Việc lựa chọn nước hoa dường như không phải là điều dễ dàng. Bởi ta cần có những sự lựa chọn sáng suốt, đưa ra những tiêu chí cho việc lựa chọn. Chúng ta cần cân nhắc, suy nghĩ và tìm kiếm thông tin trước khi mua. Điều này sẽ giúp ta khoanh vùng sản phẩm cần chọn và lựa chọn nhanh chóng và chính xác hơn hẳn.

Bí Quyết Chọn Nước Hoa Đúng Chuẩn

Orchard.vn sẽ giúp bạn xác định 1 vài tiêu chí trước và trong khi mua sản phẩm nước hoa nhé:

Bí quyết chọn nước hoa – Cân nhắc tìm hiểu trước ở nhà

Nếu muốn quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian, công sức. Ta hãy khoanh vùng sản phẩm lựa chọn từ ở nhà. Vì khi ở nhà là lúc tâm thái ta hoàn toàn thư giãn. Đủ thời gian và tỉnh táo cho việc xem review, tìm hiểu thông tin sản phẩm.

1. Hãy xác định rõ số tiền mà bạn quyết định chi trả cho sản phẩm nước hoa: 

Nước hoa là mặt hàng tương đối “xa xỉ”, giá sản phẩm cũng rất đa dạng. Tùy vào dung tích chai, nồng độ mùi hương hoặc thương hiệu sản phẩm mà có giá bán khác nhau. 

Hãy tránh hiện tượng chưa khoanh vùng giá sản phẩm cần mua mà vội vàng quyết định. Bạn sẽ bị dẫn dắt vào nhiều tình huống mua hàng dở khóc, dở cười khác nhau. 

2. Tiêu chí để lựa chọn 1 chai nước hoa.

Hãy đưa ra 1 số tiêu chí cho chai nước hoa mà bạn cần mua. Chẳng hạn về dung tích (phổ biến sẽ là dòng 100ml hoặc những sản phẩm set mini, dòng viral/ tester,..).

Tiêu chí về nồng đô mùi hương (EDT, EDP,..). Về mức độ lưu hương và tỏa hương của nước hoa. Về mùi hương.

Bí Quyết Chọn Nước Hoa Đúng Chuẩn

Nếu không phải là 1 người khắc khe và khó tính trong việc mua hàng. Bạn hãy khoanh vùng tiêu chí về những chai nước hoa đang trong tầm ngắm của bạn. 

3. Tham khảo người dùng nước hoa khác.

Đây có lẽ là điều hiển nhiên và dễ dàng thực hiện nhất. Tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng sản phẩm nước hoa. Có thể là người thân, bạn bè hoặc tham khảo trên các diễn đàn về nước hoa. 

Hoặc bằng việc quan sát, cảm nhận mùi hương của 1 số người xung quanh bạn. Nếu cảm thấy thích thú, hãy ghi nhớ mùi hương và thông tin về mùi hương đó.

Trải nghiệm trong quá trình mua

Bí Quyết Chọn Nước Hoa Đúng Chuẩn

Sau quá trình cân nhắc tìm hiểu và khoanh vùng sản phẩm tại nhà. Thì đã đến lúc bước vào công cuộc mua sắm.

1. Nên đi shopping nhiều lần.

Việc này nghe có vẻ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn quá nhỉ. Nhưng hãy khoang vội quyết định mua 1 sản phẩm nước hoa với 1,2 lần ngửi đầu. Bạn có thể ngửi nhiều mùi nước hoa cùng lúc. Nhưng lúc đấy khứu giác của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và không còn minh mẫn như lúc đầu. Bí quyết chọn nước hoa cho bạn là hãy thử dạo vài dòng shopping và quay lại cửa hàng nước hoa ấy sau.

**Lưu ý: Trong 1 lần dạo mua sắm, hãy thử từ 5 đến 6 mùi hương nước hoa thôi nhé. Điều này sẽ giúp cảm nhận rõ ràng về mùi hương hơn. Không làm quá tải khứu giác của bạn. Vì bạn đã khoanh vùng sản phẩm trước, nên cũng không cần lãng phí với những sản phẩm còn lại.

2. Hạn chế việc sử dụng các loại sản phẩm có mùi hương nào khác khi đi shopping.

Để mùi hương chuẩn xác và phát huy công dụng tốt nhất. Bạn nên chọn những sản phẩm không mùi khi lựa chọn nước hoa. Vì mùi hương từ những sản phẩm khác sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua của bạn. 

3. Đi cùng 1 vài người bạn.

Công cuộc mua sắm của bạn sẽ trở nên thú vị hơn hẳn khi có người “giải khuây” cùng bạn. Cùng bàn bạc và thêm ý kiến vào phần đánh giá, nhìn nhận sáng suốt khi quyết định mua nước hoa. Nếu bạn mua nước hoa để làm quà tặng, thì “công dụng” của người bạn đi cùng cũng rất hữu ích.

4. Tìm hiểu, nghiên cứu về các cửa hàng nước hoa.

Ngày nay không thiếu những cửa hàng kinh doanh nước hoa nhập khẩu. Có những shop chỉ bán online và cả những cửa hàng, thương hiệu lớn chuyên về nước hoa và mỹ phẩm. Bạn cần tìm hiểu nguồn sản phẩm rõ ràng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm nước hoa. Vì số tiền mà bạn chi trả cho quyết định này không hề nhỏ. Hãy hạn chế việc “tiền mất tật mang” bằng việc tìm hiểu rõ ràng về các cửa hàng nước hoa.

Bí quyết chọn nước hoa tốt nhất là hãy đến các cửa hàng có nước hoa là sản phẩm chính. Vì nơi đó sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Thêm vào đó là các bạn tư vấn, hỗ trợ bán hàng sẽ chuyên nghiệp; giúp bạn nhiều hơn trong việc cung cấp thông tin về nước hoa.

5. Đừng ngại việc hỏi trực tiếp người bán hàng. 

Trừ khi bạn là người đã quá rành rẽ về các loại nước hoa hoặc bạn chỉ chuyên sử dụng 1 dòng nước hoa. Thì bạn sẽ không cần đến những người chuyên viên hỗ trợ tư vấn bán hàng (^ ^). Với tất cả những kiến thức và kinh nghiệm vốn có của họ về nước hoa. Họ sẽ sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc lựa chọn nước hoa.  

Nếu chưa biết gì về nước hoa: Bạn có thể hỏi về những sản phẩm đang được mọi người ưa chuộng và bán chạy nhất của cửa hàng. Hoặc bạn có thể hỏi về mùi hương mà bạn đang muốn nhắm đến (Vd: mùi hương sang trọng dùng để dự tiệc?, mùi hương không quá ngọt có thể sử dụng hằng ngày,..)

⇒ Trên những bí quyết chọn nước hoa mà Orchard đã gom góp được qua những năm tháng. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/