Nước hoa Pháp nổi tiếng nhất trên thế giới – đây là điều không gì phải bàn cãi khi nhắc đến ngành công nghiệp mùi hương đầy độc đáo này. Không chỉ là kinh đô thời trang hàng đầu, nơi chuẩn mực của cái đẹp luôn được tôn vinh. Pháp còn sản sinh ra hàng trăm thương hiệu nước hoa, trong đó phải kể đến những cái tên đã đi sâu vào lòng người như Chanel, Lancome, Kenzo, Guerlain,… Hãy cùng Orchard tìm hiểu những thương hiệu nước hoa Pháp nổi tiếng nhất hiện nay nhé các bạn.

Chanel

Các Thương Hiệu Nước Hoa Pháp Nổi Tiếng

Dĩ nhiên nếu nhắc đến các thương hiệu nước hoa Pháp nổi tiếng thì Chanel luôn là cái tên được vinh danh đầu tiên. Được xem như vị nữ hoàng nắm giữ ngôi hậu trong làng nước hoa, Chanel giờ đây là một biểu tượng thật sự trong thế giới mùi hương. Thương hiệu trăm năm tuổi này được người đàn bà nhỏ bé Coco Chanel gầy dựng vào những năm đầu của thế kỉ XX.

Bước qua nhiều thăng trầm, rồi phát triển mạnh mẽ đến ngày hôm nay, nếu chỉ tính riêng ở lĩnh vực nước hoa, Chanel đã rất thành công với những mùi hương bất tử của Chanel No.5, thanh lịch của Chanel Coco Mademoiselle,… tất cả đều là các sản phẩm trứ danh Chanel sản xuất. Nó chứng minh một sự thật rằng, dẫu thời gian có trôi đi nhưng sức hút từ Chanel sẽ không bao giờ phai mờ.

Lancome

Các Thương Hiệu Nước Hoa Pháp Nổi Tiếng

Chưa thể so sánh được với Chanel về bề dày lịch sử, thế nhưng Lancome vẫn là một trong những loại nước hoa Pháp nổi tiếng,  được nhiều phụ nữ biết đến và tin dùng. Lancome gắn liền với biểu tượng hoa hồng vàng và vẻ đẹp say đắm nơi nước Pháp cổ kính. Cha đẻ của thương hiệu này là Armand Petitjean, ông chính thức thành lập Lancome vào ngày 21/2/1935.

Sản phẩm đầu tiên ra mắt năm 1935, đây là một chai nước hoa được ra mắt trong một hội chợ. Các dòng nước hoa nổi tiếng của hãng có thể kể đến như Tresor, Miracle, Hypnôse,…Hiện tại, Lancome còn sản xuất các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm bên cạnh thế mạnh chuyên về nước hoa.

Kenzo

Các Thương Hiệu Nước Hoa Pháp Nổi Tiếng

Được khai sinh bởi một con người mang dòng máu Á Đông – nhà thiết kế người Nhật Bản Kenzo Takada, bởi thế sự tinh tế, quyến rũ và huyền bí đậm chất phương Đông là điều hoàn toàn thể hiện rõ trong từng mùi hương của hãng Kenzo. Tuy “tuổi đời” còn non trẻ nhưng nếu không nhắc đến Kenzo trong danh sách các thương hiệu nước hoa Pháp nổi tiếng trên thế giới thì quả là một thiếu xót vô cùng lớn.

Hương thơm thành công nhất của hãng  mang tên Flower by Kenzo, được thiết kế theo cảm hứng từ cây anh túc, ra mắt năm 2000, chính chai nước hoa này đã giúp Kenzo khẳng định được chỗ đứng trong làng nước hoa thế giới.

Guerlain

Được xem là “chị hai” trong ngành công nghiệp mùi hương, với lịch sử hình thành và tuổi đời đồ sộ hơn bất kì cái tên nào khác. Vương triều Guerlain được bắt đầu với Pierre-François Pascal Guerlain, chàng trai sinh ra ở Abbeville, Pháp vào năm 1828. Thương hiệu nước hoa Pháp nổi tiếng này lúc đầu chỉ bán các sản phẩm nước hoa nhập khẩu, thế nhưng, càng về sau bị mê hoặc bởi sự kì diệu từ mùi hương, Pierre đã quyết định chế tạo các sản phẩm mang dấu ấn của chính ông.

Từng vinh dự sản xuất một loại nước hoa riêng cho vua Napoleon III và nữ hoàng Eugenie, tên tuổi Guerlain nổi lên rất nhiều sau sự kiện này. Tính đến nay, hãng nước hoa Pháp này đã sở hữu hơn 300 mùi hương khác nhau, các sản phẩm này luôn là niềm mơ ước của bất kì cô gái nào yêu thích nước hoa.

Yves Saint Laurent

nuoc-hoa-phap-noi-tieng-4

Yves Saint Laurent được thành lập bởi bộ đôi nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Bergé, ban đầu được biết đến nhiều trong lĩnh vực thiết kế thời trang, thế nhưng khi quyết định chuyển sang nước hoa, thương hiệu này đã có được những thành công đáng kể. Bắt đầu sản xuất nước hoa vào những năm 1980, Opium là một trong những mùi hương được người dùng của hãng săn đón nhiều nhất.

Dù Yves Saint Laurent nghĩ hưu năm 2002, nhưng với cá tính và phong cách đã được khẳng định, hãng nước hoa Pháp nổi tiếng này vẫn gặt hái được nhiều thành công trong ngành công nghiệp mùi hương.