Nếu bạn là người luôn quan tâm chăm sóc cho làn da của mình thì có một số sản phẩm chăm sóc da đơn giản không làm tăng độ khỏe mạnh, mịn màng cho làn mà trong thực tế, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của nó. Dưới đây là 5 sản phẩm chăm sóc da không tốt mà bạn nên tránh sử dụng:

1. Xà bông.

Rủa mặt với một thanh xà phòng không phải là vấn đề đắt tiền như thế nào hoặc nó có thể giữ ẩm trên da như thế nào như trên bao bì thể hiện không nhưng một điều chắc chắn là nó không nên được dùng cho mặt. Các chất kết dính giữ một thanh xà phòng với nhau tự nhiên có độ cân bằng pH cao, vì vậy chúng sẽ luôn quá mạnh cho da. Khi bạn rửa mặt bằng sản phẩm quá khắc nghiệt, bạn vô tình làm da mất nước và tế bào khô tích tụ càng nhiều. Sau đó, bạn phải tích cực dưỡng ẩm để lấy lại độ ẩm vừa bị mất, nhưng điều này sẽ không có ý nghĩa. Các tế bào da cần nước để hoạt động và khỏe mạnh. Vì vậy, luôn có độ ẩm cho da là điều cần thiết cho sức khỏe của nó. Xà phòng với kiềm cao sẽ là quá mạnh vì khiến cho da khô hơn là làm sạch bằng gel và sữa rửa mặt. Và hơn nữa, bạn nên sử dụng gel làm sạch không chứa sulfat và hãy chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng một thanh xà phòng mà bạn thấy rằng nó không làm khô da của bạn, điều này có thể là do bạn đã sử dụng nó quá lâu và đã quen với cảm giác căng chặt trên da. Bạn có thể thử nghiệm sức căng khô của xà phòng bằng cách rửa mặt một bên bằng xà bông và ngay sau đó, rửa mặt bên kia bằng sữa rửa mặt không chứa sulfat nhẹ, So sánh cảm giác của mỗi bên, bạn sẽ thấy rằng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ nhẹ nhàng và đem lại cảm giác ít căng chặt, khô hơn.

2. Toner chứa cồn.

Nhiều người thích cảm giác sạch bong kin kít khi sử dụng các loại toner có chứa cồn trên da. Nhưng bạn biết đấy, thành phần này sẽ khiến da bị khô dẫn đến bong tróc da, kết quả là các tế bào chết tích tụ và da bị xỉn màu. Ngay cả khi bạn có loại da nhờn (những người da nhờn thường có xu hướng sử dụng các loại toner có chứa cồn), cố gắng ngăn tiết dầu cho da nhờn có thể gây trở ngại và khiến việc tích tụ dầu càng nhiều, dẫn đến phá vỡ chức năng điều tiết gây sản xuất dầu nhiều hơn. Mặt khác, toner không có cồn có thể loại bỏ clo và khoáng chất đọng lại trên da khi rửa mặt bằng nước máy. Do đó, bạn nên chọn các loại toner không chứa cồn cả sáng và tối sau khi rửa mặt.


3. Kem mắt được pha chế với dầu khoáng, dầu diesel hoặc các loại dầu gây bí khác.

Nhiều công ty chuyên về da sử dụng các thành phần này cho các loại kem mắt để bù đắp cho việc thiếu các tuyến dầu quanh mắt. Mặc dù độ ẩm là chắc chắn cần thiết nhất cho khu vực này, nhưng bạn biết đấy, các loại dầu này có thể di chuyển vào mắt trong khi bạn ngủ và gây nên bọng mắt vào buổi sáng hôm sau. Khi đôi mắt sưng húp, nó kéo dãn da và có thể làm suy yếu độ đàn hồi theo thời gian dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn. Vì vậy, bạn nên chọn các loại kem mắt mà không có các thành phần này và không quá nhờn.

4. Những loại dầu tẩy trang. 

Các loại dầu tẩy trang để làm sạch mặt có thể khiến chúng ta cảm thấy sang trọng khi sử dụng và mang lại sự mềm mại cho các loại da khô, nhưng nồng độ của các loại dầu sẽ để lại dư lượng và tạo nên hàng rào trên da. Điều này sẽ ngăn chặn các thành phần hoạt tính trong serum hoặc kem dưỡng ẩm thấm vào sâu trong da. Có thể bạn thấy rằng dầu tẩy trang này khá dễ dàng rửa sạch và không cảm thấy nó nhờn nữa, nhưng lý do mà da mềm mại được sau đó chứng tỏ là dầu vẫn còn hiện diện. Mục đích của việc làm sạch là loại bỏ dầu, vi khuẩn, bụi bẩn và các mảnh vụn khỏi da và cung cấp một sự thông thoáng sạch sẽ cho da để các sản phẩm sau đó dễ hấp thụ sâu. Chúng ta cần làm như vậy với một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng, không làm khô da và nó tan trong nước để rửa sạch sẽ mà không để lại cặn bã trên da. Serum và kem dưỡng ẩm có thể tạo ra sự thay đổi tích cực và cải thiện đáng kể cho da nếu như không có rào cản của dầu can thiệp vào quá trình này.

5. Serum Vitamin C có thể gây châm chích da hoặc chuyển sang màu nâu trong chai theo thời gian.

Sử dụng vitamin C thoa thoa tại chỗ đã được chứng minh là một cách hiệu quả để làm chậm sự xuất hiện lão hóa da khi được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm vitamin C trên thị trường sử dụng các dạng axit của Vitamin (như Ascorbic Acid hoặc L-Ascorbic Acid) là thành phần chính. Thực tếnó là axit, đó là lý do tại sao bạn có thể có cảm giác rát rát trên da. Nghiên cứu về lão hóa da cho thấy việc sử dụng hàng ngày các axit gây kích ứng da sẽ kích thích sự hình thành gốc tự do. Điều này lại đi ngược lại mục đích bạn đầu khi sử dụng vitamin C. Thêm vào đó, vấn đề với các loại vitamin C gốc axit này là chúng rất không ổn định. Mỗi khi bạn mở chai, oxy được đưa vào sản phẩm và bắt đầu phá vỡ các cấu trúc của nó. Nếu serum chứa vitamin C của bạn bắt đầu chuyển sang màu nâu hơn nửa chai, đó là dấu hiệu cho thấy nó đang bị oxy hóa và đang mất hiệu quả.

Nghiên cứu chỉ ra một trong những dạng vitamin C có hiệu quả nhất để chống lại các gốc tự do và giảm sự lão hóa da là Magnesium Ascorbyl Phosphate. Nó chuyển thành Axit Ascorbyl một lần bên trong da, vẫn ổn định, và được giải phóng trong thời gian nó hoạt động, tối đa 8 giờ. Ngoài ra, nó hoạt động như một chất làm sáng da tự nhiên để làm mờ các nám sạm cứng đầu do tổn thương từ ánh nắng mặt trời và các vết thâm mụn, và nó sẽ không gây kích ứng da như những loại khác.