Bạn biết đấy, ngày nay nhu cầu làm đẹp và luôn muốn thể hiện mình chiếm một phần rất quan trọng trong đời sống. Các thị trường làm đẹp thích hợp với nhu cầu đó đang bùng nổ, các thương hiệu lớn đang đổi mới để giữ vị trí hàng đầu, tạo ra ý nghĩa và giá trị. Đặc biệt trong ngành nước hoa luôn phát triển các hỗn hợp hương thơm được nhắm mục tiêu hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Họ đang tìm kiếm sự trung thành lâu dài hơn là lợi ích ngắn hạn. Năm 2018 sẽ dẫn đầu mùi hương như thế nào?

8 xu hướng nước hoa mới và nổi bật nhất trong năm 2018 là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong 8 xu hướng nước hoa có một phong trào trên toàn thế giới hướng tới hương thơm tự nhiên, tươi mát, tạo cảm hứng và thân thiện với môi trường, tập trung hơn vào các công trình mới hơn, chẳng hạn như hương hoa tươi mới, hương nước, hương biển, phân tử ozonic và nồng độ cologne. Người tiêu dùng cũng mong đợi các sản phẩm kết hợp một cách sâu sắc với một chi phí hợp lý, giữ được độ bền hương, tạo được niềm tin và chú trọng vào sự xanh mát. Phong trào xanh tươi của cây lá đang lướt qua các loại nước hoa! Những xu hướng này được dẫn dắt bởi nhu cầu thích những gì trong trẻo, tinh khiết, tính trung thực cao hơn, đồng thời đơn giản và sạch sẽ.

Thực vật và chiết xuất thực vật từ rau, thảo mộc và gia vị, cũng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Thành phần tự nhiên mang lại sự rõ ràng, và mùi hương tự nhiên gợi lên sự kết nối với những mong muốn thiết yếu về một lối sống lành mạnh hơn. Thách thức bây giờ là làm cho sự tươi mát giữ được bền vững lâu dài.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018
Hương xanh tự nhiên

2. Hương thơm halal và gourmand.

Gourmand (hương thực phẩm), Woody (hương gỗ) và Oud (trầm hương) là những mùi hương phương Đông ngày càng trở nên phổ biến. Sự pha trộn hương thơm phương Đông và hương thơm kích thích sự thèm ăn hay kích thích cảm giác mới nhất có thể bao gồm cần sa, phối hợp với các note hương thực phẩm như cà phê và sôcôla đen, từ cay đến đắng, và ngọt đến mặn.
Các hương thơm hoa cỏ cũng đang là xu hướng hiện nay. Thị trường hương hoa này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đến năm 2024. Hương thơm halal ít được biết đến, nhưng đang trên đà phát triển tốt để đáp ứng nhu cầu riêng biệt và tập trung vào nhiều khu vực địa phương nơi người Hồi giáo sinh sống.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018
Hương halal và gourmand

3. Hương thơm kích hoạt cảm xúc.

Một trong 8 xu hướng nước hoa khá nổi bật đó là nước hoa unisex. Nước hoa unisex (dành cho cả nam và nữ), nước hoa dành cho giới đồng tính, những mùi hương không xác định bất ngờ từ nhựa vinyl, mùi cơ thể, mùi quả bóng tennis, bỏng ngô, đá lửa đang thay đổi cách nhìn trong thị trường nước hoa. Các hãng nước hoa đang tìm kiếm hương thơm phù hợp với cá tính của mỗi người và kích hoạt cảm xúc. Vì vậy, họ tập trung nhiều hơn vào thiết kế bao bì tối giản và các note hương được mix lại tạo sự hấp dẫn cho tất cả các giới tính. Cả hai yếu tố này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tính trung lập.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018

4. Mùi hương theo xu hướng cá nhân hóa dựa vào DNA.

Với sự nổi lên của các thương hiệu trong thị trường ngách (niche), chúng ta có thể thấy một trào lưu mới hướng tới mùi hương cá nhân chưa được khám phá đầy đủ. Nếu bạn đang khao khát hương thơm chỉ dành cho cá nhân và được thiết kế riêng biệt để thể hiện chính con người bạn, và nó chỉ thích hợp với riêng làn da của bạn thôi, thì thử nghiệm DNA là một giải pháp. Đây là lĩnh vực mà tương lai của nhiều sản phẩm nước hoa thủ công và được thiết kế riêng nổi lên.

