6 Mẹo Để Có Làn Da Sáng Bóng Từ Bác Sĩ Da Liễu

Chắc hăn ai cũng mong có một làn da sáng bóng, chắc khỏe phải không nào. Nhưng nếu bạn có làn da khô, da nhờn và lỗ chân lông thì việc có được một độ bóng, sáng đẹp là một điều tưởng như không thể. Vậy thì làm thế nào để có một làn da sáng khỏe cả bốn mùa? Da sáng bóng là làn da ẩm và mềm, không xỉn màu, khô hoặc bong tróc, bên cạnh đó da sáng bóng còn được đặc trưng bởi lỗ chân lông nhỏ, thậm chí là làn da sạch và không có nhược điểm. Dưới đây Orchard sẽ mang tới cho các bạn những mẹo được bác sĩ da liễu khuyên dùng để đạt được làn da khỏe mạnh và tự nhiên

1. Da luôn được ngậm nước –  Hydration

Khi bạn nghĩ về sự hydrat hóa, điều đó chỉ là tự nhiên khi nghĩ đến nước. Để hydrate một cái gì đó có nghĩa là để tăng hàm lượng nước của nó. Liên quan đến chăm sóc da, hydrat hóa có nghĩa là tăng lượng nước trong các tế bào da của bạn, kết quả là làn da khỏe mạnh, mịn màng và đầy đặn.

Trước tiên bạn cần phải giữ nước cho cơ thể để bạn khỏe mạnh hơn. Uống nhiều nước giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể và làm những điều tuyệt vời cho cơ quan lớn nhất của bạn, đó chính là loàn da. Phát sáng từ trong ra ngoài.

2. Hiểu làn da của bạn

Bạn có làn da nhờn, da khô hay da hỗ hợp thì việc nhận biết những vùng đổ dầu nhiều và vùng da khô hay kích thức lỗ chân lông là rất quan trọng. Lỗ chân lông lớn là dấu hiệu của da nhờn và cần nhiều chất để làm sạch, se khít lỗ chân lông và retinoid để cân bằng sản xuất dầu. Các sản phẩm làm se khít lỗ chân lông như retinoid và  benzoyl peroxide làm giảm bã nhờn hoặc dầu, và giúp loại bỏ làn da xỉn màu

Vấn đề da dầu hay da khô, nứt hoặc bong tróc trong mùa hè: Da khô có thể do thiếu độ ẩm do sử dụng quá nhiều sản phẩm làm khô da như retinoid hoặc benzoyl peroxide, thay đổi nồng độ estrogen do thời kỳ mãn kinh hoặc nơi làm việc với môi trường khô và điều hòa không khí quá mức hoặc thiếu độ ẩm

3. Không quên ăn trái cây và rau củ quả.

Sự phát triển của kinh tế kéo theo nhu cầu ẩm thực tăng cao, các loại thịt, cá giàu dinh dưỡng xuất hiện nhiều hơn trong các bữa ăn, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ ngày càng nhiều chất đạm và béo dư thừa. Chính vì điều đó, các nhà dinh dưỡng học trên thế giới khuyến cáo mọi người nên tăng cường sử dụng những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, đồng thời gia tăng sử dụng đa dạng các loại rau củ để bổ sung dưỡng chất.

Để có được làn da khỏe mạnh thì ngoài việc sử dụng các hợp chất tác động trực tiếp trên da thì việc ăn nhiều rau xanh, củ quả, trái cây là rất cần thiết, làn da được nuôi dưỡng từ bên trong. Bạn muốn có một làn da sáng, vậy thì đừng hỏi tại sao bạn nên ăn trái cây mỗi ngày. Hầu hết các loại trái cây, đặc biệt là bơ, có một số lượng lớn các vitamin E có khả năng làm chậm tốc độ lão hóa và giúp da sáng đẹp.

4. Sử dụng Retinoid

Các sản phẩm retinoid và vitamin A giúp sản xuất nhiều tế bào hơn thay thế các tế bào da cũ hơn. Đây là thành phần tạo ra các tế bào trẻ hơn, dày hơn để hấp thụ độ ẩm và nó làm giảm sắc tố hoặc đốm nâu

5. Tìm sản phẩm chứa Ceramides

Ceramides là thành phần yêu thích của các chuyên gia da liễu trong các loại kem dưỡng ẩm. Ceramides là một trong những chất béo tự nhiên trong hàng rào lipit của màng tế bào. Nó là một thành phần quan trọng của hydrat hóa làn da và hàng rào. Chúng thường được dùng trong các công thức mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *