Do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng bùng nổ và diễn biến phức tạp, UBND TPHCM đã phát lệnh đóng cửa tất cả  các khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng, câu lạc bộ thể hình, cơ sở làm đẹp phải, tiệm làm tóc… phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3. Tóc vốn là nguồn gốc tạo nên vẻ đẹp cho người phụ nữ. Vì thế nhiều phái đẹp đang rất lo lắng không biết làm cách nào để tự chăm sóc cho mái tóc của mình tại nhà chuẩn đẹp như ngoài tiệm.

Tự chăm sóc tóc chuẩn đẹp tại nhà :

1.Chải tóc trước khi gội :

Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc bằng lược có răng thưa. Động tác này sẽ giúp gỡ các lọn tóc rối, loại bỏ bớt các bụi bẩn và hạn chế việc tóc gẫy rụng nhiều trong quá trình gội đầu và sau khi gội. Chú ý chải tóc và gỡ rối nhe nhàng ở từng phần tóc. Tránh sử dụng lực mạnh để chải vì như vậy sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

2.Gội đầu đúng cách

Việc gội đầu tưởng chừng như đơn giản nhưng để chăm sóc tốt cho tóc, bạn cần phải gội đầu đúng cách. Nên gội đầu với nước mát , không gội đầu bằng nước nóng vì nước nóng sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da đầu bị mất cân bằng, nan tóc nở, khiến tóc ngày càng khô, xơ, hư tổn.

Chú ý tạo bọt cho dầu gội bằng cách cho 1 lượng dầu gội vào tay cùng chút nước sau đó mới cho tên tóc để gội. Điều đó sẽ làm các bọt của dầu gội dễ đi vào những kẽ tóc và làm sạch bụi bẩn. Khi gội bạn cũng nên massage nhẹ nhàng trên da đầu để  vừa làm sạch bẩn vừa kích thích tuần hoàn máu giúp tóc khỏe mạnh. Nên sử dụng phần thịt của đầu ngón tay để massage, tránh dung móng tay nhọn gào mạnh trên da đầu vì như vậy khiến da đầu xước và nhiễm khuẩn. Số lần gội đầu từ 2-3 lần/ tuần là tốt nhất để chăm sóc tóc khỏe mạnh.

3.Sử dụng dầu xả

Bước gội đầu là bước làm sạch tóc, còn dầu xả sẽ là bước dưỡng ẩm cho tóc của bạn. Bạn sử dụng dầu xả thoa đều từ ngọn tóc lên đến thân tóc, tránh thoa vào da đầu và chân tóc. Sau đó bạn xoa nhẹ nhàng thân tóc và để yên trong vòng 3p để dưỡng chất từ dầu xã thấm vào tóc. Sau đó xả tóc lại với nước cho sạch dầu xả.

4.Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Ngoài việc gội và xả tóc, thì việc bổ sung dưỡng chất cho tóc cũng rất quan trọng. Bước này sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng sâu, đồng thời hạn chế hư tổn và gẫy rụng cho tóc, làm tóc suôn mượt, chắc khỏe tự nhiên . Những sản phẩm dưỡng tóc bạn nên sử dụng như : kem ủ tóc, dầu hấp tóc, tinh dầu dưỡng, mặt nạ tự nhiên cho tóc từ các thành phần dễ tìm (bơ, dầu oliu, trứng gà, dầu dừa…). Bước này bạn nên thực hiện 1-2 tuần/ lần để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

5.Làm khô tóc

Nên làm khô tóc bằng khăn bông mềm, thấm nhẹ nhàng trên tóc và quấn khan lên đầu trong tầm 5-10 phút để thấm khô tóc tự nhiên. Tránh việc dùng khăn vò mạnh, chà sát lên đầu như vậy sẽ làm tóc bị yếu và dễ đứt gẫy. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc , nếu trong trường hợp cần phải sử dụng bạn nên  xịt bảo vệ tóc trước và nên sử dụng chế độ gió để sấy tóc.

6.Tẩy tế bào chết tóc

Cũng giống như da mặt và body, việc tẩy tế bào chết định kỳ cho tóc sẽ giúp tóc bạn dễ hấp thu các tinh chất từ sản phẩm dưỡng tóc hơn. Bạn nên tẩy tế bào chết tóc 1 tuần/ lần bằng các nguyên liệu thiên nhiên như, đường nâu, baking soda, nha đam…

7.Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Ở những hair salon uy tín, họ thường lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc tốt và phù hợp riêng với từng loại tóc của khách hàng. Vì vậy, khi tự chăm sóc tóc tại nhà bạn cũng nên chú ý trong việc chọn mua những sản phẩm hợp với tóc của mình.

Như những bạn có tóc thưa, dễ gẫy rụng sẽ cần sử dụng sản phẩm tóc có chứa thành phần kích thích mọc tóc và làm tóc chắc khỏe như dầu gội và dầu xả Biotin & Collagen.

( Dầu gội và dầu xả Biotin & Collagen kích thích mọc tóc )

Hoặc những tóc bị hư tổn nặng, khô xơ cần được phục hồi nhanh chống thì có thể tham khảo đến cặp dầu gội xả phục hồi hư tổn “thần thánh” TIGI bed head rehab for hair resurrection shampoo & conditioner.

Orchard mong rằng cách tự chăm sóc tóc tại nhà trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc tóc bổ ích để mang lại cho bạn một mái tóc khỏe mạnh và suôn mượt, không cần đến hair salon.

Tại website Orachard.vn hiện đang có rất nhiều những sản phẩm dầu gội, xả, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể…  phù hợp với mọi loại tóc. Đặc biệt Orchard đang tung ra các ưu đãi siêu hấp dẫn cho tất cả sản phẩm. Bạn có thể bấm VÀO ĐÂY để biết thêm chi tiết !

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/