Mùa nắng nóng, dịch bệnh khiến bạn phải đeo khẩu trang suốt ngày. Việc đeo nhiều khẩu trang làm hằn lên mặt những vết đỏ, đau tai và tệ hơn nữa là bí da ảnh hưởng đến quá trình skincare. Vậy giải pháp gì cho mùa dịch bệnh này đây nhỉ, để Orchard.vn gợi ý bí quyết chăm sóc da cho bạn nhé.

Bí Quyết Chăm Sóc Da Khi Phải Đeo Khẩu Trang :

1. Tinh giản các bước skincare

Đầu tiên chúng ta nên thực hiện quy trình skincare “diet”. Đây được xem là xu hướng mới của các chị em ngày nay. Nghe tới \”diet\” chắc mọi người cũng phần nào đoán được phương pháp này là gì đúng không? Đây được xem là phương án đơn giản các bước skincare. Ở phương pháp diet này, Orchard gợi ý bạn chỉ nên giữ lại các bước Tẩy trang, Rửa mặt & Chống nắng vào chu trình skincare buổi sáng. Còn buổi tối không đeo khẩu trang ở nhà nên tha hồ chăm sóc nhé.

Các bước chăm sóc da cần thiết :

Tại sao lại chỉ giữ lại tẩy trang, rửa mặt & chống nắng? Trong 3 bước trên có 2 bước làm sạch, tẩy trang lấy đi lớp bụi bẩn của một đêm dài và rửa mặt dọn nốt phần bụi bẩn còn lại trong lỗ chân lông. Nhưng nhớ lưu ý hãy chọn kĩ loại sửa rữa mặt phù hợp nhé nếu không tình trạng da sẽ càng ngày càng tệ hơn, bác sĩ da liễu nổi tiếng Joshua Zeichner, tại New York cho biết: “Sữa rửa mặt loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa rất hiệu quả, nhưng nếu chọn sai loại sữa rửa mặt (sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, chứa sulfate), lớp màng bảo vệ da sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng kích ứng”

Và bước tiếp phải giữ lại đó là kem chống nắng, kem chống nắng thật sự là bước rất quan trọng dù là skincare 10 bước hay skincare diet. Nếu không chống nắng tất cả quy trình chăm sóc da của bạn đều trở nên vô ích, vì độ tàn phá của ánh nắng mặt trời lên da của bạn là cực kì kinh khủng mà không sản phẩm skincare nào có thể bù đắp lại cho bạn, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian tiền bạc và công sức để “sửa chữa” lại làn da khi bị tia UV tàn phá.

Các bước chăm sóc da tinh giản :

Vậy trong chu trình skincare buổi sáng, chúng ta bỏ các bước gì nào. Bỏ đi các bước toner, serum dưỡng ẩm, serum vitamin C, kem cấp ẩm, để da dễ “thở” hơn, tránh tình trạng bí bách da khi đeo khẩu trang + thời tiết nóng ẩm. Nếu bạn nào da quá khô có thể sử dụng thêm xịt khoáng.

  Bí Quyết Chăm Sóc Da Khi Phải Đeo Khẩu Trang Suốt Ngày Trong Mùa Dịch Corona

2. Bổ sung các vitamin từ thực phẩm

Bí quyết chăm sóc da tiêp theo là gì ? Việc tinh giản các bước skincare như vitamin C, đòi hỏi cơ thể cung cấp một lượng vitamin C và các khoáng chất khác từ thực phẩm tự nhiên & thực phẩm chức năng. Hãy siêng uống nước ép hơn và ít đường thôi nhé, Orchard cung cấp cho bạn một vài loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhé

Ổi :

  • Ổi là một trong những nguồn rất giàu vitamin C. Một quả ổi trung bình có chứa 628% lượng vitamin C cần thiết cho ngày. Do đó, nếu bạn chăm ăn ổi thường xuyên thì không cần phải lo lắng việc cơ thể thiếu hụt vitamin C và gây bệnh. Thậm chí, nếu bạn ăn quả ổi ngày hôm nay thì cũng đã đủ vitamin C cho vài ngày sau đó. Đặc biệt là giá thành ổi ở Việt Nam lại tương đối rẻ nên đây là thực phẩm đáng để bổ sung.

Kiwi :

  • Vị trí thứ 2 là Kiwi, Kiwi là trái cây nhiệt đới ngon và có hàm lượng vitamin C cao. Một trái kiwi chứa 273mg giá trị vitamin C hàng ngày. Ngoài ra, kiwi cũng là nguồn tuyệt vời cho vitamin A, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Đu đủ :

  • 3 là đu đủ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, 140g đu đủ chứa khoảng 144% giá trị vitamin C mỗi ngày. Do đó, mỗi tuần ăn đu đủ từ 2, 3 lần là cũng không sợ cơ thể thiếu hụt vitamin C. Ngoài ra, đu đủ còn rất giàu vitamin A, folate, chất xơ, canxi, kali và axit béo omega 3…

Dâu tây :

  • Vị trí thứ 4 là dâu tây, dâu tây từ lâu được biết đến là loại trái cây rất giàu vitamin C. Và chỉ cần bạn ăn 100gr dâu tây là đã đủ vitamin C cho nhu cầu mỗi ngày của cơ thể. Đặc biệt, dâu tây cũng là một nguồn protein và chất xơ tốt cho cơ thể lẫn hiệu quả giảm cân.

Cam & chanh :

  • Và cuối cùng mới là cam & chanh, nhưng vì cam & chanh dễ uống nhất, giá thành cũng tương đối rẻ. Một quả cam lớn chứa 163% giá trị vitamin C hàng ngày. Do đó, mỗi ngày chỉ cần uống 1 cốc nước cam nhỏ là đã đủ cung cấp vitamin C cho cơ thể khỏe khoắn và làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nếu không có cam thì uống chanh thay thế cũng là lựa chọn được khuyến khích. Bởi trong 100gr chanh cũng có chứa đến 53mg vitamin C rồi bạn nhé.

Bí Quyết Chăm Sóc Da Khi Phải Đeo Khẩu Trang Suốt Ngày Trong Mùa Dịch Corona

3. Hạn chế Make up quá đậm & quá nhiều

Nếu bạn phải đeo khẩu trang cả ngày thì tốt nhất bạn nên giữ da mộc mạc và hạn chế việc make up quá đậm và quá dày khiến da đã bí vì khẩu trang thì nay lại càng bí bách hơn. Nếu trang điểm thì bạn chỉ nên làm một lớp mỏng nhẹ để tránh không dây ra khẩu trang vì điều này sẽ càng dẫn đến vi khuẩn gia tăng. Tốt hơn là mình chỉ nên dùng một thỏi son môi để cho khuôn mặt tươi tắn và có sức sống thôi nè ^^

Jet190719 Ap Lf Nld Banner 1180x450 045804