Bạn tự ti vì khuôn mặt có nhiều khuyết điểm như thâm mụn, da không đều màu, các nốt tấy đỏ do mụn hay tình trạng quầng thâm vùng mắt,… Tất cả đều là những “khắc tinh” của một làn da đẹp khiến bạn trông trở nên kém tươi sáng hơn, làm bạn thiếu tự tin và thậm chí mệt mỏi mỗi khi make-up.

Nhưng ông bà xưa có câu “quả quýt dày có móng tay nhọn”, “núi này cao còn có núi khác cao hơn” quả không sai. Kem che khuyết điểm chính là “chiếc đũa thần” có thể “hô biến” những vùng da xấu xí này giúp bạn có được làn da hoàn hảo như mong muốn. Cùng Orchard tìm hiểu về các mẹo ít ai biết để sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất nhé !

Sử dụng kem che khuyết điểm trước hay sau khi thoa kem nền ?

Related image

Đây là câu hỏi thường gặp nhất khi sử dụng kem che khuyết điểm. Nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc không biết nên dùng nó như thế nào, dùng lúc nào thì hiệu quả nhất. Câu trả lời là các bạn nên dùng nó trước khi sử dụng kem nền nhé. Vì khi thoa kem che khuyết điểm, vùng da khiếm khuyết sẽ khác màu đi một chút so với tình trạng ban đầu và trở nên hài hòa hơn so với tổng thể nền da trên khuôn mặt. Phủ một lớp kem nền sau đó sẽ giúp hiệu chỉnh làn da và tăng độ che phủ cho khuôn mặt.

Chọn kem che khuyết điểm sáng hơn 1 tone so với kem nền

Các bạn đừng lo rằng kem che khuyết điểm sáng kem nền 1 tone sẽ làm lộ rõ các khiếm khuyết nhé. Vì chúng ta sử dụng kem che khuyết điểm trước nên các bạn cứ yên tâm, như vậy sẽ giúp làm trung hòa các vùng da tối màu, quầng thâm hiệu quả. Nhưng lưu ý là chỉ sáng hơn 1 tone thôi nhé, nếu lạm dụng và sử dụng kem che khuyết điểm sáng nhiều hơn một tone thì không những không che đi được mà ngược lại sẽ phản tác dụng làm nổi bật phần khiếm khuyết của bạn đó.

nguyên tắc sử dụng kem che khuyết điểm 2

(Làn da trước (trái) và sau (phải) khi sử dụng kem che khuyết điểm)

Hiểu rõ công dụng của từng loại kem che khuyết điểm

(Những tone màu che khuyết điểm hiệu chỉnh thường gặp)

Bản chất của kem che khuyết điểm là hiệu chỉnh và làm đều màu làn da cho gương mặt. Có nhiều loại khuyết điểm khác nhau do đó vấn đề của chúng ta là phải tìm ra được màu kem phù hợp nhất. Cách đơn giản nhất là dựa vào bảng chỉnh màu – Color Wheel để giải quyết vấn đề nan giải này:

  • Màu vàng, cam dành cho vùng da không đều màu và quầng thâm mắt

Quầng thâm có lẽ là nỗi ám ảnh đối với các chị em phái đẹp. Có thể vì di truyền, cũng có thể vì một đêm mất ngủ mà sáng ngày hôm sau mắt đã trở nên thâm quầng khiến bạn trông xấu xí và mệt mỏi. Áp dụng quy tắc bánh xe màu sắc, các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời dòng kem che khuyết điểm màu vàng (hoặc tone cam) để giải quyết vấn đề này.

  • Màu tím dành cho vùng da tối màu

Đối với những vùng da bắt ánh sáng mặt trời như má, trán hoặc cằm thì kem che khuyết điểm màu tím được xem như một “cứu tinh” giúp bạn làm tăng độ sáng và được sử dụng nhiều đối với những làn da Châu Á có undertone màu vàng.

  • Màu xanh lá cây dành cho vùng da mẩn đỏ

Các bạn đã từng thử rất nhiều cách nhưng vẫn không thể che đi những nốt mụn tấy đỏ đáng ghét? Kem che khuyết điểm có tone màu xanh lá cây ra đời chính là “tuyệt chiêu” dành riêng cho những “kẻ cứng đầu” này.

