Orchard.vn nhận được nhiều câu hỏi từ những bản tuổi teen(13-19 tuổi) như: ” Em 15 tuổi có nên bắt đầu dùng mỹ phẩm chăm sóc da hay chưa?”; “Em năm nay 17 tuổi và nổi mụn rất nhiều, em nên bắt đầu skincare như thế nào?;…Vân vân và mây mây những câu hỏi về chăm sóc da ở độ tuổi này. Vì vậy mà Orchard gửi đến bài viết các bước dưỡng da tuổi teen đúng chuẩn, vô cùng hữu ích nhé.

Các Bước Dưỡng Da Tuổi Teen Đúng Chuẩn

Dưỡng da tuổi teen nhứ thế nào là đúng ?

Hẳn là khi lớn lên, rất nhiều bạn mong ước có lại làn da mịn màng hoàn hảo, không lo như lúc còn thơ bé đúng không nè ? Bởi lẽ, đến giai đoạn tuổi dậy thì, hầu hết thanh thiếu niên thường bị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết tố. Nhiều bạn chưa biết cách phải trị mụn như thế nào hoặc điều trị nhưng không có hiệu quả, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần rất nhiều. 

Mụn trứng cá có thể được điều trị từ bên trong và bên ngoài. Điều trị từ bên trong với các loại thực phẩm chức năng hay phổ biến hơn là các loại thuốc được bác sĩ da liễu kê đơn. Điều trị từ bên ngoài không gì xa lạ chính là chăm sóc và điều trị da với mỹ phẩm hay dược mỹ phẩm. 

Sau đây là 5 bước chăm sóc và điều trị mụn trứng cá:

Làm sạch da

Bước làm sạch da bao gồm tẩy trang và sữa rửa mặt

Các Bước Dưỡng Da Tuổi Teen Đúng Chuẩn

Đây là bước tiên quyết trong các bước dưỡng da tuổi teen hay bất kỳ độ tuổi nào khác. Làm sạch da mỗi sáng và đặc biệt vào cuối ngày là các bước skincare bắt buộc để có làn da khỏe. Da của chúng ta hằng ngày dưới lớp kem chống nắng, còn phải tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, ô nhiễm không khí, thêm vào đó da tiết mồ hôi, dầu nhờn, đặc biệt da ở tuổi dậy thì hầu hết tăng tiết nhờn mạnh. Nếu không được làm sạch thì tất cả tích tụ lại dưới lỗ chân lông, gây viêm, hình thành mụn trứng cá.

Buổi sáng nên rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, nhưng tối bạn cần đến cả tẩy trang và sữa rửa mặt đi da được sạch sâu nha. Thêm vào đó, tẩy da chết thường xuyên ít nhất 2 lần một tuần, cũng giúp da luôn được làm mới, căng mịn hơn rất nhiều nhé.

Cân bằng da

Mặc dù, toner có thể không phải là thành phần chủ chốt trong quá trình dưỡng da hàng ngày, nhưng toner là một bước tuyệt vời để thêm vào bất kì chu trình chăm sóc da nào, đặc biệt với những người sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông bít tắc và bị mụn đầu đen. Nhưng nói vậy không có nghĩa toner chỉ mang lại lợi ích cho những người có làn da dầu.

Một chu trình dưỡng da có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều tình trạng da khác nhau và hiện có rất nhiều loại toner chất lượng tốt có thể giúp ích cho từng vấn đề về da. Tùy vào hoạt chất trong từng loại mà chúng ta có thể chọn toner phù hợp, chứa các thành phần như retinoids, các chất chống oxy hóa hoặc tẩy da chết.

Một công dụng rất quan trọng với làn da của toner đó là cân bằng độ PH. da sau khi làm sạch ít nhiều bị mất cân bằng, do đó da cần tới toner để cân bằng độ PH vốn có của làn da.

Cấp nước, dưỡng ẩm cho da

Không chỉ da dầu mới đổ dầu, mà các loại da khác bị khô quá mức cũng tiết dầu(nhằm cấp ẩm cho da). Da tiết dầu nhờn làm gián đoạn chức năng hàng rào bảo vệ da, da thiếu nước khiến da dễ bị nứt nẻ, vi khuẩn gây mụn. Do đó việc bạn cần làm là cấp nước và dưỡng ẩm cho da có được độ ẩm cân bằng.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Đây là bước rất quan trọng trong dưỡng da tuổi teen .Thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường giúp ngăn ngừa các tác nhân gây mặt bạn ửng đỏ do sự phản ứng của các mạch màu đỏ. Và ngoài ra nó còn giúp ngăn ngừa xuất hiện mụn trứng cá và ngăn các tia nắng khác nhau gây hại cho mặt nếu bạn sử dụng đúng cách. Kem chống nắng còn ngăn ngừa lão hóa sớm, ung thư da…

Các Bước Dưỡng Da Tuổi Teen Đúng Chuẩn

Đặc biệt là nếu da đang sử dụng các sản phẩm dưỡng hay điều trị có chứa thành phần hoạt động mạnh trên da, làm da dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời thì việc sử dụng kem chống nắng lại càng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

Hy vọng chi sẻ về cách dưỡng da tuổi teen trên sẽ giúp các bạn trẻ không còn lo lắng về vấn đề dưỡng da cho mình nữa nhé !

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/