Đau đầu vì làn da thường xuyên đổ nhờn không kiểm soát khiến gương mặt luôn nổi mụn ? Đã đến lúc bạn nên đầu tư cho mình một loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn giúp kiểm soát các tuyến bã nhờn và ngăn không cho mụn hình thành. 

Nếu vẫn cảm thấy lo lắng về việc dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da dầu bị nhờn rít hay bị dư ẩm gây khó chịu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Orchard để biết loại kem dưỡng ẩm cho da dầu nào tốt nên được thêm vào quy trình skincare để cải thiện tình trạng da của mình. 

Lý do vì sao da ngày càng tiết dầu nhiều hơn ?

Bạn cần phải biết được lý do vì đâu da đổ nhiều dầu nhờn, khi đó việc khắc phục mới có hiệu quả. Phần lớn da dầu phát sinh do di truyền nhưng đôi khi thói quen sống không lành mạnh hoặc thiếu hiểu biết về skincare khiến tình trạng da trầm trọng thêm.

  • Thường xuyên thức khuya, luôn trong trạng thái căng thẳng kéo dài. 
  • Thiếu chất xơ do không ăn đủ rau xanh, ăn nhiều đồ nướng, chiên xào dầu mỡ. 
  • Không uống đủ 1,5 – 2L nước mỗi ngày, thường xuyên uống nhiều cà phê, đồ ngọt.
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, dùng nhầm mỹ phẩm dành cho da khô
  • Tẩy da chết quá nhiều khiến da bị mất nước, thiếu ẩm.
  • Khí hậu nóng ẩm cùng khói bụi ô nhiễm cũng tác động lên da.

Nhìn chung, da dầu thường tiết dầu mạnh mẽ nhất khi da bị thiếu đi độ ẩm tự nhiên. Khiến các tuyến nhờn buộc phải tiết thêm dầu cân bằng độ ẩm cho da dẫn đến dư thừa. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kết hợp sử dụng các loại serum trị mụn kèm với kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn để cải thiện tình trạng da. 

Da dầu mụn nên dùng loại kem dưỡng ẩm như thế nào ?

(kem dưỡng ẩm cho da dầu nào tốt?)

Để có thể khóa ẩm và giữ cho da mọng nước, các kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn cần phải có chứa các thành phần giúp trữ lượng lớn nước như Glycerin hay Hyaluronic Acid. Các thành phần như trà xanh, lô hội hay nha đam có thể được bổ sung để khả năng kiểm soát nhờn được vững chắc hơn.

Với da dầu mụn, bạn không thể chỉ dừng lại ở mức cấp ẩm kiềm nhờn thông thường. Cần phải bổ sung những sản phẩm có chứa các thành phần giúp kháng viêm, làm sạch và ngăn ngừa mụn. Các thành phần như tràm trà, zinc, Niacinamide, Vitamin E, AHA, BHA,… được nghiên cứu là mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn, nuôi dưỡng da chắc khỏe và bảo vệ da trong cả ngày dài.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nên có kết cấu mỏng nhẹ nhất có thể để sản phẩm thấm nhanh vào da mà không gây nhờn rít khiến da bí bách khó chịu.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu nào tốt nhất hiện nay ?

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhờn Mụn Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer 

Obagi Clenziderm cấp ẩm mạnh mẽ cho những làn da dầu khi trong công thức có chứa tới 20% Glycerin(thành phần hấp thụ nước từ không khí và giữ ẩm cho da). Chính nhờ được cấp ẩm đủ ẩm đủ mà da điều tiết lượng dầu tiết ra ổn định hơn, giảm đổ dầu.

Bênh cạnh đó, sản phẩm bổ sung Allantoin, chất dưỡng ẩm và các chất chống oxy hóa da, giúp làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi da(điều này rất tốt cho những làn da mụn, giúp da khỏe hơn trong quá trình điều trị mụn).

Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu thừa the body shop seaweed oil-control gel cream

Sản phẩm có kết cấu dạng gel thấm nhanh vào da mang theo hàng loạt các thành phần nổi bật giúp hút ẩm và khóa ẩm như Glycerine, Isododecane. Chiết xuất dầu mè và chiết xuất tảo biển ngoài khả năng cấp ẩm còn giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, nuôi dưỡng da chắc khỏe mỗi ngày. Đặc biệt bộ đôi Carbomer, Propylene Glycol Alginate giúp kiểm soát các tuyến nhờn nhờ đó hạn chế được lượng dầu thừa quá mức.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng gel dễ thấm, không gây bết dính
  • Cấp ẩm nhanh chóng, mạnh mẽ
  • Làm dịu các nốt mụn viêm, vùng da bị tổn thương

Khuyết điểm

  • Không có thanh lấy sản phẩm nên hơi bất tiện khi lấy kem

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Effaclar K (+)

(La Roche-Posay Effaclar K (+) là kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn giá bình dân mà bạn nên thử)

Sản phẩm có dạng kem lỏng, màu trắng sữa thấm nhanh vào da và không để lại cảm giác nhờn rít. La Roche-Posay Effaclar K (+) là sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn cải tiến của phiên bản Duo (+) với các khả năng tẩy da chết nhẹ, điều tiết lượng dầu thừa và chống oxy hóa cho da.

