Mong muốn có một kiểu tóc uốn hay duỗi theo xu hướng và nhuộm những màu sắc cực tây, phá cách nhưng lo lắng hóa chất sẽ làm tóc bị hư tổn, trở nên thô xơ và không vào nếp như mong muốn. Hơn thế nữa, ngày nay rất nhiều bạn trẻ phải đối mặt với tình trạng tóc gãy và rụng rất nhiều mà không biết làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Thì giờ đây có Orchard bật mí cho bạn bí quyết phục hồi mái tóc hư tổn và gãy rụng. Một thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng đến từ Pháp L’Occitane, với sự tìm tòi, khám phá công dụng của tinh dầu được đúc kết để nuôi dưỡng vẻ đẹp của mái tóc. 

 

L’Occitane có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc tóc với thành phần chủ yếu là từ thiên nhiên, an toàn cho tóc và da đầu, trong đó dòng sản phẩm chuyên trị tóc hư tổn, khô và gãy rụng có bộ đôi dầu gội L’Occitane Aromachologie Repairing Shampoodầu xả L’Occitane Aromaco Repairing Conditioner

Khó tránh khỏi tình trạng khô và hư tổn khi bạn liên tục uốn, duỗi hay thậm chí là thay đổi màu tóc liên tục. Mỗi sợi tóc của bạn có ba lớp. Lớp bên trong được gọi là tủy, được bao quanh bởi lớp giữa và lớp ngoài được gọi là lớp biểu bì. Lớp biểu bì là lớp bảo vệ tóc của bạn, và khi nó bị hư tổn, tóc của bạn trở nên khô và dễ gãy. Tất cả các yếu tố như chất hóa học trong dầu gội, thuốc nhuồm, thuốc uốn duỗi tóc, kết hợp với các yếu tố như ô nhiễm môi trường, nhiệt độ và ánh nắng mặt trời, chắc chắn hậu quả là một mái tóc hư tổn.

Da đầu có các tuyến dầu, mỗi sợi tóc thường có 2 đến 3 tuyến dầu, nhưng nếu có nhiều tuyến dầu hơn thì da đầu sẽ tiết nhiều dầu hơn, đặc biệt là những ai có sợi tóc mỏng thưởng có nhiều tuyến dầu hơn. Cơ chế tiết dầu này là yếu tố làm cho bụi bẩn, vi khuẩn và vi nấm bám vào da đầu và phát triển. Đây là nguyên nhân gây viêm tắc, bít lỗ chân tóc, làm cho nang tóc không hấp thụ được dinh dưỡng, làm sợi tóc yếu và mất đi khả năng bám giữ, dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Việc đầu tiên giải quyết tình trạng này là phải làm sạch tóc và da đầu với một loại dầu gội làm sạch nhẹ nhàng, không làm khô da đầu quá mức(càng làm da đầu đổ nhiều dầu hơn) biến mái tóc khô và hư tổn của bạn thành mái tóc mượt mà chắc khỏe với thành phần tự nhiên làm mềm và bảo vệ từ gốc đến ngọn tóc của bạn. Dầu gội L’Occitane Aromachologie Repairing Shampoo từ 5 lọai tinh dầu (Hoa Hòang Lan,Cam Ngot, Hoa Oải Hương,Cây Phong Lữ và cây Bạch Chỉ) giúp phục hồi lại sợi tóc. Trong đó tinh dầu hoa oải hương chứa những thành phần sát khuẩn cho da đầu, ngăn ngừa gàu gây ngứa và tăng cường tinh chất cho một mái tóc bóng mượt. Với nam giới, tinh dầu oải hương còn giúp ngăn ngừa chứng hói đầu sớm. 

Nếu bạn là người quan tâm đến mái tóc hoặc đang gặp vấn đề về tóc thì chắc hẳn biết đến vitamin b5, loại vitamin với nhiều công dụng về cả da và tóc, vitamin b5 kích thích sự phát triển của các tế bào nang tóc, giúp tóc mọc nhanh. Thiếu hụt vitamin b5 không chỉ khiến cho tiến trình mọc tóc trở nên chậm chạp mà mái tóc của bạn cũng trở nên khô xơ, thiếu sức sống, màu tóc cũng dần mất màu, vậy nên cung cấp vitamin b5 cho tóc là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng với tinh dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và kẽm, Với tinh dầu tự nhiênvà giàu chất xơ trong hạnh nhân, dưỡng cho mái tóc được mềm mượt và khỏe khoắn hơn để không bị gãy rụng.

Dầu gội L’Occitane Aromachologie Repairing Shampoo không chỉ làm sạch da đầu và tóc mà còn chứa các thành phần giàu dưỡng chất. Kết hợp với dầu xả L’Occitane Aromaco Repairing Conditioner như một bộ đôi cực mạnh, gấp đôi công dụng và khả năng phục hồi tóc. Cũng có thành phần từ các loại tinh dầu nhưng dầu xả phục hồi có chứa Amino Acid gốc thực vật. Các axit amin đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc, phục hồi, phát triển và làm chậm quá trình phân hủy của các cơ quan này, đặc biệt là da và tóc. như vậy để cải thiện mái tóc hư tổn, và nguy cơ dễ gãy rụng theo cơ chế tự nhiên thì bạn phải bổ sung axit amin. Như vậy axit amino có công dụng tượng tự, phục hồi cấu trúc sợi tóc hư tổn.