Chúng ta sống trong một thế giới rất bận rộn và không cân bằng, nhằm mục đích gì? Đôi khi chính chúng ta cũng không thể biết mình muốn đuổi theo cái gì trong cuộc đời này. Có lẽ đó là một cuộc sống tốt đẹp, danh vọng, giàu có hay là tuổi trẻ! Đúng vậy, mong muốn trẻ trung luôn hiện diện trong tiềm thức mỗi chúng ta, đặc biệt là phái nữ. Nhưng đồng hồ sinh học dường như không bao giờ chịu dừng lại. Nó cứ mãi đi theo bánh xe thời gian. Và có vẻ như nó đánh dấu càng ngày càng nhanh hơn khi chúng ta tiếp tục cuộc sống của chúng ta. Nhưng lão hóa không phải là điều đáng sợ. Bạn chỉ cần tìm cách duy trì sự trẻ trung nhất có thể theo cách tự nhiên, cả làn da và tinh thần. Và bạn không lo đâu, những bí mật để giữ mãi nét trẻ trung và sôi động để thưởng thức cuộc sống này thú vị hơn sẽ được bật mí ngay đây. Cùng Orchard tìm hiểu nhé!

1.Ăn một cách có trách nhiệm với chính mình

Hiển nhiên điều này có thể bạn đã biết và cũng có thể chưa biết được rằng chính nguồn thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày có tác động khá lớn đến sự chuyển hóa. Bạn nên điều chỉnh các bữa ăn của bạn với trái cây tươi và nhiều rau xanh. Đó là những loại thực phẩm có rất nhiều vitamin tốt, chất xơ và khoáng chất tạo nên cho có một lượng năng lượng cuộc sống phong phú. Và bạn cũng không quên uống nhiều nước, ăn ngũ cốc, các loại hạt và thức ăn giàu chất chống oxy hoá như bơ, hạt hạnh nhân, quả óc chó,..nếu bạn muốn có một làn da tuyệt vời.

Đặc biệt, bạn nên hạn chế tối đa thực phẩm chế biến, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ tuy có nhiều calo nhưng không có giá trị cho cơ thể!

2.Thư giãn và trẻ hóa cơ thể

Cơ thể cũng cần nghỉ ngơi, đặc biệt là nếu bạn có một lối sống bận rộn. Trong một tuần, bạn nên dành một hoặc hai ngày để lấy lại năng lượng bị mất. Nghỉ dưỡng, spa, hay chỉ cần dành thời gian đọc sách, nhâm nhi ly cafe thơm nồng đượm mỗi sáng hay mỗi buổi chiều để thấy cuộc sống thú vị hơn. Người sống thoải mái và giữ cho cơ thể được thư giãn luôn nhìn trẻ hơn nhiều so với những người có nhiều căng thẳng.

3.Luyện tập thể dục đều đặn

Không gì tốt hơn cho cơ thể khi bạn mỗi ngày luôn tạo sức bền cho nó. Tập thể dục vừa tăng sức dẻo dai, vừa rèn luyện ý chí bền vững, lại còn vừa tăng cung cấp máu để đưa chất dinh dưỡng đến khắp tế bào cơ thể. Hãy thử chạy bộ ít nhất 30 phút vào buổi sáng, tập luyện trong phòng tập thể dục hoặc tập yoga, và bạn sẽ ngạc nhiên trước tốc độ lão hóa giảm một cách rõ rệt. Tập thể dục có tính chất thiền định giúp bạn tăng tập trung và kết nối với cơ thể nhiều hơn.

4.Thực hành thở đều đặn và đúng cách

Đôi khi có những điều rất nhỏ nhưng nó lại tạo ra hiệu quả cực lớn, và nó lại ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng sống của chúng ta. Thở là một việc quan trọng hàng đầu mà bất cứ ai cũng phải thực hiện nó hàng ngày, nhưng chúng ta lại chỉ thở theo quán tính mà chưa biết cách dùng nó để chăm sóc cho chính thanh xuân của mình. Tập các bài tập hít thở sâu lấp đầy phổi và thở nhẹ nhàng đều đặn. Duy trì đều đặn mỗi ngày và đặt mục tiêu hít thở càng ngày càng tăng thời gian thở sâu lên. Điều này sẽ mang lại không những sự tăng oxy lên não kích thích sự khỏe mạnh gia tăng mà còn giúp bình tâm. Đây là một trong những cách giúp giảm bớt căng thẳng trong những lúc áp lực nhất.

5.Suy nghĩ

Như ở trên đã đề cập, bạn giúp cơ thể tăng tuổi trẻ bằng cách dành thời gian để kết nối lại cơ thể và tâm hồn của bạn thông qua thiền định. Nếu không có sự bình an và mãn nguyện trong tâm, bạn sẽ kích thích sự lão hóa đến sớm và già đi nhanh hơn.

6.Hấp thu vitamin D

Da và cơ thể của bạn cần vitamin D. Nó giúp cho tổng hợp canxi và hấp thu canxi tốt hơn trong cơ thể. May mắn cho bạn là trong năng lượng tốt và năng lượng tích cực của mặt trời có vitamin D, đảm bảo bạn không bị thiếu hụt nó trong liều lượng mỗi ngày. Nhưng bạn cần lưu ý là không nên tắm nắng quá lâu hoặc sau 9h sáng nhé.

7.Suy nghĩ tích cực

Bạn có thể đảo ngược quá trình lão hóa nếu bạn tập luyện trí óc để nhìn thấy mặt tích cực của cuộc sống. Một linh hồn trẻ là người tin rằng mọi trở ngại đều có thể vượt qua. Suy nghĩ tích cực sẽ tác động mạnh mẽ đến từng tế bào để từ đó kích tạo tế bào mới mạnh mẽ và tươi trẻ hơn. Không biết bạn có nghe qua hay biết đến câu chuyện về “Luật Hấp Dẫn” hay “Nguyên Tắc Giọt Nước” chưa nhỉ? Đây là những câu chuyện có thật và minh chứng cho cách chúng ta “ăn” hay “hấp thu” những điều tốt đẹp trong cuộc sống đến với chúng ta qua suy nghĩ tích cực. Nó rất tốt cho sức khỏe tinh thần và cả sức khỏe làn da để giữ mãi nét tươi trẻ đấy.