Kem dưỡng ẩm da mặt là một khái niệm không còn quá xa lạ với hầu hết các tín đồ làm đẹp hiện nay. Vậy các bạn có tự hỏi tại sao lại phải dùng kem dưỡng ẩm, công dụng của chúng là gì và nên lựa chọn thế nào? Hãy cùng Orchard lý giải vì sao nhé.

Tại sao cần có kem dưỡng ẩm?

Như các bạn đã biết, một chu trình dưỡng da cơ bản bao gồm toner (hay còn gọi là nước cân bằng ), tinh chất, kem dưỡng. Kem dưỡng còn được hiểu như chất làm mềm da, giúp bảo vệ và duy trì độ ẩm cho làn da. Kem dưỡng phần lớn chỉ hoạt động trên bề mặt da, là lớp rào cản giúp ngăn chặn sự thoát hơi của bước tinh chất trước đó, hỗ trợ cho sản phẩm được phát huy hiệu quả cao hơn. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng với nhiều công dụng khác nhau như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa,… Tuy nhiên hầu hết các loại kem dưỡng đều chứa các thành phần thông dụng như HA, Glycerin, cồn béo, bơ hạt mỡ (shea butter), dầu khoáng (mineral oil), 1 số gốc silicone, vitamin E,… và chúng đều có công dụng chung là dưỡng ẩm cho da. Nên nhìn chung, các loại kem dưỡng hầu hết đều có công dụng chính là dưỡng ẩm.

Làm thế nào để lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm tốt?

Tiêu chí để chọn kem dưỡng ẩm tốt không phải là những loại có độ ẩm cao, dày mặt. Điều đó còn phụ thuộc vào làn da của các bạn là da dầu hay khô hay mụn, da đang gặp phải vấn đề gì mà từ đó có thể chọn cho mình loại phù hợp. Ví dụ da dầu thì nên chọn những loại kem có kết cấu mỏng, nhẹ, độ ẩm vừa phải, da nhạy cảm với hương liệu thì nên tránh các dòng có chứa perfume, fragrance,… 

Bây giờ, hãy cùng Orchard điểm qua một vài loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay nhé

NEUTROGENA HYDRO BOOST WATER GEL

Trong những ngày nóng bức thế này thì nghĩ ngay đến nhà Neutrougena. Với thành phần Sodium Hyaluronate ( dạng muối của Hyaluronic Acid ) giúp cho làn da của bạn luôn được ngậm nước, căng mọng cùng với acid béo từ Olive làm tăng khả năng giữ ẩm cho da.

(Kem dưỡng cấp nước Neutrougena Hydro boost)

Kết cấu mỏng, nhẹ, thấm nhanh khi thoa trên da mà không để lại cảm giác nhờn dính khó chịu, đúng là kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất cho những mùa nóng nực này rồi. Sản phẩm này hãng cho ra 2 dòng cho các bạn lựa chọn nha. Dòng water-gel dành cho mọi loại da đặc biệt là da dầu, dòng extra dry skin kết cấu đặc hơn 1 chút sẽ phù hợp với các bạn có làn da hỗn hợp tới khô nhé. 

SKIN BALANCING INVISIBLE FINISH MOISTURE GEL

Được đánh giá là kem dưỡng ẩm da mặt mỏng nhẹ nhất của nhà Paula’s Choice nên rất thích hợp cho các bạn da hỗn hợp đến da dầu nè. Bên cạnh việc cấp ẩm cho da, sản phẩm còn bổ sung thêm nhiều thành phần chống oxi hóa cho da như Vitamin C (Tetrahexyldecyl Ascorbate), Vitamin E, chiết xuất trà xanh, chiết xuất hạt nho,…giúp chống lại các tác hại từ môi trường, duy trì làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Ngoài ra, sản phẩm còn có Niacinamide hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát dầu và chống lão hóa hiệu quả. Kết cấu dạng gel và thấm cực kì nhanh, không hề để lại lớp bóng nhờn. Sản phẩm không màu, không mùi nhân tạo (perfume, fragrance) nên bạn nào nhạy cảm với hương liệu có thể tham khảo qua nha.

LAROCHE POSAY CICAPLAST BAUME B5

(Kem dưỡng ẩm phục hồi da Laroche Posay B5 baume)

Với các dòng sản phẩm chăm sóc da 1 cách dịu nhẹ, an toàn mà hãng luôn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Kem dưỡng ẩm da mặt của nhà Laroche Posay mà Orchard muốn gửi đến các bạn chính là dòng Cicaplast chuyên phục hồi, làm dịu làn da kích ứng. 

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cho da từ Glycerin, Shea Butter thì với thành phần nổi bật Panthenol (vitamin B5 – 5%) giúp làm dịu và phục hồi vùng da khô ráp, tổn thương. Sản phẩm còn có Madecassoside (chiết xuất từ rau má) giúp thúc đẩy tái tạo da. Hợp chất Cu -Zn Gluconate – Manganese giúp kháng khuẩn, giảm tẩy đỏ. Mặc dù sản phẩm dành cho da khô tuy nhiên các bạn da dầu muốn phục hồi da vẫn dùng được nhé nhưng nhớ sử dụng 1 lượng nhỏ để tránh tình trạng nặng mặt, bí bách da nha.

OBAGI MEDICAL HYDRATE FACIAL MOISTURIZER

Kem dưỡng ẩm nhà Obagi ra đời với mong muốn mang lại cho phái nữ làn da luôn ẩm mượt, mịn màng và săn chắc. Với thành phần chính là Glycerin cùng với các chiết xuất thực vật từ bơ hạt mỡ, bơ hạt xoài, dầu bơ giúp tăng cường dưỡng ẩm, phục hồi làn da khô ráp. Còn có hoạt chất tiên tiến Hydromanil có tác dụng như 1 chất siêu dưỡng ẩm, giúp làm giảm sự mất nước trên bề mặt da ngay lập tức.

