Tình trạng da nhờn rít, khó chịu, “nặng hoặc bí da, thậm chí là nổi mụn do kích ứng sản phẩm do dùng sai kem chống nắng, là điều mà không ít người gặp phải. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bạn, dù hiểu rất rõ những tác hại của ánh mặt trời nhưng vẫn “phớt lờ” hoàn toàn sản phẩm này.
Kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da bắt buộc bạn phải có. Bạn sử dụng không hợp sản phẩm này thì có thể chuyển sang sản phẩm khác, nhưng chắc chắn phải có chúng và sử dụng vào mỗi ngày!
Giữa thị trường mỹ phẩm nhộn nhịp với hằng hà sa sốnhững sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng ngăn chặn một cách hoàn hảo nhất sự xâm nhập của tia UV vào làn da, thì bạn lại đang hoang mang và phân vân cách lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng yêu thích cho riêng mình.

Cách lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho từng loại da như thế nào là đúng? Đâu là sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn? Sản phẩm kem chống nắng cho toàn thân có nên sử dụng cho vùng da khuôn mặt? Da nhảy cảm thì nên sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học? 

Kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học? sản phẩm nào dành cho bạn?

Đầu tiên, bạn phải hiểu và phân loại loại kem chống nắng để biết đâu là sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Kem chống nắng được chia làm 2 loại, kem chống nắng vật lýkem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý:

  • Nguyên lý hoạt động: Kem chống nắng vậy lý sẽ tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn và làm lệch hướng của tia UV, khiến chúng không thể xâm nhập vào làn da da. Thành phần chính là Zinc oxide Titanium dioxide.
  • Kết cấu sản phẩm: Chúng thường để lại vệt trắng khi sử dụng (thường sẽ gặp nhiều ở kem chống nắng dành cho body, tuy nhiên hiện tại một số dòng sản phẩm đã cải thiện được đáng kể tình trạng này.) Ngoài ra, kem chống nắng vật lý sẽ dễ bị trôi do mồ hôi hoặc tiếp xúc quá lâu ngoài trời.
  • Khả năng bảo vệ khỏi ánh nắng: Zinc oxide và Titanium dioxide bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB , và có tác dụng ngay sau khi sử dụng.
  • Tính an toàn và khả năng kích ứng: Zinc oxide và Titanium dioxide đều là 2 thanh phần an toàn cho làn da và có thể sử dụng tốt trên da nhạy cảm hoặc da mẫn cảm. Tuy nhiên, Titanium dioxide có thể gây ra mụn đối với một số làn da bị kích ứng với thành phần này.
  • Loại da khuyên dùng: Da nhạy cảm, da mẫn cảm, da lão hóa.

Kem chống nắng hóa học:

  • Nguyên lý hoạt động: Kem chống nắng hóa học hoạt động như một màng lọc hóa học, hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da . Thành phần chính của nó là: Avobenzone, Octinoxate , Octisalate, Octocrylene…
  • Kết cấu sản phẩm: Kem chống nắng hóa học thường không màu, không mùi, và dưới dạng lỏng
  • Khả năng bảo vệ khỏi ánh nắng: Khả năng bảo vệ của loại kem chống nắng này sẽ cao hơn kem chống nắng vật lý, tuy nhiên mức độ thì sẽ phụ thuộc vào sự hoạt động, cách sử dụng kem chống nắng, thành phần và tính ổn định trong công thức của mỗi sản phẩm. (Hãy bôi kem chống nắng hóa học ít nhất 15’ trước khi bạn ra ngoài để sản phẩm thẩm thấu vào da).
  • Khả năng kích ứng: Các chất trong kem chống nắng hóa học thường an toàn và ít gây bí da hay khó chịu cho da. Nhưng một số khác lại dễ gây kích ứng da, vì vậy hãy lựa chọn và nhận sự tư vấn cụ thể cho từng loại da khi sử dụng sản phẩm này.
  • Loại da khuyên dùng: Da khô, da thường, da dầu.

Chọn kem chống nắng như thế nào để phù hợp cho từng loại da?

Da khô/ da thường nhạy cảm

Như đã nói ở trên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên chọn cho mình sản phẩm chứa thành phần Zinc oxide và Titanium dioxide. Và SKIN RECOVERY Daily Moisturizing Lotion SPF 30 có thành phần hoạt động chính là Titanium Dioxide 3.85%, Zinc Oxide 3.12%, đây là sản phẩm có sự pha trộn nhẹ nhàng của thành phần chống nắng khoáng chất có chỉ số SPF, thành phần hydrat thiết yếu và chuỗi các axit amin tái tạo da, chất chống lão hóa. Không chỉ giúp làm giảm nguy cơ lão hóa da mà còn giúp da chống lại các tác nhân của môi trường. Rất cần thiết cho việc tái tạo và cải thiện lại làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Da khô lão hóa