 Bút Ngăn Ngừa, Giảm Mụn Và Che Vết Thâm Vichy Normaderm Stick Anti-Imperfection Langues  là sản phẩm điển hình và vô cùng nổi tiếng, giúp đặc trị kèm khả năng che phủ không thể thiếu nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da hiện tại.

  • Màu hồng dành cho vùng da sưng phồng

Nếu da bạn đang trong tình trạng tái nhợt hoặc sưng phồng thì dòng kem che khuyết điểm có tone màu hồng là “giải pháp” hữu hiệu nhất.

Không được bôi quá dày

Kem che khuyết điểm được xếp vào vị trí có độ che phủ cao nhất trong tất cả các sản phẩm trang điểm. Vì vậy, khi sử dụng kem che khuyết điểm bạn cần chú ý đến liều lượng, có nghĩa là chỉ nên bôi một lớp thật mỏng để tránh tình trạng vùng da này bị đóng vẩy, vón cục và lộ rõ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Đối với những bạn thuộc nhóm da khô, việc sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem che khuyết điểm sẽ giúp da mềm mịn hơn đó.

Image result for bôi kem che khuyết điểm

Có thể dùng như kem lót mắt

Ngoài công dụng che khuyết điểm như đúng cái tên của mình, thì đây còn được coi là một sản phẩm thay thế kem lót mắt hoàn hảo nhất. Nó giúp cân bằng sắc tố da, thấm hút dầu hiệu quả và là lớp kem lót hiệu quả giúp phấn mắt lên màu đẹp và giữ màu lâu hơn. Nếu bạn chán với việc phải mua sắm quá nhiều và mang theo quá nhiều sản phẩm make up khi ra đường, thì từ giờ kem che khuyết điểm có thể giúp bạn loại bỏ đi một mối bận tâm nhỏ rồi đây.

Dùng cọ hoặc mút trang điểm để tán kem che khuyết điểm

Không giống với kem nền, kem che khuyết điểm cần được tán thật kỹ và mịn. Vì vậy, Orchard khuyên các bạn nên sử dụng các dụng cụ trang điểm như cọ tán hoặc miếng mút trang điểm sẽ giúp kem tán đều trên nền da hơn.  

Image result for dùng cọ trang điểm tán kem che khuyết điểm

Phủ phấn bột sau khi sử dụng kem che khuyết điểm

Bước cuối cùng không thể thiếu để hoàn thành một “make-up look” thật hoàn hảo chính là phấn phủ. Những khuyết điểm còn sót lại sẽ được phấn phủ giải quyết triệt để, ngoài ra còn tạo hiệu ứng mịn màng, bắt sáng cho da và kiềm dầu cực kì tốt. Phấn phủ có 2 dạng là phấn dạng bột và dạng nén nhưng Orchard khuyên các bạn nên sử dụng phấn dạng bột vì các hạt phấn có công dụng thấm hút dầu vượt trội hơn, tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và tránh được tình trạng không đều màu.  

Image result for Phấn bột Deborah Milano Dress Me Perfect Loose Powder 0

Phấn Phủ Deborah Milano Dress Me Perfect Loose Powder 0

Dùng để che các lỗi khi trang điểm

Loay hoay hàng giờ đồng hồ cho việc make up, đến lúc tưởng như là kết thúc thì kẻ eyeliner bị lệch hay là bị lem mascara lên mí mắt. Thật khó chịu phải không? Nhưng hôm nay Orchard sẽ “bật mí” cho các bạn mẹo nhỏ cho những trường hợp “oái ăm” này mà không cần phải dùng tới dung dịch tẩy trang và trang điểm lại từ đầu. Dùng một cây tăm bông thấm một ít kem che khuyết điểm rồi sau đó thoa chồng lên đường lem của mascara hay đường eyeliner bị lệch, cuối cùng dùng phấn phủ để base lớp trang điểm. Thật đơn giản đúng không nào !

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các nàng sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất. Đừng quên lưu lại và áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt nhé !