Làn da sáng bóng như gương có lẽ là mơ ước của tất cả chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng có làn da đẹp, đặc biệt là từ độ tuổi dậy thì, làn da bắt đầu có nhiều sự thay đổi, trong đó có mụn trứng cá hay làn da xỉn màu. Vậy lý do vì sao khiến làn da của bạn trông xỉn màu và làm thế nào để có làn da sáng? Cùng giải đáp thắc mắc với Orchard nhé!

1/ Da chết làm da trông sần sùi và xỉn màu

Tẩy da chết rất quan trọng. Nó là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Da của bạn làm điều này một cách tự nhiên mỗi ngày như là một phần của quá trình tái tạo bình thường. Giúp làn da của bạn tẩy tế bào chết bằng quy trình làm sạch da hàng ngày, để tiếp tục loại bỏ bất kỳ tế bào da chết còn sót lại trên da.

Tẩy da chết nhẹ nhàng hàng ngày nên là một phần thiết yếu trong quy trình làm sạch da thường xuyên của bạn.
Nếu da bạn là da dầu, hỗn hợp theien dầu hoặc bạn tập thể dục thường xuyên, thì tẩy da chết nhẹ nhàng hàng ngày với tẩy da chết hóa học(BHA, AHA, LHA,…) cũng sẽ giúp loại bỏ dầu, bã nhờn, da chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông.

Image result for tổng hợp tẩy da chết paula's choice bha
(Gợi ý tẩy da chết hóa học Paula’s Choice)

Tẩy da chết kích thích sự di chuyển của tế bào, dẫn đến bề mặt da bóng bẩy và mịn màng hơn rất nhiều, giúp da sáng, cải thiện màu da. Làm bong tróc các tế bào chết, bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại giúp làm nổi bật màu da và cải thiện kết cấu của nó, làm cho làn da mềm mại hơn, sáng hơn và tươi hơn. Vì vậy, trong ngắn hạn: tẩy da chết là bước cần thiết để có làn da rạng rỡ.

2/ Vấn đề từ môi trường

Không khí ô nhiễm chứa một loạt các hạt nhỏ, như bụi bẩn và sulfur dioxide, tạo ra các gốc tự do trên da. Các gốc tự do làm hỏng collagen (nguyên nhân hình thành các nếp nhăn mới) Và kích thích sản xuất sắc tố theo thời gian và khi da và tông màu da của bạn không đồng đều, nó khuếch tán ánh sáng và trông xỉn màu.

Do vậy, để giải quyết vấn đề này, việc chăm sóc làn da buổi tối là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt và toner, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da suốt ngày dài.

3/ Căng thẳng gây ra các vấn đề về da.

Áp lực từ công việc, một cuộc cãi vã, hay một giấc ngủ đêm tồi tệ khiến bạn có một chút khó khăn. Sau đó, bạn luôn được nghe câu nói đáng ghét nhất “Bạn trông có vẻ mệt mỏi”. Bất kể căng thẳng ở dạng nào, kết quả đều như nhau.Khi mức độ Cortisol tăng lên, dòng máu chảy đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể, chứ không phải khuôn mặt của bạn, dẫn đến làn da trông có vẻ thiếu sắc, mệt mỏi, xám xịt,…

Nếu bạn nghĩ rằng thư dãn hay nghỉ ngơi nhiều hơn để cải thiện tình trạng này, thì đó không phải một ý kiến hay ho. Vì điều này có xu hướng tăng mức Cortisol hơn là hạ thấp chúng. Thay vào đó, hãy thử massage mặt nhanh trong khi rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng ẩm. Đây là một cách tuyệt vời để kích thích lưu lượng máu, sẽ làm tăng thêm vẻ rạng rỡ và đầy đặn cho làn da. Để có một làn da sáng rạng ngời, hãy thử một buổi trị liệu siêu nhỏ tại văn phòng bác sĩ da liễu, giúp loại bỏ các tế bào da chết và tăng cường lưu thông.

4/ Da thiếu nước

Không có độ ẩm, làn da của bạn trông xỉn màu, nhưng vấn đề sâu hơn bạn có thể chưa nhận ra. Mất nước từ bên dưới bề mặt da – ở lớp hạ bì và lớp dưới của lớp biểu bì – gây ra sự giảm độ dày của da.

Vỗ nhẹ serum axit hyaluronic để đẩy hơi ẩm vào sâu trong da. Sau đó, phủ một lớp kem dưỡng ẩm với các chất làm mềm mạnh mẽ, như rượu cetyl hoặc dimethicon. Các chất làm mềm da tạo ra một lớp màng mỏng, trong suốt trên bề mặt da, cho làn da với một diện mạo tươi sáng hơn.

Image result for cấp nước vichy
(Gợi ý sản phẩm dưỡng ẩm, cấp nước của Vichy)