Dựa theo DNA của bạn, sở thích của bạn bao gồm loại mùi hương, thời gian trong ngày để sử dụng, phong cách cá nhân, hoạt động hoặc tâm trạng, thành phần và mùi hương yêu thích của bạn được chọn để tạo ra mùi hương tùy chỉnh phù hợp.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018
Thử nghiệm DNA để sản xuất loại nước hoa cho riêng cá nhân.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018

5. Những vial (ống nhỏ) nước hoa. 

Có một xu hướng ngày càng tăng theo sở thích của thế hệ Y, hướng tới những mùi hương đặc biệt và các ống nhỏ nước hoa. Các bộ sưu tập hương thơm trong các ống nhỏ với mùi hương khác nhau từ cùng một thương hiệu cao cấp đang rất được giới trẻ thế hệ này ưa chuộng.

8 Xu Hướng Nước Hoa Hot Nhất Năm 2018

6. Juicy Couture – Nước hoa thời trang.

Chúng ta có thể thấy sự suy giảm của thị trường đại chúng và mùi hương của người nổi tiếng. Các nghệ sĩ trình diễn như Mariah Carey, Ariana Grande, Taylor Swift, và Justin Bieber đều đã tung ra mùi hương của riêng mình. Ngay cả Kim Kardashian West cũng bước vào thị trường nước hoa với hương thơm KKW của cô ấy.

Nước hoa Ariana Grande
Nước Hoa Girlfriend Justin Beiber

Nhu cầu trên toàn cầu hướng tới sự uy tín, nước hoa thương hiệu thời trang cao cấp đang cho thấy hiệu suất bán hàng mạnh mẽ. Nước hoa thường có giá cả phải chăng hơn các mặt hàng xa xỉ như túi xách hoặc giày dép, chúng được coi là điểm đến của các thương hiệu cao cấp đáp ứng cho khách hàng. Các thương hiệu cao cấp như Jimmy Choo, Dunhill hoặc Lanvin đã mở rộng ngành nước hoa, cho phép họ khai thác các phân khúc người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp hơn.

7. Thương hiệu nước hoa ngách (niche) dẫn đầu thị trường.

 Trong thực tế, các thương hiệu niche có mặt trên thị trường đang chiếm thế thượng phong và đang sản xuất các sản phẩm nước hoa có chất lượng gốc, thủ công và vượt trội nhất. Những doanh nghiệp niche này mang lại sự sáng tạo và uy tín cần có, những điều bị mất dần trong các công ty đa quốc gia. Trong vài năm qua, nhiều doanh nghiệp trong số này đã được mua lại bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.
Vào năm 2015, công ty Shiseido của Nhật Bản đã mua nhà máy nước hoa độc lập Serge Lutens và công ty thời trang cùng bản quyền hương thơm của Tây Ban Nha, Puig đã mua lại các nhãn hiệu niche như L’Artisan Parfumeur và Penhaligon’s. Năm 2016, L’Oréal mua lại Atelier Cologne, LVMH mua lại phần lớn cổ phần tại Maison Francis Kurkdjian, Estée Lauder đã mua một số thương hiệu nước hoa nhỏ, hàng đầu như By Kilian, nhưng cũng là phiên bản cao cấp của Parfums Frédéric Malle vào năm 2015 và Le Labo trong năm 2014.

8.Những ứng dụng sáng tạo của hương thơm.

 Thế hệ Y và Z đã lớn lên trong một thế giới kỹ thuật số, tiếp cận sự thưởng thức và tiêu dùng nước hoa khác nhau. Hấp dẫn các giác quan là một nhu cầu trở nên tối thượng. Vì vậy, việc tiếp thị các loại nước hoa sang trọng đang dần được thích nghi với kỷ nguyên mới để mang lại những trải nghiệm đa cảm giác.
Các ứng dụng và công nghệ hương thơm thay thế như xịt dưỡng thơm tóc, đồng hồ và đồ trang sức tỏa hương, phấn thơm hoặc hình xăm tạm thời, khăn thơm được thiết kế cho du lịch mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm đáng nhớ. Các thương hiệu niche tập trung trở lại vào chính mùi hương của họ, bởi vì xu hướng của cảm giác đang tăng dần, đánh thức niềm vui khoái lạc trên tất cả những thứ khác.

Xu hướng hương thơm yêu thích của bạn trong năm nay là gì? Bạn sẽ chào đón xu hướng nào trong số 8 xu hướng nước hoa này? Hãy kể cho Orchard.vn nghe nhé!

Facebook Orchard: https://www.facebook.com/orchardvn/