Khó mà tránh khỏi những trường hợp “bất khả kháng” khi thức dậy muộn nhưng vẫn muốn xinh đẹp để kịp giờ đi học, đi làm. Hay là những ngày bận tối mắt tối mũi, không có thời gian tô điểm khuôn mặt để đi gặp người yêu nhưng vẫn phải ngồi hàng giờ trước gương hì hục phấn phấn son son để không bị mất điểm trong mắt chàng. Thật phiền phức quá đúng không nhỉ! Hôm nay Orchard sẽ bật mí cho các nàng 8 dụng cụ trang điểm “must-have” để trang điểm thật nhanh nhưng vẫn nổi bật và thu hút người đối diện.

1. NƯỚC HOA HỒNG (Toner)

Từ lâu, nước hoa hồng (toner) được xem như người bạn thân thiết không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của chị em phụ nữ. Sử dụng nước hoa hồng trước khi make up có tác dụng làm sạch sâu cho da, dưỡng ẩm và giảm lượng nhờn hiệu quả, đồng thời còn giúp chúng ta loại bỏ lớp tế bào chết trên da để lớp trang điểm lâu trôi hơn. Với khả năng se khít lỗ chân lông và làm săn chắc các tế bào da, nước hoa hồng còn đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ da giúp da tránh các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, khói bụi, thời thiết, khí hậu,…

Nước Hoa Hồng Làm Dịu Và Phục Hồi Da Paula’s Choice Calm Redness Relief Toner 
Nước Hoa Hồng Bổ Sung Chuyên Sâu Paula’s Choice Resist Advanced Replenishing Toner

 

2. KEM CHỐNG NẮNG

Kem chống nắng ngoài khả năng giúp da thoát khỏi tình trạng cháy nắng thì quan trọng hơn hết là công dụng giúp da tránh khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời – tác nhân của quá trình lão hóa da, ung thư da, xơ vữa động mạch,… Chống nắng cho da được xem như một phần không thể thiếu cho một làn da đẹp. Tùy vào từng loại da và hoàn cảnh sử dụng, các nàng có thể chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng phù hợp nhất. Điển hình là những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ SPF30+++ sẽ phù hợp cho những nàng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và đối với những cô nàng hay di chuyển ngoài trời hoặc cho các trường hợp đi bơi thì nên sử dụng SPF50 nhé.

Image result for kem chống nắng vichy
Các sản phẩm kem chống nắng Vichy

3. KEM LÓT

Có một sự thật là nhiều bạn gái thường quên mất kem lót và “nhảy vọt” sang bước sử dụng kem nền khi trang điểm vì nghĩ nó không cần thiết. Sai lầm to mất tiêu rồi! Lấy một ví dụ đơn giản như khi sơn một bức tường, các thợ sơn sẽ sơn lót một lớp sơn trắng trước khi sơn màu để màu sơn lên đẹp và bền màu hơn. Làn da cũng như vậy. Kem lót giống như một lớp nền hoàn hảo, với thành phần chủ yếu là silicone tạo thành một lớp màng mờ mờ phủ ngoài làn da, che lấp đi khuyết điểm lỗ chân lông to và cả những nếp nhăn nhỏ, tạo độ bóng mịn cho làn da để lớp trang điểm đẹp nhất có thể. Ngoài ra, nhiều kem lót còn có khả năng chống nắng nữa đó. Thật tiện đúng không nào. Vậy nên đừng quên sắm cho mình 1 em “kem lót” bỏ túi ngay nhaaa!

Kem lót Face Perfect Primer

4. PHẤN PHỦ

Để có được lớp nền mềm mại, láng mịn thì không thể không nhắc đến phấn phủ. Đây là sản phẩm không thể thiếu để hoàn thiện lớp make-up, giúp lớp nền nhanh khô, bền đẹp hơn so với chỉ dừng lại ở lớp nền. Phấn phủ sẽ tạo một lớp bao phủ ngoài cùng, với các hạt phấn li ti giúp hạn chế sự “bám víu” của bụi bẩn và vấn đề nhiễm khuẩn da. Không dừng ở đó, phấn phủ còn là một lựa chọn tốt với khả năng hút dầu, che khuyết điểm, ngăn chặn tia UV và “kiêm luôn” chức năng highlight bắt sáng cho khuôn mặt thật rạng ngời.

