Trị thâm mụn chắc hẳn là vấn đề nan giải mà hầu ai cũng phải đối mặt sau trị mụn. Miệt mài tìm kiếm các sản phẩm trị mụn, các bước điều trị.  Và hơn nữa một vấn đề cực kì nan giải mà những ai bị mụn thường rất đắn đo đó là ngăn ngừa thâm mụn kịp thời. Hiểu được nỗi lo lắng của bạn Orchard chỉ bạn cách chăm sóc da sau khi lấy nhân mụn nhé!

04 bước chăm sóc da chống viêm và ngăn ngừa thâm mụn

Làm dịu

Thông thường, dấu hiệu đầu tiên sau khi nặn mụn là đỏ và sưng. Làm dịu nhanh làn da sẽ làm giảm khả năng bị sẹo, viêm và ngăn ngừa thâm mụn hình thành. Sau khi nặn mụn, vết thương hở rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, tạo thành ổ viêm làm sưng đau, gây mụn.

Do đó việc bạn cần làm là giữ da luôn được sạch. Sau khi nặn mụn bạn chỉ nên dùng toner lau nhẹ nhàng. Để da được khô thoáng, đủ ẩm. Ngoài ra có thể chườm đá để giảm sưng, đỏ. Hoặc đắp mặt nạ dịu nhẹ dành cho da mụn. 

Mat Na Tra Xanh Real Nature Mask Green Tea Thefaceshop Orchard.vn

Mat Na Da Mun Orchard.vn
(mặt nạ tràm trà naruko dành cho da mụn)

Điều Trị

Nên sử dụng các sản phẩm tăng cường tái tạo tế bào làm giảm khả năng bị mụn trứng cá quay lại. Chọn cho mình tẩy tế bào chết hóa học như BHA(axit Salicylic). Một thành phần nổi tiếng trong trị mụn trứng cá, giúp chống viêm và kiểm soát nhờn, ngăn ngừa thâm mụn.

Nhờ vào tính gốc dầu nên hoạt chất này không hề bị cản trở bởi dầu mà ngược lại còn có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn. Phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông. Loại bỏ dầu nhờn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng và kiểm soát lượng dầu dư thừa. Sau khi nặn mụn có thể còn sót lại mủ viêm trong nang lông, lúc này axit salicylic phát huy tốt công dụng làm sạch và kháng viêm.

(Tẩy da chết hóa học chứa BHA(axit salicylic) Paula’s Choice)

Chấm lên những vết nặn mụn với kem dưỡng trị mụn, nhằm kháng viêm, ngănm ngừa mụn quay lại.

(Kem trị mụn, kháng viêm Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment)

Dưỡng ẩm

Ngay cả khi bạn sở hữu da nhờn, dễ nổi mụn, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày. Các phương pháp điều trị tại chỗ và các sản phẩm làm sạch, chống mụn trứng cá có xu hướng làm khô da. Vì vậy, để đảm bảo da không bị mất đi độ ẩm cân bằng, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp.

(Kem dưỡng ẩm cấp nước Eucerin)

Khi hàng rào bảo vệ da đươc đảm bảo. Da sẽ đủ khoẻ và có thời gian tự phục hồi. Ngăn đỏ và kích ứng da.

Bảo vệ

Cuối cùng, một bước mà hầu như đều bị mọi người bỏ qua và có những quan niệm sai lầm. Như sử dụng kem chống nắng sẽ bị mụn hay da dầu, da mụn thì không nên dùng kem chống nắng. Hoàn toàn ngược lại, dù cho bạn thuộc loại da nào, thì việc chống nắng vẫn cực kì quan trọng. Đặc biệt là sau khi nặn mụn, da rất dễ bị tổn thương bưởi ánh nắng mặt trời. Hơn nữa là làm tình trạng thâm mụn nặng hơn. Vậy sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm chống nắng ban ngày là bước cuối cùng nên có để ngăn ngừa thâm mụn.

(Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương)

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dưỡng da ngăn mụn quay lại và ngăn ngừa thâm mụn tốt hơn. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.