Nếu bạn đang sử dụng xà phòng (bar) hoặc xà bông rửa mặt (foam) quá mạnh và làm khô da do độ pH cao, toner sẽ giúp chống lại tình trạng khô xảy ra. Tất nhiên, Orchard hy vọng bạn không rửa mặt bằng các loại sản phẩm tẩy rửa khiến da bạn cảm thấy sảng khoái và khô ráo, “sạch bong kin kít” ấy đâu. Bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, ít tạo bọt, không có sulfate.  

4. Toner có thể nâng cao hiệu quả trong các bước chăm sóc da của bạn. 

Tùy thuộc vào các thành phần được sử dụng trong công thức, nó có thể chứa các thành phần hoạt động để giúp da cân bằng, kiểm soát dầu, kích thích lưu thông máu, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cung cấp chất chống oxy hóa và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, nghiên cứu gần đây xác nhận rằng da ẩm thực sự là thấm nhanh hơn da khô 10 lần. Vì vậy, dùng toner để cấp ẩm cho làn da của bạn và thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm ngay lập tức sẽ cho phép các thành phần hoạt động trong các sản phẩm đó thâm nhập sâu hơn. Như vậy thì có phải toner mang lại cho bạn kết quả tốt hơn chứ đúng không?

5. Toner hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da bạn. 

Bằng cách cung cấp cho làn da những dưỡng chất thiết yếu sau khi làm sạch (có thể trong bước rửa này khiến da bị tổn thương đôi chút), bạn đang sửa chữa hàng rào bảo vệ của da để tạo ra sự cân bằng lành mạnh cho da, làm cho làn da ít nhạy cảm và có khả năng chống lại những sự gây hại từ môi trường.

Các tế bào da thực sự rất cần nước để sống, do đó lời khuyên chân thành là bạn nên sử dụng toner sau khi làm sạch. Thoa nó trên da và để da ẩm ướt, nó không mất nhiều thời gian đâu, chỉ 15-20 giây thôi mà có những lợi ích tốt như trên.  Vì vậy, sau khi đã hiểu thì bạn thấy nó không còn là một bước không cần thiết, tốn thời gian nữa phải không? Da của bạn cần nhiều hydrat hóa càng tốt để có thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất và tươi trẻ nhất.