Khả năng kiềm dầu, kiểm soát tuyến bã nhờn của sản phẩm đến từ thành phần Zinc PCA kết hợp với khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng của capryloyl salicylic acid (LHA) giúp da mặt được thông thoáng, các lỗ chân lông cũng vì thế mà thu nhỏ lại. Những thành phần như Tocopherol (vitamin E) và Carnosine hỗ trợ kem chống nắng ngăn ngừa được tác động của tia UVB, hạn chế được các dấu hiệu lão hóa không mong muốn trên da.

Ưu điểm

  • Giúp tẩy da chết nhẹ lấy đi các lớp sừng
  • Điều tiết lượng dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB
  • Thiết kế dạng tuýp tiện dụng

Khuyết điểm

  • Sản phẩm có thành phần gốc -ol (cồn) nên các bạn da nhạy cảm nên thử trước khi sử dụng

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Bioderma Sébium Hydra

Chứa đựng một trong những nghiên cứu sáng tạo độc quyền của Bioderma, Phức hợp Fluidactiv™ giúp tạo ra các bã nhờn không quá kết dính và gây hư tổn làn da. Đồng thời điều tiết lượng bã nhờn, các lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Được sự hỗ trợ của Ceramide 3, Glycerin và dầu khoáng, sản phẩm giúp giữ được độ ẩm mịn, cần bằng dầu nước cho da, phục hồi lớp rào chắn bảo vệ cho da. Hàng loạt các thành phần chống oxy hóa, kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa da tốt cũng xuất hiện trong bảng thành phần của Bioderma Sébium Hydra như vitamin E, chiết xuất lá cây bạch quả, tảo biển, allantoin, glycyrrhetinic acid và phức hợp D.A.F. (Dermatological Advanced Formulation) 

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng tuýp dễ dàng kiểm soát lượng kem lấy ra
  • Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da
  • Kiểm soát dầu thừa mạnh mẽ kéo dài
  • Phục hồi da, ngăn ngừa lão hóa

Khuyết điểm

  • Giá thành tương đối cao

Kem dưỡng da trẻ hóa, ngừa mụn Obagi 360 Retinol 1.0%

Retinol (Vitamin A) được coi là một trong những nghiên cứu đột phá của giới mỹ phẩm với khả năng cải thiện da lão hóa, giảm nhờn và ngăn ngừa mụn tuyệt vời. Với 1% hàm lượng Retinol giúp kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn của Obagi không chỉ ngăn ngừa, trị mụn mà còn chống lão hóa da hiệu quả.

Thành phần 1% Retinol còn thúc đẩy sản sinh collagen nhờ đó các lỗ chân lông nhanh chóng được thu nhỏ lại, điều tiết được lượng nhờn hiệu quả hơn. Kết hợp với các thành phần vitamin C và E góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng, săn chắc khỏe mạnh.

Ưu điểm:

  • Ngăn ngừa lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Hạn chế dầu thừa, giúp da khô thoáng
  • Được kiểm nghiệm lâm sàng
  • Không paraben, không phẩm màu và hương liệu

Khuyết điểm:

  • Giá thành tương đối cao

Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream

kem dưỡng ẩm Klairs cấp ẩm và điều tiết lượng dầu trên da. Niacinamide và Ceramide bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho da. Do đó bạn dễ dàng cảm nhận làn da căng mịn, sáng ngời hơn mỗi sáng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm Klairs còn giúp làm đều màu da và sáng da nhờ được bổ sung chiết xuất Morus Alba Root Extract.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ
  • Hiệu quả chỉ sau một đêm sử dụng
  • Chất kem đặc, mịn do đó sử dụng tiết kiệm hơn

Nhược điểm:

  • Vì chất kem đặc nên cần tán mỏng để tránh gây bí da
  • Mùi hương khá hóa học(điều này dễ hiểu thôi vì thành phần không chứa hương liệu)

Đừng quên bổ sung các Serum trị mụn giúp quá trình điều trị da dầu mụn mang lại hiệu quả tích cực hơn. Tham khảo ngay các dòng serum trị mụn hot nhất của năm 2020 tại đây 

Orchard hy vong với bài viết này các bạn có da dầu mụn có thể lựa được sản phẩm giúp giảm bớt được lượng dầu thừa cũng như điều trị làn da mụn của mình. Để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Cập nhật các thông tin về nước hoa, mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY