Nước hoa đôi khi đóng vai trò biểu tượng của sức mạnh không biên giới, bởi chúng có thể giải phóng mọi bản ngã một cách tự do nhất mà chẳng một hàng rào nào có thể ngăn cản được. Và sắp tới đây là ngày 17/5 hàng năm là ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng LGBT bằng nhiều hành động ý nghĩa. Hãy cùng Orchard.vn xem lại bộ ba huyền thoại nước hoa unisex của nhà CK này nhé.

Bộ Ba Nước Hoa Unisex Nhà CK

Nói về nước hoa phi giới tính đầu tiên không thể không nhắc tới là bộ 3 nước hoa unisex huyền thoại đến từ nhà CK là CK BeCk OneCk All. Như các bạn thấy các dòng Ck đều có thiết kế giống nhau, nhìn rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Bộ Ba Nước Hoa Unisex Huyền Thoại Nhà CK

Tiếp theo đó là mùi hương của 3 chai này. Cùng nghía qua thử vì sao 3 chai nước hoa này đều là có thể thu hút cả nam & nữ nhé. Đầu tiên là chai CK One, ra đời năm 1994. CK One là tổ hợp trong nó sự đa dạng nhiều phong cách, một chút gì đó mong manh nữ tính, một chút gì đó phóng khoáng, mạnh mẽ của nam tính.

Ck One :

Ck One thuộc nhóm hương Citrus Aromatic là nhóm hương cam, chanh, thảo mộc. Nên tầng hương đầu của nó xuất hiện rất nhiều các mùi vị chanh, quýt và thơm tươi mát đầy nữ tính. Rồi tiếp đó tầng hương thứ 2 hay còn gọi là tầng hương heart note, sự dữ dội của cam chanh bắt đầu nhường lại cho sự dịu dàng của hoa cỏ đến cuối cùng tầng hương cuối là sự ấm áp của các loại gỗ đại diện cho sự nam tính.Bộ Ba Nước Hoa Unisex Huyền Thoại Nhà CK

Thật là không thể chê vào đâu được cách mà nhà CK đã thiết kế ra CK One, nó đúng là một mùi hương phi giới tính. Như những tầng hương mà mình đã nói ở trên các bạn có thấy rằng nó giống như một thước đo Kinsey của xu hướng tính dục con người.

Thước đo Kinsey :

Thước đo Kinsey nói rằng xu hướng tính dục của con người là 1 đường thẳng ở mức từ 0 đến 6, nếu như ở mức 0 là hoàn toàn dị tính và mức 6 là hoàn toàn đồng tính. Thì phần lớn các nghiên cứu về con người đều ở mức 3 và 4, tức là hầu hết chúng ta có khuynh hướng song tính, chứ không phải dị tính như nhiều người vẫn tưởng. Ngoài đồng tính, dị tính và song tính, con người còn có nhiều khuynh hướng khác, bao gồm những khuynh hướng như:

• Heterosexuals ( Dị tính) tìm kiếm mối quan hệ tình cảm-tình dục với người khác giới.

• Homosexuals ( Đồng tính) tìm kiếm mối quan hệ tình cảm-tình dục với người cùng giới tính; trong đó gay miêu tả đồng tính nam, lesbian miêu tả đồng tính nữ.

• Bisexuals ( Song tính) tìm kiếm mối quan hệ tình cảm-tình dục với người thuộc cả hai giới tính.

• Pansexual ( Toàn tính) yêu một ai đó mà không cần biết tới giới tính của họ.

• Asexual ( Vô tính ) bị thiếu hấp dẫn về mặt tình dục bởi bất kỳ giới tính nào, nhưng vẫn có thể có quan hệ lãng mạn thuần tuý về mặt cảm xúc.

Bộ Ba Nước Hoa Unisex Huyền Thoại Nhà CK

Ck Be

 

Tiếp theo là chai CK Be, CK be cũng là một chai nước hoa thuộc dòng hương phi giới tính ra mắt năm 1996 sau 2 năm nhà Ck ra mắt Ck One. Ck be thuộc nhóm hương Floral  Woody Musk, Ck be sẽ tạo cho người dùng cảm giác sạch sẽ, tươi mát và tinh tế. Với các tầng hương biến đổi từ dịu dàng qua mạnh mẽ cũng như CK One. Ở tầng hương đầu cũng là sự xuất hiện của Cam bergamot, bạc hà. Tầng thứ 2 là các loài hoa như hoa nhài, hoa lan, Và cuối cùng là để lại lớp hương ấm áp nam tính của các loại gỗ.

Bộ Ba Nước Hoa Unisex Huyền Thoại Nhà CK

Đây là 2 mùi hương có thời gian ra đời vào những thập niên 90 của thế kỉ 20, ảnh hưởng mạnh mẽ lối sống Hippy của thế hệ trẻ lúc bấy giờ, với tư tưởng “Make love not war” và sống là chính mình, xem tình yêu đơn giản chỉ là tình yêu “Love is love”. Từ thời điểm đó, tiếng nói của thế hệ khát khao một cuộc sống mới đầy điều tốt đẹp đã đưa những người đồng tính, song tính sang một trang mới.Related image

Ck All

Và cuối cùng, mình giới thiệu các bạn là chai CK All, Ck all ra đời năm 2017. CK All không phải là phiên bản giới hạn mà là phiên bản thứ ba của cột mốc những mùi hương huyền thoại CK One từ năm 1994 và CK Be từ 1996. Ck All vẫn thuộc nhóm hương Citrus nên vẫn mang trong nó sự tươi mát và tinh tế.Related image

Vậy là xong phần mùi hương ha, giờ mình sẽ nói đến độ lưu hương của 3 dòng nước hoa này. Phần lớn Ck sản xuất các dòng đều là EDT, nên độ lưu hương của EDT tầm 4-6 tiếng, đây là độ lưu hương lí tưởng, tuỳ theo khí hậu, môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến độ lưu hương của nước hoa nữa nhé.

Tiếp theo thì CK One, Be, và All phù hợp với ai? Tất nhiên là những bạn ở độ tuổi trẻ trung rồi, và các mùi thuộc nhóm hương Citrus sẽ rất tươi mát vào mùa hè, mùa mưa. Phù hợp cho những bạn văn phòng, những bạn hoạt động về các lĩnh vực nghệ thuật, những bạn yêu thích sự xoá hằn ranh giới giữa nam tính và nữ tính.

Kết :

Bài viết cũng đã dài rồi ha, thật ra Ck nhiều dòng unisex lắm, hãng chọn cho mình hướng đi đó mà. Nhưng như đã đề cập ở tựa đề blog thì mình chỉ giới thiệu về bộ 3 huyền thoại, đụng vô là thích này của nhà Ck thôi. Hi vọng rằng mình sẽ quay lại với những bài viết sau để kể tiếp về những mùi hương unisex của nhà Ck nhé. Chào các bạn, và đừng quên bấm like fanpage Orchard để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhé.

( Nguyễn Hoài Hưng Phú )

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/