Không phải bỗng dưng BHA và Niacinamide được nhắc nhiều tới vậy trong suốt 2 năm trở lại đây. Sự kết hợp này quá tuyệt vời, và có khi là hơn thể nữa!  

BHA là gì?

Beta Hydroxy Acid (BHA) hay được hiểu là Salicylic Acid – là một trong những thành phần được biết đến nhiều nhất trong việc loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da, cũng như kích ứng trên da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông, nhằm đẩy lên những tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới tái sinh. Thường thì BHA sẽ được biết đến nhiều với công dụng có thể làm hồi phục và trị các vấn đề về mụn, tùy theo tỷ lệ BHA trong sản phẩm sẽ giúp loại bỏ đáng kể mụn đầu đen, hoặc mụn ẩn dưới da.

BHA có khả năng tan trong dầu, thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, phân huỷ bã nhờn và đào thải lên bề mặt da. Nó nhẹ dịu với da hơn AHA và được sử dụng khá nhiều trong việc phòng ngừa bí tắc lỗ chân lông ở da dầu hoặc da đang gặp bệnh lý ( mụn …). Bên cạnh đó BHA còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn ngay cả đối với những làn da nhạy cảm.

Tác dụng thực tế: Loại bỏ tế bào chết và lượng dầu dư thừa sâu bên trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngoài ra còn giúp hồi phục hàng rào bảo vệ da, cải thiện nếp nhăn li ti.

Niacinamide là gì?

Tuy không phải là thành phần số 1 trong điều trị lão hóa như Retinol, nhưng Niacinamide lại mang tới những hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp cải thiện và se khít lỗ chân lông vô cùng hoàn hảo. Được biết tới là một dẫn xuất của vitamin B3, Nacinamide tan trong nước, bền vững dưới nhiệt độ và ánh sáng. Đây là thành phần đa năng, giúp làn da chăm sóc cực kỳ tốt và lành tính cho mọi loại da và ở mọi lứa tuổi.

Khi bạn gặp vấn đề về lỗ chân lông to, da chảy xệ hay các vấn đề lão hóa, sản phẩm sẽ giúp se khít lỗ chân lông, khiến da trở nên khỏe mạnh, ngoài ra đây còn là thành phần giúp cải thiện và tái tạo đáng kể cấu trúc da sau tổn thương do ánh nắng mặt trời. Đồng thời, niacinamide còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng, là sản phẩm rành riêng cho vấn đề lão hóa khó điều trị dứt điểm.

Tác dụng thực tế: Tái tạo và nâng đỡ cấu trúc tế bào da từ đó se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám và cản thiện nếp nhăn trên da rõ rệt.

Tác động Niacinamide
Sự kết hợp tuyệt vời của BHA và Niacinamide

Bản chất của BHA là loại bỏ da chết, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Bản chất của Niacinamide là khôi phục cấu trúc làn da. Rõ ràng ngay khi da đã được lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông, việc hấp thụ các dưỡng chất trở nên hoàn hảo hơn mọi lúc. Lúc này, các sản phẩm có chứa Niacinamide làm thành phần chính sẽ giúp làn da khắc phục được cơ số vấn đề và cải thiện làn da rõ rệt.

Đối với BHA, những người mới bắt đầu sử dụng sẽ phải chịu không ít những “phản ứng phụ” của nó. Cảm giác hơi khô da, châm chích, ngứa hoặc đỏ da… Tuy nhiên, đó là điều bình thường khi sử dụng BHA. Thậm chí, đối với nhưng làn da đang có mụn ẩn, bạn sẽ gặp tình trạng đẩy mụn (purging), điều này là hết sức bình thường nhé. Đồng thời, tính quá axit của BHA khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời rất nhiều. Khi ấy, Niacinamide sẽ đóng vai trò làm dịu làn da, cấp ẩm và hạn chế những phản ứng phụ không mong muốn. Về lâu dài, sự kết hợp giữa hai thành phần này tựa như “cặp đôi hoàn hảo”, bạn sẽ cảm nhận những bất ngờ sau mỗi buổi sáng thức dậy.

Tóm lại là, dù bạn thuộc loại da nào thì sự kết hợp hoàn hảo giữa BHA và Niacinamide vẫn mang tới điều kỳ diệu cho làn da. Đó là bản chất cũng như cơ chế nó hoạt động như nào trên da, để bạn có thể áp dụng nó trên da hiệu quả hơn. Da khô hay dầu, nhạy cảm hay khỏe thì Niacinamide cũng giúp sức rất nhiều.

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam