Quá nhiều bức xạ tia cực tím có thể cướp đi độ ẩm của làn da và gây tổn thương bên dưới bề mặt da của chúng ta.  Đặc biệt là mùa hè, da dễ bị khô, mất nước và bị tổn thương. Tuy nhiên, làn da của chúng ta có tính đàn hồi và thông qua Hydrating, các thành phần nhẹ nhàng và bù đắp độ ẩm cho làn da. Dưới đây Orchard mang đến cho bạn 3 thành phần giúp trẻ hóa làn da mua hè nhé!

1/ HYALURONIC ACID

Tại sao nó hoạt động: Khi da thiếu nước, khả năng ngăn ngừa tổn thương của nó bị suy yếu. Là thành phần nằm sâu trong da, mô và khớp khắp cơ thể, axit hyaluronic có thể chứa đến 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để phục hồi độ ẩm. Bên cạnh đó, nó cũng cải thiện chức năng rào cản, đó là lý do tại sao nó là một thành phần phổ biến trong chăm sóc da.

Khi thoa lên da, các phân tử HA sẽ điền vào các khoảng trống giữa các tế bào trong lớp biểu bì.  Bằng cách này, HA tăng cường lượng nước trong da một cách tự nhiên, giúp da trông căng mịn và tươi trẻ hơn. Dù vô cùng hiệu quả trong cấp ẩm tuy nhiên thời gian bán huỷ của HA khá ngắn (chưa đến một ngày) tính từ thời điểm bạn thoa. Nói cách khác, để duy trì được độ ẩm và sự căng mịn của làn da bạn cần sử dụng Hyaluronic acid đều đặn mỗi ngày.

Do hyaluronic acid có khả năng giữ ẩm tốt – tới 1000 lần trọng lượng trong nước – nó được dùng phổ biến trong các loại kem dưỡng ẩm. Trong những loại kem dưỡng ẩm này, nó không chỉ có chức năng cung cấp nước cho làn da mà còn khóa chúng lại. Với phân tử lớn, nó không thấm sâu vào da, thay vào đó nó nằm gần bề mặt để dưỡng ẩm cho lớp da bên ngoài.

Những gì bạn cần biết: Axit Hyaluronic có hiệu quả đối với tất cả các loại da. Kết cấu nhẹ, dễ hấp thụ của nó, vì vậy nên phù hợp cho cả các loại da nhờn mà không gây ra dầu dư thừa, để lại làn da trông khỏe mạnh và ngậm nước mà không gây kích ứng da.

2/ ALOE VERA

Tại sao nó hoạt động: Thường được sử dụng như là một hoạt chất chữa cháy nắng, aloe vera có thêm lợi ích da chữa bệnh khi bao gồm trong các sản phẩm chăm sóc hàng ngày. Nước ép lá lô hội hoạt động như một chất chống viêm bằng cách ức chế phản ứng viêm tự nhiên của da khi tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím. Ngoài ra, aloe vera giúp tăng khả năng giữ nước và có các yếu tố làm sạch lỗ chân lông.

Chiếm phần lớn lô hội đều là nước, Tuy nhiên phần gel trong của lô hội lại chứa 1 lượng lớn phytochemicals (phytochemicals là dạng hợp chất hóa học tự nhiên có thể tìm thấy trong thực vật) chẳng hạn như glycoprotein, polysaccharides, sterols, lipid và vitamin – những thành phần này đều được nghiên cứu về khả năng hoạt động sinh học riêng.

Thành phần trong lô hội hoạt động rất tốt và mang lại nhiều lợi ích dưỡng da khác nhau, chẳng hạn như Glycoprotein có thể giúp thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương bằng cách giảm triệu chứng đau và viêm, trong khi đó polysaccharides lại có thể kích thích sữa chữa tế bào da và hỗ trợ phát triển tế bào da mới. Vitamin C và E trong chiết xuất lô hội là yếu tố giúp nâng cao sức mạnh của tế bào mô da, cung cấp năng lượng cũng như tăng cường dưỡng ẩm, ngăn ngừa da mất nước và hạn chế dấu hiệu lão hóa sớm.

Bạn cần biết điều gì khác: Bởi vì lô hội có thể được hấp thụ vào các lớp sâu của da, lô hội hoạt động gần như ngay lập tức, cung cấp các lợi ích làm dịu, giữ ẩm và làm sáng bên dưới bề mặt da.

3/ VITAMIN C

Tại sao nó hoạt động: Vitamin C là một thành phần cần thiết trong bất kỳ thói quen chăm sóc hàng ngày. Axit ascorbic, dạng sinh học chứa nhiều vitamin C nhất, là một chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng tự bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với tia cực tím. Khi được sử dụng sau khi phơi nắng quá nhiều, vitamin C giúp sửa chữa hoặc ngăn ngừa tổn thương sắc tố (đồi mồi, tàn nhang) khỏi bị phơi nắng.
Những gì bạn cần biết: Vitamin C cũng là một phần thiết yếu trong sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Nó khuyến khích khả năng của da để xây dựng lại các cấu trúc hỗ trợ quan trọng của nó, trong đó, có hiệu lực, mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn.

Sau khi dành nhiều thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè, sự chuyển tiếp vào mùa thu mát hơn có nghĩa là một chút TLC bổ sung cho làn da của bạn. Bổ sung dưỡng ẩm, các thành phần nhẹ nhàng và bồi dưỡng, đảm bảo rằng làn da của bạn phục hồi nhanh chóng và khỏe khoắn.