Để điều trị mụn cần phải mất rất nhiều thời gian và công sức để điều trị, thậm chí khi bạn càng cố gắng trị mụn, thì tình trạng lại càng tệ hơn. Muốn tìm được một sản phẩm tốt thì nó không chỉ hợp với làn da của bạn mà còn phải không chứa những thành phần gây hại cho da, đặc biệt là da nhạy cảm và da mụn. Dưới đây Orchard xin liệt kê 9 thành phần mà da mụn nên tránh trong khi điều trị.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng mụn trứng cá là một căn bệnh viêm da. Một số thành phần được biết là chất kích thích và có thể có hại hơn so với hữu ích trong các loại da dễ bị kích ứng.

Nước hoa tổng hợp: Nên tránh thành phần nước hoa được ghi dưới dạng “fragrance,” “parfum,” hoặc ” “perfume” trong danh sách thành phần.

Một báo cáo năm 1986 của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia lưu ý rằng 95% hóa chất được sử dụng trong nước hoa tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ (dầu thô) và bao gồm các dẫn xuất benzen (chất gây ung thư), aldehyde, toluene và nhiều hóa chất độc hại khác có liên quan đến ung thư , dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng. Một nghiên cứu năm 2001 của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đã phát hiện ra rằng nước hoa tổng hợp thường được cho thấy có chứa các chất gây rối loạn nội tiết tố liên quan đến tái tạo tế bào bất thường.

Tinh dầu: Nhiều dòng chăm sóc da tự nhiên sẽ điều chế các sản phẩm với số lượng lớn các loại tinh dầu, và nhiều trong số này có thể gây kích ứng cho làn da viêm

Sodium Lauryl Sulfate: Thường được tìm thấy trong chất tẩy rửa, thành phần này  có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ của da dẫn đến kích thích xấu đi.

Isopropyl Myristate và Isopropyl Palmitate: những thành phần này sẽ không ảnh hưởng đến mụn đã viêm hoạt động như một chất tẩy rửa, gây khô da dẫn tuyến dầu của bạn hoạt động nhiều hơn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông,và gây ra tình trạng mụn ở da

Rượu Cồn 40, Ethanol và Rượu Isopropy: Khi được sử dụng trong toner và các sản phẩm tẩy tế bào chết được sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt, các dạng rượu cụ thể này trở nên khô và gây kích ứng cho da.

Ngoại lệ: Khi được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá và sử dụng trên các nốt mụn thì lúc này tác dụng làm khô của các loại rượu sẽ trở nên có ích

Natri clorua: hay còn gọi là muối biển hoặc muối maris

Natri clorua thường được sử dụng để làm xà bông lỏng và các sản phẩm chăm sóc tóc hay mỹ phẩm, thành phần này không tốt nếu bạn có làn da nhạy cảm và da mụn. Vì muối không mang lại lợi ích cho da, trên thực tế nó làm khô da.

Dầu dừa: Nó có tính gây mụn trứng cá rất cao.

Bơ ca cao: Một lần nữa, nó cực kỳ gây mụn trứng cá, Vì nó có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chiết xuất tảo: Bạn có biết rằng, mặc dù tảo rất tốt cho sức khỏe nhưng hầu hết những sản phẩm mỹ phẩm có chiết xuất tảo đều làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở mức độ vô cùng tồi tệ. Trong mỹ phẩm, rất nhiều loại tảo được sử dụng, ví dụ như Ascophyllum hay Ulva lactuca, những thành phần này đều có thể gây ra nhờn làm bít tắc lỗ chân lông. Tốt nhất, nếu bạn có một làn da mụn hoặc dễ nổi mụn, hãy tránh xa những loại mỹ phẩm có chứa thành phần này. Ví dụ, chúng có thể được liệt kê là Carrageenan, laminaria digitata, rong biển nâu, chiết xuất sinh vật phù du, v.v.