RESIST Cellular Defense Daily Moisturizer SPF 25 chứa Titanium Dioxide 8%, sở hữu cấu trúc dạng kem siêu mịn, cho tác dụng tái sinh, cung cấp hàm lượng hydrat giúp da trở nên rạng rỡ hơn mà vẫn cung cấp được cho da thành phần khoáng chất bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Chất chống oxi hóa tiềm năng triết xuất từ thực vật sẽ giúp làm dịu da và giữ cho da khỏi tác động của những gốc tự nhiên. Sử dụng hàng ngày, kem dưỡng ẩm Resist với chỉ số SPF sẽ giúp làm giảm đi sự xuất hiện của nếp nhăn và xạm da, cải thiện vùng da bị xỉn màu, không đều màu.

Da khô lão hóa nhạy cảm

CALM Redness Relief SPF 30 Moisturizer là sự kết hợp từ những thành phần chống nắng khoáng chất dịu nhẹ Titanium Dioxide 3.85%, Zinc Oxide 3.12% cùng công thức sản phẩm tiên tiến, giúp bổ sung độ ẩm cho da khô, da nhạy cảm bằng thành phần hydrat mềm mại đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân hàng ngày từ ánh nắng mặt trời dựa vào thành phần chống nắng khoáng chất. Làm dịu mẩn đỏ từ hỗn hợp được chiết xuất từ thực vật, chất chống oxi hóa và chuỗi các axit amin họat động để làm dịu làn da nhạy cảm, mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ và khỏe mạnh. Sử dụng hàng ngày, các nốt mẩn, ửng đỏ sẽ dịu dần xuống và biến mất, cải thiện làn da nhạy cảm và điều quan trọng nhất đó là làm giảm dấu hiệu lão hóa.

Da mụn

Có nhiều bạn nghĩ rằng, nếu sử dụng kem chống nắng sẽ khiến da bí hơn, vì vậy da mụn sử dụng sẽ làm tình trạng mụn tệ hơn – Điều này chỉ đúng khi bạn chọn sai sản phẩm kem chống nắng dành cho da mụn. Trên thực tế, ánh nắng mặt trời sẽ là nguyên nhân khiến những nốt mụn của bạn tệ hơn, ửng đỏ và dễ tiếp xúc hơn với môi trường ô nhiễm bên ngoài.

Sử dụng CLEAR Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. CLEAR Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ chứa Avobenzone 2.0%, Octinoxate 7.50%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0% vì vậy tuyệt đối an toàn với da mụn. CLEAR Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ giúp cải thiện rõ rệt làn da không đều màu và giúp se khít lỗ chân lông to. Đồng thời cung cấp chỉ số chống nắng giúp chống lại các tia độc hại từ mặt trời để làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm. Sản phẩm dạng dung dịch mềm mịm tạo cho bạn làn da sáng không bóng, không cần phải che phủ. Chất chống oxi hóa từ thực vật và hydrat sẽ giúp da bạn mịn màng, dịu nhẹ đồng thời giảm thiểu sự khô da và mỏng da.

Da dầu

Bạn muốn sở hữu một sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu cực tốt cho da dầu mà hoàn toàn không gây rít da thì Skin Balancing Ulatra –Sheer Daily Defense Broad Spectrum SPF 30 là “ứng viên” quá xuất sắc! SKIN BALANCING Ultra-Sheer Daily Defense Broad Spectrum SPF 30 ( kem dưỡng ẩm cân bằng da ban ngày có chứa chỉ số chống nắng SPF 30) khiến cho bạn ngạc nhiên vì chúng rất nhẹ, đồng thời bảo vệ khỏi những tia tử hoại từ mặt trời. Kem dưỡng da ban ngày cung cấp hàm lượng hydrat lớn cho da và tạo nên một lớp lót có độ bóng tự nhiên. Trong sản phẩm là một sự pha trộn một cách có chọn lọc các thành phần tái tạo da và chất chống oxi hóa đã được chứng minh giúp cho da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Da dầu lão hóa

Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30 được nhận xét là sản phẩm “chống nắng 3 trong 1 tuyệt với nhất của Paula’s Choice”. Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30 sở hữu lớp màu như lớp kem nền, chứa đựng vô vàn thành phần chống lão hóa tiềm năng, cùng chỉ số SPF 30 lý tưởng. Resist super-light wrinkle defense SPF 30 có chứa hàm lượng tổng hợp của những thành phần đặc biệt dịu nhẹ, chống nắng khoảng chất zincoxide tự nhiên cùng với chất chống oxi hóa, được biết đến như một hàng rào tăng cường bảo vệ da khỏi các tác nhân của môi trường và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, đem lại cho bạn cảm giác hoàn toàn dịu nhẹ.

Nguồn: Paula’s Choice