Phấn phủ Guerlain Meteorites Revealing Pearls Powder
Phấn Phủ Deborah Milano Dress Me Perfect Loose Powder

5. CHÌ KẺ MÀY

90% vẻ đẹp của khuôn mặt được quyết định bởi chân mày. Bạn có tin rằng, khi chân mày thay đổi thì diện mạo cũng sẽ thay đổi theo không? “Nét ngài”  được ví như “khung xương sống” của khuôn mặt, giúp khuôn mặt thanh thoát, định hình đường nét khuôn mặt mang lại cho chị em phái đẹp một nét đẹp tự nhiên, hài hòa. Vậy nên các bạn tuyệt đối đừng bỏ qua công cụ này nha!

Chì kẻ chân mày 24 Ore

6. SON MÔI

Son môi – người bạn không thể thiếu của một cô nàng quyến rũ. Với các chị em phụ nữ, đôi môi được xem là điểm nhấn quan trọng nhất của khuôn mặt. Chúng ta có thể bước ra đường mà không trang điểm, nhưng thật sự không thể nào tự tin trước đám đông với một đôi môi nhợt nhạt, thiếu sức sống. Son môi được xem như một món “vũ khí” lợi hại của phái đẹp. Bên cạnh chức năng tô điểm cho đôi môi, bạn còn có thể sử dụng một thỏi son để thay thế cả bảng màu mắt, má hồng trong khi trang điểm nữa đó. Thật tiện lợi đúng không nào! Trên thị trường hiện có rất nhiều các màu son với các chất son khác nhau (son tint, son lì, son bóng,…) cho các bạn tha hồ lựa chọn ứng với từng thời điểm, trường hợp phù hợp. Orchard xin gợi ý cho các bạn một vài mẫu son vừa tiện vừa xinh:

Image result for son ysl
Các sản phẩm son của thương hiệu YSL
Son 3CE Slim Velvet Lip Color

7. MÁ HỒNG

Bên cạnh son môi, má hồng cũng được xếp vào danh sách “must-have” của chị em phái đẹp. Một đôi má ửng hồng tự nhiên sẽ “cứu” được vẻ mặt nhợt nhạt của bạn, giúp bạn trông tươi tắn, rạng ngời. Đánh má hồng giúp làm nổi bật và cân bằng khuôn mặt khi trang điểm. Nhưng kể cả khi để mặt mộc, một chút má hồng cũng khiến bạn trông xinh hơn hẳn đó. Có rất nhiều tuyệt chiêu “biến tấu” má hồng cho từng phong cách trang điểm, bạn có thể thử từng cách cho mỗi lần đi chơi để cảm nhận sự khác biệt nhé. 

Dòng phấn má hồng Nature Blush

8. BỘ CỌ TRANG ĐIỂM MINI

Một vài sản phẩm trang điểm như má hồng hoặc phấn mắt sẽ không đi kèm những cây cọ trang điểm, hay kem nền cũng vậy. Tán bằng tay sẽ khiến lớp trang điểm không đều và mất tự nhiên. Với tính chất “nhanh – gọn gàng – tiện lợi”, một bộ cọ trang điểm mini sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên mà không hề “cồng kềnh” mà giá thì cũng rẻ hơn nhiều so với những bộ cọ full size hoặc so với khi mua lẻ từng món đó. 

Image result for bộ cọ trang điểm mini dễ thương

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc trang điểm. Các cô nàng hãy kiểm tra lại xem mình có còn thiếu món đồ nào không và đến Orchard để “trang bị vũ khí” cho túi trang điểm của mình ngay nhé !