Bạn tự hỏi vì sao bạn bị mụn nhiều? Làm sao để tránh tình trạng này để nó không nghiêm trọng thêm. Cùng Orchard tìm hiểu vài điều về mụn nhé!

1. Ai cũng có mụn trứng cá và đây là tình trạng da phổ biến ở hầu hết mọi người. 
Theo Viện Da liễu , mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình ảnh hưởng nhiều đến sự tự tin thoải mái của chúng ta trong cuộc sống. Và mặc dù mụn trứng cá thường bắt đầu ở tuổi dậy thì và ảnh hưởng đến gần 100% thanh thiếu niên, mụn cũng không bị giới hạn ở bất kỳ lứa tuổi nào. Trên thực tế, thậm chí ngay ở cả các độ tuổi từ 25 đến 44 thì mụn trứng cá vẫn có thể xuất hiện và ảnh hưởng đến bạn.

2. Nguyên nhân chính hình thành mụn nhọt.
Khi tuyến dầu trên da mặt bạn tiết quá nhiều dầu và kết hợp với các tế bào da chết, nó sẽ chặn các lỗ chân lông và nang lông của bạn. Sau đó, vi khuẩn phát triển trong những nang chân lông, gây ra viêm và nổi mụn.

3. Nhưng các yếu tố kích thích bên ngoài có thể lại làm cho mụn tồi tệ hơn.
Di truyền, hormone, và các yếu tố môi trường là những nguyên nhân xa hơn xác định mụn đã và sẽ phát triển ra sao. Stress, chế độ ăn kiêng, tập thể dục, và cách chăm sóc làn da của bạn cũng đóng một phần vào nguyên nhân gây nên mụn. Và còn những thủ phạm ẩn dấu khác là gì? Điện thoại di động bẩn, dùng thảm yoga, và gối, tất cả đều đầy chất bẩn, vi khuẩn và dầu. Do đó, có rất nhiều nguyên nhân gây mụn mà bạn nên biết.

4. Có 6 loại mụn nhọt. 
Sẹo mụn đầu trắng và đầu đen là những vết sưng lên do bị viêm bởi dầu bã nhờn, tế bào da chết, và sự tích tụ của vi khuẩn làm cản trở các lỗ chân lông của bạn.

Mụn nhọt và mụn mủ lớn hơn được gây ra khi bị chặn các lỗ chân lông trở nên kích thích làm viêm nang. Nốt sần và nang mụn mủ vàng hoặc có máu đỏ và những mụn nước sâu hơn cần được điều trị bởi bác sĩ da liễu. Chúng thường rất lớn, đau đớn, và cứng, khó chữa trị hơn.

5. Rửa mặt thật nhiều sẽ không làm sạch vết bẩn. 
Tẩy tế bào chết và làm sạch hơn thực sự có thể làm trầm trọng thêm vấn đề mụn của bạn. Nó kích thích và làm khô da của bạn, làm cho bạn sản xuất nhiều dầu. Và overdoing nó với điều trị mụn trứng cá có thể có tác dụng tương tự. Vì vậy hãy tuân thủ chế độ chăm sóc tốt nhất cho sáng và tối : làm sạch, dùng thuốc điều trị và giữ ẩm.

6. Sôcôla không gây ra mụn trứng cá. 
Không phải các đồ chiên xào dầu mỡ và đồ ngọt như bánh pizza hoặc khoai tây chiên hoặc socola. Trên thực tế, có ít bằng chứng thấy rằng thực phẩm kể trên thực sự gây ra mụn. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng nên giữ chế độ ăn uống lành mạnh để có thể giúp cải thiện làn da.

7. Trang điểm với dầu khoáng có thể làm trầm trọng thêm mụn. 
Bất cứ mỹ phẩm chăm sóc hay trang điểm có thành phần dầu có thể sẽ gây nên tình trạng bít tắt và làm nặng thêm tình trạng mụn. Chất dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm làm tóc cũng có thể xâm nhập vào khuôn mặt của bạn. Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm không chứa dầu hoặc chứa các thành phần phù hợp cho da trên nhãn.

8. Tiếp xúc với ánh nắng có thể giúp giảm thiểu mụn trứng cá. 
Dành ít thời gian trong ánh mặt trời có thể hạn chế mụn, khoảng từ 10 đến 20 phút vào thời gian 6h – 8h sáng là lý tưởng. Nhưng phơi nắng quá nhiều có thể là một điều xấu: Nó có thể gây ra nhiều mụn và làm sẹo mụn đang có hiện tại. Cho dù bạn ở dưới ánh mặt trời bao lâu, bạn vẫn phải bôi kem chống nắng hoặc kem giữ ẩm không chứa dầu với SPF 30 trở lên.