Chắc hẳn hầu hết mọi người đều biết đến liệu pháp lăn kim hay còn gọi là liệu pháp vi điểm(Micro needling Therapy), được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn làm đẹp hay cơ sở thẩm mỹ. Nhờ vào khả năng làm đẹp toàn diện, giải quyết hầu hết các vấn đề về da như lão hóa, các vấn đề tăng sắc tố da, sẹo lõm, trị mụn,…Vì vậy mà liệu pháp lăn kim được chị em tin tưởng áp dụng rất nhiều. Nhưng để chăm sóc da sau lăn kim như thế nào thì lại là vấn đề mà khiến chị em băn khoăn nhất. Dưới đây Orchard hướng dẫn cách chăm sóc da sau lăn kim.

Vệ sinh+kháng khuẩn da

Sau lăn kim, da với hàng ngàn vết thương hở nhỏ, vì vậy việc vệ sinh da, kháng khuẩn chống viêm là một trong những bước hàng đầu mà chị em cần lưu ý.

Nên làm sạch nhẹ nhàng bởi da sau lăn kim khá nhạy cảm. Sau lăn kim chắc chắn bạn sẽ phải dùng kem chống nắng đề bảo vệ da. Do đó, nếu chỉ rửa mặt với nước muối sinh lý không thôi thì chưa đủ. Sử dụng nước tẩy trang dành cho da nhạy cả, rồi sát khuẩn với các loại thuốc sát khuẩn có thể mua ở hiệu thuốc. Tiếp đến là lau lại với nước muối sinh lý và rửa qua với nước tinh khiết nhé.

Cung cấp dưỡng chất-Serum

Lăn kim tạo ra các đường dẫn siêu nhỏ để dưỡng chất có thể hấp thụ vào da gấp 3000% so với chăm sóc da thông thường. Vì vậy sau 2-5 ngày sau lăn kim chính là thời gian vàng để bạn nạp tinh chất từ các loại serum theo nhu cầu da.

Serum với nồng độ hoạt chất cao, nên áp dụng cho cả routine sáng và tối phù hợp. Peptide, Hyaluronic acid, các loại vitamin,…Lưu ý tuyệt đối không sử sụng các loại mỹ phẩm chứa thành phần có tính tẩy da như AHA, BHA,…

Image result for peptit paula's choice

Related image

Dưỡng ẩm và phục hồi da

Đối với cách chọn kem dưỡng da nên chú ý chọn những loại dành cho da khô và da nhạy cảm, da yếu, thành phần chính: Aloe vera, Panthenol và Madecassoside, vitamin B5, B3, Squalene, Vitamin A,C, E, Hyaluronic Acid các khoáng chất.

(Kem Làm Lành Bioderma Cicabio Cream Phục Hồi Da Tổn Thương)

Những điều cần lưu ý

Uống it nhất 2 lít nước mỗi ngày, cơ thể đủ nước sẽ kích thích các bộ phận trong cơ thể nhanh chóng tái tạo và tuần hoàn tốt hơn, da chóng lành hơn.

Khoảng thời gian trung bình từ 7-10 ngày là da bong hoàn toàn. Trong quá trình bong mài bạn tuyệt đối không dùng tay bóc, để lớp mài bong tự nhiên, tránh tác động của tay làm tổn thương lớp da non dưới mài. Các tác động làm mài bong sớm sẽ khiến da chưa đủ khoẻ đã bị tác động lộ ra sẽ để lại thâm và hiệu quả điều trị lăn kim sẽ không được như mong muốn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn cách chăm sóc da sau lăn kim. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.