Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Covid-19 hiện đang có mức độ lây lan nhanh chống và diễn biến vô cùng phức tạp. Hiện vẫn chưa có vắc xin cho loại bệnh này vì thế nhà nước cùng bộ y tế đã ban hành nhiều luật lệ và các biện pháp phòng tránh dịch bệnh để tất cả người dân cùng thực hiện. Tuy nhiên ,đối với trẻ nhỏ thì vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, vì thế các bậc phụ huynh cần phải chú ý chăm sóc sức khỏe cho bé tại nhà thật cẩn thận để phòng tránh virus gây hại.

Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Bé Trong Mùa Covid-19 Mà Mẹ Cần Phải Biết

Hạn chế tiếp xúc :

+ Với người lạ : Phụ huynh nên cho trẻ hạn chế tiếp xúc tối đa với người lạ, không để người lạ hôn hoặc chạm tay lên mắt, mũi, miệng bé. Nhất là với những người vừa hắt hơi hoặc có biểu hiện ho, sốt….

+ Với người nhà: Cần vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ trước khi tiếp xúc với trẻ. Nếu người đi từ ngoài về, thì cần thây đồ rồi mới lại gần bé. Cần cách xa và tuyệt đối không lại gần, tiếp xúc với trẻ nhỏ khi đang có dấu hiệu, ho, hắt hơi, xổ mũi, sốt… Người nhà cũng nên hạn chế đi ra ngoài hoặc tiếp xúc với nhiều người để tránh mang mầm bệnh về gia đình.

Vệ sinh nhà ở :

Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Bé Trong Mùa Covid-19 Mà Mẹ Cần Phải Biết

Việc vệ sinh sạch sẽ và khử trùng vật dụng trong mùa dịch bệnh là việc cần làm thường xuyên, nhất là với nhà có trẻ nhỏ thì cần phải kỹ lưỡng hơn. Lau chùi sạch sẽ sàn nhà, khu vực trẻ ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng bé hay chơi đùa…. Xịt khử khuẩn các tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tất cả các đồ chơi, vật dụng của bé…. Luôn để nhà thoáng mát và tạo điều kiện để ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể vào nhà. Ánh sáng mặt trời sẽ tạo môi trường có nhiệt độ cao, giúp hạn chế sự phát triển và lây lan của virus Covid-19.

Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Bé Trong Mùa Covid-19 Mà Mẹ Cần Phải Biết
(Sản phẩm khuyên dùng)

Tăng cường đề kháng cho bé :

Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Bé Trong Mùa Covid-19 Mà Mẹ Cần Phải Biết

Luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Đối với các bé 0 – 6 tháng tuổi thì nguồn cung cấp chất dinh dưỡng duy nhất là sữa mẹ, vì thế mẹ cần ăn đầy đủ chất để mang lại nguồn sữa chất lượng cho bé. Với các bé lớn đã có thể ăn thì mẹ cần cung cấp khẩu phần ăn mỗi ngày cho bé đảm bảo đủ protein từ thịt, cá, trứng, sữa…bổ sung vitamin c từ trái cây và rau củ quả. Lưu ý cho bé uống đủ nước và ngủ đủ giấc để tang đề kháng tốt nhất. Không quên thường xuyên đo thân nhiệt cho trẻ để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Vệ sinh cá nhân cho trẻ :

(Sản phẩm khuyên dùng)

Phụ huynh nên chú ý rửa tay bằng xà phòng cho trẻ sau khi trẻ từ ngoài về hoặc sau khi chơi . Chú ý vệ sinh thân thể cho bé thường xuyên bằng các sản phẩm dầu gội, sữa tắm dành cho trẻ em để tránh việc virus xâm nhập vào cơ thể bé. Không nên sử dụng sữa tắm hoặc dầu gội của người lớn để dùng cho bé vì những sản phẩm có độ kiềm cao sẽ làm làn da non nớt của bé bị ảnh hưởng và dễ gây nên dị ứng da.

Dạy bé có ý thức phòng tránh dịch bệnh :

Đối với các bé lớn hơn và đã hiểu chuyện, phụ huynh nên dạy bé ý thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh và các cách tự phòng tránh dịch bệnh như : luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô, không tiếp xúc với người lạ, không chơi đùa nơi có đông người…

Mong rằng với những gợi ý về cách chăm sóc sức khỏe cho bé trong mùa covid-19  trên, các bậc phụ huynh sẽ có thể chăm lo cho sức khỏe bé nhà mình thật tốt để vượt qua mùa dịch bệnh này. Chúc các mẹ thành công và chúc các bé luôn khỏe mạnh, chăm ngoan !

Tại website Orachard.vn hiện đang có rất nhiều những sản phẩm chăm sóc cho mẹ và bé như : dầu gội, sữa tắm, skincare… . Đặc biệt Orchard đang tung ra các ưu đãi siêu hấp dẫn cho tất cả sản phẩm. Bạn có thể bấm VÀO ĐÂY để biết thêm chi tiết !

(Trương trình khuyến mãi freeship cho khách mua online)

Ngoài ra trong mùa dịch bệnh này, để khuyến khích mọi người mua sắm online, hạn chế đi ra ngoài, Orchard sẽ freeship cho tất cả các đơn hàng khi khách hàng đặt mua qua mạng và tặng kèm các quà tặng sức khỏe cho khách như : khẩu trang kháng khuẩn chuẩn y tế, nước xịt rửa tay diệt khuẩn 99,9%… Nhanh tay mua hàng online tại Orachard.vn các bạn nhé !

(Quà tặng sức khỏe từ Orchard)

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/