Trang điểm đẹp cũng là một nghệ thuật. Và không có gì khó hiểu khi không phải ai cũng biết trang điểm. Nhưng thật sự nếu bạn thực hiện mà không có phương pháp cụ thể thì đúng là thảm họa. Điển hình như bước kẻ mắt hàng ngày để khiến đôi mắt to tròn và sâu hút hơn. Đây có lẽ là phần khó nhất trong thói quen trang điểm của bạn, nhưng nó cũng là một phần tạo nên sự khác biệt nhất. Chỉ cần thay đổi một động tác nhỏ trong quá trình kẻ mắt hằng ngày sẽ giúp bạn có đường eyeliner tuyệt đẹp.

Hãy cùng khám phá những lỗi lớn mà đa số mọi người thường hay mắc phải khi kẻ mắt, từ đó bạn có thể rút kinh nghiệm và tự tin kẻ mắt hoàn hảo hơn trong những lần tới.

1. Kẻ quá đậm ở mi mắt dưới.

Mắt dưới khi bạn kẻ đậm, đặc biệt là với một màu rất tối như đen chẳng hạn, sẽ có thể làm cho đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn và khá nặng nề. Thêm vào đó, khi không quen tay bạn có thể gây ra những vết lem dưới mắt. Nếu bạn muốn kẻ mí mắt dưới, hãy sử dụng bút chì màu sáng hoặc bạn muốn đôi mắt nhìn tinh tế hơn thì bạn có thể sử dụng một bóng mắt màu nâu nhạt để khiến mắt to hơn.

2. Kẻ mắt không đồng đều khiến mắt nhìn lởm chởm.

Mỗi lần vẽ hơi chệch xíu là mình lại phải chỉnh sửa và lau nét vẽ đi, làm đi làm lại khá nhiều lần cho đến khi bạn vẽ đúng và đẹp. Thật là bực mình đúng không? Để giữ cho đường kẻ thẳng, bạn nên tránh kéo các góc ngoài của mắt. Điều này có thể làm cho da bị nhăn và đường kẻ của bạn sẽ không được mịn màng, thẳng đẹp. Hãy thử đưa cằm của bạn lên và nhìn xuống, lúc này mí mắt của bạn được đóng một nửa nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy nó. Nếu bạn đang sử dụng gel lót, bạn nên vẽ eyeliner với một bàn chải nghiêng để dễ vẽ và sẽ cho bạn một cái nhìn mượt mà hơn. Hoặc bạn có thể dùng loại bút chì sắc nét để định hình đường nét.

3. Chỉ sử dụng màu đen và nâu.

Những màu này đôi khi sẽ khiến mắt bị định hình quá sắc nét và có thể trông già hơn. Một bút kẻ mắt màu trắng hoặc nude với đường nét nhỏ để kẻ ở mí mắt dưới sẽ làm cho bạn trông tỉnh táo hơn và làm mới đôi mắt. Nhẹ nhàng kéo mắt dưới xuống và đi các đường vẽ giữa các lông mi và vành bên trong.

4. Không biết sự khác biệt giữa bút chì, gel và kẻ mắt nước.

Bút chì kẻ mắt là tốt nhất nếu bạn đang khá vội vàng. Chúng cứng cáp và đi đường vẽ khá nhanh và chuẩn để bạn không phải bôi xóa. Kẻ gel sẽ cho bạn một đôi mắt nhìn quyến rũ hơn, có khả năng chịu nước và cho phép kiểm soát nhiều hơn độ dày của đường kẻ. Kẻ mắt nước nó lại khá lỏng và là loại “tiên tiến” hơn 2 loại kia. Nó tạo những đường kẻ chính xác hơn, nhưng tay bạn cần ổn định để đi chúng cứng cáp hơn. Kẻ mắt nước lỏng chứa sắc tố mãnh liệt của nó tạo ra sự sắc nét và bằng cách kiểm soát độ dày của đường kẻ, bạn có thể tạo ra một loạt các hình dáng đẹp cho mắt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu thử vẽ dạng đầu cánh hoặc mắt mèo, hãy sử dụng gel thay vì mắt nước lỏng để dễ vẽ hơn.

5. Không cố định đường vẽ trước.

Khi bạn mới bắt đầu vẽ eyeliner, bạn sẽ khó để vẽ đẹp và sắc nét được. Do đó, bạn nên định hình trước đường kẻ với một cây bút chì hoặc cọ nét nhỏ, và sau đó dùng bột bóng phù hợp để đi trên đường kẻ đó.