Chắc hẳn ai cũng mong có một làn da mịn màng và khỏe mạnh, nhưng không phải ai cũng may mắn đúng không nè. Hằng ngày làn da mỏng manh dưới tác động của rất nhiều yếu tố như tia UV từ mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,…Do đó mà làm da yếu đi, thậm chí là mắc phải các vấn đề về da(mụn, nám, da trở nên nhạy cảm hơn). Vậy nếu da bạn yếu và mỏng thì chăm sóc như thế nào? Orchard bật mí ngay nhé!

3 Bước chăm sóc da yếu mỏng

Cách Chăm Sóc Da Yếu Mỏng Hiệu Quả

Làm sạch da

Cham Soc Da Yeu Mong Orchard.vn

Đầu tiên là bước làm sạch, vẫn là tẩy trang và sữa rửa mặt. Dù trang điểm hay không, thì hằng ngày vẫn phải sử dụng kem chống nắng, và da cũng tiếp xúc với bụi bẩn nhiều. Nên tẩy trang là item mà mọi cô gái phải có nhé. Sau tẩy trang là sữa rửa mặt, nếu da bạn da dầu và gặp vấn đề về lỗ chân lông thì sữa rửa mặt một lần nữa giúp bước làm sạch được sâu hơn. Nhưng chăm sóc da khô, da yếu, da nhạy cảm và da thường có thể lược bỏ bước sữa rửa mặt, thay vào đó là tẩy trang xong và rửa lại với nước sạch. Vì ngày nay, rất nhiều bác sĩ da liễu đồng ý về lược bỏ sữa rửa mặt mà da vẫn khỏe hơn đây.

Cân bằng da

Làm sạch xong thì da yếu cần được chăm sóc cân bằng độ ph với toner-nước hoa hồng. Độ ph cân bằng của da là yếu tố quyết định độ khỏe của da đấy nhé. Duy trì độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của da. Khi độ pH của da gần 7.0 thì dễ bị mụn trứng cá và vi khuẩn phát triển và nhân lên dễ dàng hơn. Có độ pH quá cao cũng có thể ảnh hưởng đến lão hóa da, hiệu quả sản phẩm và độ nhạy của da.

Bạn có biết rằng hầu hết các sữa rửa mặt có độ pH từ 7 trở lên, Chỉ mất một giây để thay đổi độ pH của làn da của bạn và đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng có độ pH cân bằng theo độ ph chuẩn của da (pH 5.5 hoặc thấp hơn). Đó cũng là lý do vì sao mà toner là bước cần có sau bước làm sạch đấy.

Làm dịu và phục hồi da

Tiếp là bước làm dịu, phục hồi da. Nếu bạn có da yếu và mỏng, nhưng đơn thuần chỉ chăm sóc da bằng cách cấp nước dưỡng ẩm cho da thì chưa đủ. Sử dụng kem dưỡng hay serum phục hồi da là bước cần để có làn da khỏe hơn cho những làn da yếu, mỏng.

Nếu chỉ dùng kem dưỡng phục hồi thôi thì có thể không cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Nhưng tốt hơn hết các bạn vẫn nên sử dụng serum phục hồi làn da hư tổn, sau đó apply thêm kem dưỡng ẩm nữa là cực kì okie đó.

Lưu ý:

Cuối cùng thì mình chỉ muốn lưu ý các bạn trong vấn đề sử dụng mỹ phẩm. Nên tránh xa các loại kem trộn ra nhé(tác nhân phá hủy da cực kì nhanh). Hay những bạn trị mụn, sử dụng thuốc hay kem trị mụn nồng độ cao dễ làm khô da hay mụn nặng làm da tổn thương, cũng cần phục hồi da và dưỡng ẩm sâu.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn chăm sóc da yếu mỏng khoẻ lên từng ngày. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay hỗ trợ nhé. Ngoài ra, có thể tham khảo và cập nhật nhiều thông tin hơn tại đây.