Ngoài ra còn có chiết xuất từ đậu nành ( soy bean) có chứa phytoestrogen giúp tăng sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp dưỡng ẩm sâu tận 8 tiếng trong ngày, cải thiện nếp nhăn, kém sức sống trên bề mặt da, làm thông thoáng và khỏe mạnh nang lông. Kết cấu mỏng dễ tán, không chứa hương liệu, sản phẩm phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm luôn nha.

SKIN1004 MADAGASCAR CENTELLA CREAM

Nếu bạn đang tìm cho mình dòng kem dưỡng ẩm cho da mụn thì hãy đến với nhà Skin1004 nhé. Thương hiệu đến từ Hàn Quốc với thành phần chủ đạo là rau má ( centella ) giúp phục hồi, kích thích lành tổn thương trên da, làm dịu các vùng da sưng đỏ, chống oxi hóa, cải thiện độ đàn hồi.

Sản phẩm còn chứa Ceramide giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng đề kháng cho da. Không chứa hương liệu, an toàn lành tính, phù hợp cả làn da nhạy cảm nữa nhé. Kem dưỡng ẩm da mặt Skin1004 có đến 2 dòng cho các bạn lựa chọn. Dòng Soothing Cream có dạng gel phù hợp các bạn da dầu hơn nè, dòng Cream kết cấu đặc hơn và độ ẩm cao hơn chút do có thành phần bơ hạt mỡ ( Shea Butter ) phù hợp với các bạn da hỗn hợp đến khô nhé.

Kem Dưỡng Ẩm SKII RNA Power Radical New Age

Da từ 25 tuổi là độ tuổi bắt đầu lão hoá, khiến da trông khô, nếp nhăn và độ đàn hồi cũng kém hơn. Với dòng dưỡng ẩm RNA Power Radical New Age của SKII giúp cải thiện các vấn đề cho da lão hoá. Ngoài việc bổ sung các thành phần cấp ẩm cho da(glycerin, Galactomyces Ferment Filtrate, Niacinamide), kem dưỡng ẩm SkII còn bổ sung thành phần làm đầy nếp nhăn(Chlolleraga), công nghệ độc quyền giúp tăng độ đàn hồi(Radical New Age Complex).

Belif The True Cream Bomb

(The True Cream Bomb xứng đáng là kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay với hiệu quả vô cùng tốt)
The True Cream Bomb là dòng dưỡng ẩm best seller của hãng, nhận được nhiều giải Beauty uy tín. Với khả năng cấp ẩm, cấp nước tốt cho da. Da khô thoáng, mịn màng và mướt ngay sau khi thức dậy, không hề bị bóng dầu. Thành phần có chưa Vitamin B5 và Plantain làm dịu, giữ ẩm da, chiết xuất cây Thị Nữ chống oxi hoá.

Clinique Moisture Surge 72 Hour

Bên cạnh kem dưỡng ẩm Clinique Moisturizing Gel quá đỗi nổi tiếng thì dòng dưỡng ẩm Surge 72 Hour cũng không hề kém cạnh. Công thức chứa HA + Glycerin tăng cường 152% độ ẩm trên da, giúp da nuôi dưỡng phục hồi suốt 72h. Ngoài ra còn tăng cường độ ẩm với chiết xuất lô hội và cefein. Tuy nhiên, hiệu quả dưỡng ẩm cảm nhận rõ rệt nhất là sau 2 tuần, da được ngậm nước nên luôn mịn màng, không bị tình trạng khô bong tróc.

Lưu ý nhỏ là em này có chứa Silicone nên dễ bị tình trạng mụn ẩn.

Laneige Water Bank Gel Cream

(Dòng Laneige Water Bank cũng là một trong những kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay)
Water bank là dòng kem dưỡng ẩm hot của hãng mỹ phẩm Hàn Laneige. Kem dưỡng ẩm này cấp ẩm vô cùng tốt khi công thức chứa rất nhiều thành phần cấp nước, cấp ẩm, phục hồi da như Tùng Bách, dầu Mè, Hydro ion mineral water thấm sâu tới tầng biểu bì thứ 20 của da. Bên cạnh đó là công nghệ giữ ẩm Moisturizing Biogene kích thích làn da giữ độ ẩm tự nhiên.
Laneige Water Bank Gel Cream rất phù hợp cho làn da dầu, da hỗn hợp thiếu ẩm. Da được đủ ẩm sẽ hạn chế đổ dầu nhờn, ngăn ngừa mụn.
Sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt chính là bước cơ bản để ngăn chặn tình trạng da mất nước, mất ẩm, giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn, bảo vệ da trước những tác hại của môi trường. Việc dưỡng ẩm mỗi ngày giống như việc bạn phải ăn cơm hàng ngày vậy. Tuy nhiên việc 1 làn da khỏe đẹp thì ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì cũng không được bỏ qua bên trong nhé.

Dưỡng ẩm cho da thôi là chưa đủ, các bạn còn phải biết bảo vệ da mỗi ngày bằng việc che chắn kĩ, sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng nhé. Các bạn có thể tham khảo các loại kem chống nắng tốt nhất.

Hy vọng sau bài này, Orchard có thể giúp các bạn tìm được 1 loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Đừng quên để lại comment hoặc bất kì thắc mắc nào để Orchard giải đáp giúp bạn nha. Để xem thêm nhiều sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm khác TẠI ĐÂY.