I. Vì sao nên tẩy da chết cho cơ thể ? 

Da trên toàn bộ cơ thể của chúng ta, bất kể da ở vùng mặt hay vùng tay chân đều có cơ chế thay da như nhau, do vậy những vùng da body bị lãng quên lâu ngày sẽ tích tụ tế bào chết, trở nên thô ráp, kém mịn màng, thậm chí còn có khả năng bị bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm lỗ chân lông cực mất thẩm mỹ. Hãy tậu ngay một trong sáu sản phẩm tẩy da chết body sau đây để có thể tự tin diện những bộ đồ ngắn ra phố nhé!

Thường thì tẩy da chết chết cho body ở dạng vật lí, về cơ bản là dùng các sản phẩm có hạt nhỏ mịn để ma sát lên da (muối, cà phê, đường, cát). Da chết sẽ bị chà đi nhờ chuyển động và lực tác động lên da. Tẩy da chết vật lý cũng được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì nó khá an toàn. Nó không hề gây kích ứng (nếu bạn chà xát nhẹ nhàng, vừa phải) và phù hợp với nhiều loại da. Sau khi sử dụng scrub, bạn sẽ thấy làn da láng mượt mịn màng ngay lập tức.

Bên cạnh đó thì có tẩy da chết hoá học, tẩy da chết hoá học là việc dùng các sản phẩm kem bôi có chứa thành phần tẩy hóa học, bôi lên da và không cần rửa đi. Các hoạt chất này sẽ đi sâu vào lỗ chân lông, tự đào thải chất bẩn, các tế bào chết ra khỏi da, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kháng khuẩn và hoà tan bã nhờn, giúp giảm thiểu việc phát sinh mụn. Việc này thúc đẩy da sản xuất collagen, đem lại làn da mịn mượt, tươi sáng và săn chắc hơn. Các chất có khả năng tẩy da chết nổi tiếng là Salicylic Acid, Glycolic Acid, Lactic Acid và các enzym. Trong mỹ phẩm, chúng thường được dùng dưới dạng AHA, BHA. Về cơ bản tẩy tế bào chết hoá học sẽ dịu nhẹ hơn so với phương pháp cơ học. Với khả năng hòa tan trong dầu, sản phẩm đi sâu vào lỗ chân lông, các bã nhờn sẽ được loại bỏ hoàn toàn, cả trên và dưới bề mặt da, mang hiệu quả làm sạch đạt đến 90%.

II. Các sản phẩm tẩy da chết tốt nhất hiện nay 
1. Kem Dưỡng Thể Paula’s Choice Resist Weightless Body Treatment 2% BHA
Image result for Paula’s Choice Resist Weightless Body Treatment 2% BHA
Resist Weightless Body Treatment 2% BHA là sản phẩm thanh tẩy tế bào chết dành cho cơ thể nổi tiếng của Paula’s Choice, là một sản phẩm cực tốt cho những ai đang muốn cải thiện làn da của mình trên tay và chân, hoặc đang phải đối mặt với làn da sần sùi, hoặc mụn lưng. Cực kì hiệu quả trong việc làm giảm các nốt đốm đỏ và lỗ chân lông tắc nghẽn. Resist Weightless Body Treatment 2% BHA không giống bất cứ sản phẩm chăm sóc cơ thể nào mà bạn đã từng thử qua, vì sản phẩm này có chứa chất làm mịn da độc đáo, có thể cải thiện làn da một cách rõ rệt ngay từ lần đầu sử dụng.
Sản phẩm với cấu trúc trọng lượng nhẹ, vượt qua mọi loại kem dưỡng ẩm, sản phẩm chứa 2% BHA hoàn toàn không có tính tẩy da mà chỉ nhẹ nhàng loại bỏ đi tế bào da chết theo cách tự nhiên, mang đến cho bạn một làn da mịn màng đến không ngờ. Sản phẩm không chỉ cấp ẩm cho làn da và làm mềm những vùng da khô, mà còn cải thiện một cách ý nghĩa những lỗ chân lông đang bị bít tắc trên da và tay. Sản phẩm tẩy da chết này có chứa hàm lượng pH tối ưu từ 3.5 đến 3.9.

Resist Weightless Body Treatment 2% BHA cho tác dụng ngay từ lần đầu sử dụng, sẽ cải thiện những vùng da khô, da sần sùi trước đây của bạn, loại bỏ một cách vượt trội những sự bít tắc tại lỗ chân lông trên tay và chân. Sử dụng thường xuyên sẽ làm giảm những vùng da bị xỉn màu, và phục hồi làn da mang lại cảm giác mềm mại mà mịn màng cho mỗi lần chạm.

2.Tẩy Tế Bào Chết Đậm Đặc Đến Từ Cà Phê Organic và Đường Mía – Organic Shop Coffee & Sugar Body Scrub

Image result for organic shop coffee & sugar body scrub

Khi mở nắp hộp, bạn sẽ thấy chất scrub đậm đặc màu nâu sánh quyện với hương thơm cà phê đặc trưng lan tỏa. Chiết suất từ hạt cà phê giàu chất oxy hóa, vitamin giúp làm sạch da nhanh, tạo độ đàn hồi cần thiết cho da cũng như dưỡng trắng.  Vì hạt cà phê khá to, bạn nên hòa tan với một chút nước và massage đều lên cơ thể. Ngay khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy như có một lớp bọt cà phê mỏng phù lên da rất thơm. Sản phẩm giúp da trắng sạch, giảm tiết mồ hôi cũng như lưu giữ hương thơm đặc trưng của cà phê. Mức giá cũng rất dễ chịu so với mặt bằng chung, phù hợp với các bạn muốn tiết kiệm mà vẫn muốn dưỡng da mềm mịn, trắng sáng hơn.

3. Tẩy tế bào chết từ quả mơ cho làn da rạng rỡ – ST.IVES Fresh Skin Apricot Scrub

Image result for ST.IVES Fresh Skin Apricot Scrub

Đây là tẩy da chết với hạt nhỏ từ quả mơ cho làn da bạn rạng rỡ hơn với 100% thành phần đến từ thiên nhiên, dịu nhẹ với làn da. Đặc biệt hơn các body scrub khác, đây là sản phẩm có thể dùng trên mặt và cổ, dưỡng ẩm và cung cấp khoáng chất đầy đủ cho làn da mà không sợ da mặt bị khô hay bong tróc.

Ngay sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn trắng sáng của da. Dạng kem khá đặc mịn, nhưng khi bôi trên da thì tan rất nhanh, hạt scrub siêu nhỏ. Tẩy xong thì da không bị đau xước, cũng không bị khô căng. Hương thơm mùi đào dễ chịu cho bạn những giây phút thư giãn.

4. Neutrogena Body Clear Body Scrub chứa thành phần trị mụn lưng 

Related image

Bạn có thể dùng sản phẩm này xen kẽ với sản phẩm sữa tắm bình thường để tẩy da chết. Đây là sản phẩm body scrub đầu tiên có thành phần trị mụn, phù hợp đối với các bạn có mụn trên cơ thể. Thành phần Salicylic Acid sẽ giúp bạn giải quyết triệt để các vấn đề về mụn hiệu quả hơn so với các body scrub khác.

Tuy nhiên, bạn lưu ý là đừng dùng sản phẩm thay hoàn toàn sữa tắm bình thường mà hãy dùng xen kẽ để phát huy tối đa công dụng. Trong những ngày hè nóng nực hay khi chơi thể thao, nếu bạn có chẳng may ra nhiều mồ hôi và xuất hiệu mụn ở lưng hay ngực, hãy thử sử dụng sản phẩm này xem có hiệu nghiệm không nhé.

5. Tẩy Tế Bào Chết Bằng Đường Trị Thâm và Trắng Da với Hương Thơm Tươi Mát – YVES ROCHER Energizing Sugar Body Scrub 

Image result for YVES ROCHER Energizing Sugar Body Scrub

Các hạt scrub từ đường có màu vàng nhạt tươi, không phải dạng kem mà có những hạt đường nhỏ mịn, khi massage thì đường sẽ dần tan ra một cách nhanh chóng. Nét hấp dẫn của sản phẩm là khả năng trị sẹo, trị thâm cũng như dưỡng trắng, đều màu da. Sản phẩm lành tính, không chứa cồn và paraben, sử dụng được cho tất cả mọi loại da, các bạn da nhạy cảm cũng an tâm sử dụng.

Đặc biệt, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn tìm sản phẩm thẩm thấu nhanh, sản phẩm này có thể làm bạn hài lòng. Bạn có thể thoa lên những vùng da khô như khuỷu tay hay đầu gối, nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết. Hương thơm đến từ tinh dầu chanh, quýt và cây tuyết tùng  tạo cảm giác mới mẻ, sảng khoái, dịu nhẹ, hương thơm lưu lại rất lâu, có khi lên đến 12 tiếng.

Bạn đã chọn được tẩy tế bào chết cho mình chưa? Khi tẩy tế bào chết, đừng quên ngoài phải sạch thì còn phải dưỡng ẩm nữa đấy. Da của mỗi người sẽ có những đặc điểm khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn lựa chọn loại phù hợp với da của mình. Gần đây, có rất nhiều loại tẩy tế bào chết không chỉ sạch mà còn thơm. Hãy thường xuyên tẩy tế bào chết để có làn da đẹp nhất.