Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang là nỗi lo lắng cho người dân trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhiều chính sách từ chính phủ đã được ban hành nhằm gúp người dân phòng tránh được dịch bệnh nguy hiểm này. Trong đó có điều luật là toàn thể người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường để tránh việc lây lan dịch bệnh. Và vì thế mà khẩu trang bỗng chóc trở thành một mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải khẩu trang nào cũng mang lại khả năng bảo vệ bạn trước virus Covid 19, một số loại khẩu trang chỉ đơn thuần dùng để che chắn khói bụi mà thôi.

Cách Chọn Mua Khẩu Trang Kháng Khuẩn Đúng Tiêu Chuẩn Phòng Tránh Dịch Bệnh

“Vậy ta nên chọn mua khẩu trang như thế nào để có thể bao vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong mùa dịch này tốt nhất ?” –  Đó là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng đang bâng khuâng.  Sau đây Orchard.vn sẽ giúp bạn cách chọn mua loại khẩu trang đủ tiêu chuẩn giúp phòng bệnh tối ưu nhất.

Khẩu trang khuyên dùng trong mùa dịch

Khẩu trang y tế

Đây là loại khẩu trang thường xuyên được sử dụng trong các bệnh viện cho các bác sỹ, y tá, hộ lý, pháp y… Cấu tạo khẩu trang y tế làm từ 3 lớp vải không dệt đảm nhận 3 vai trò khác nhau. Lớp ngoài giúp ngăn chặc bụi bẩn, chống thấm, chống các tia nước do người khác hắt hơi, ho bắn vào mặt. Lớp giữa là lớp quyết định tính kháng khuẩn, có chức năng ngăn chặn vi khuẩn và virus có kích thước nhỏ đi vào. Lớp cuối là lớp tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên thường cấu tạo mịn màng, không xù lông và có khả năng thấm hút mồ hôi cũng như dịch tiết khi ho hay hắt xì của người sử dụng.

Cách Chọn Mua Khẩu Trang Kháng Khuẩn Đúng Tiêu Chuẩn Phòng Tránh Dịch Bệnh

Tuy là một loại khẩu trang phòng bệnh ổn và giá thành rẻ thế nhưng vì tình hình dịch bệnh căng thẳng làm nguồn cầu sản phẩm này tăng quá nhanh nên khẩu trang y tế liên tục hết hàng và không đủ cung cấp cho toàn thể người tiêu dùng. Một khuyết điểm nữa là khẩu trang y tế không thể tái sử dụng, phải thay mới sau 1 lần dùng lại càng khó khăn hơn cho người tiêu dùng trong tình trạng khang hiếm như hiện nay.

Khẩu trang N95

Nếu khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn các hạt bụi hoặc tinh thể lớn xâm nhập mũi , miệng. Thì khẩu trang N95, hay còn gọi là khẩu trang phòng độc lại có tác dụng cao hơn là có thể ngăn chặn các hạt bụi mịn siêu nhỏ với kích thước 0.3μm và nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trong không khí qua môi trường trung gian như nước bọt nhờ vào khả năng lọc khí hai chiều.

Cách Chọn Mua Khẩu Trang Kháng Khuẩn Đúng Tiêu Chuẩn Phòng Tránh Dịch Bệnh

Đây là loại khẩu trang được đánh giá là ngăn chặn bụi, khói, vi khuẩn, virus gây bệnh tốt nhưng giá thành sản phẩm này lại khá cao. Giá bán khẩu trang N95 dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/hộp 25 cái và trong mùa dịch bệnh căng thẳng hiện nay thì giá thành có thể bị đội lên đến cả triệu một hộp. Cũng như khẩu trang y tế, khẩu trang N95 cũng chỉ sử dụng được 1 2 lần và đang trong tình trạng khan hiếm hàng.

Khẩu trang vải kháng khuẩn

Khẩu trang vải kháng khuẩn là một giải pháp ra đời nhằm giải quyết tất cả các khuyết điểm của 2 loại khẩu trang trên. Khẩu trang vải kháng khuẩn có đầy đủ các khả năng mà người tiêu dùng hiện nay đang cần như chống khói,bụi, vi khuẩn, vius, chống tia nước bắn vào từ người bị hắt hơi, ho… Với giá thành không quá cao nhưng lại có thể tái sử dụng nhiều lần và đặt biệt là không lo thiếu sản phẩm để sử dụng. Đây là một lựa chọn tốt nhất dành cho  những người đang chọn mua khẩu trang trong mùa dịch hiện nay.

Cách Chọn Mua Khẩu Trang Kháng Khuẩn Đúng Tiêu Chuẩn Phòng Tránh Dịch Bệnh

Tuy nhiên, không phải khẩu trang vải nào cũng có tính kháng khuẩn thật sự đạt chuẩn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi treo bảng bán khẩu trang vải kháng khuẩn nhưng không hề ghi rõ nơi sản xuất hoặc có bất kỳ chứng nhận nào. Vì thế người mua hàng cần xem xét kỹ lưỡng,chọn mua khẩu trang tại những nơi bán khẩu trang vải kháng khuẩn uy tín, có quy trình sản xuất, nơi sản xuất rõ ràng và có chứng nhận đạt chuẩn

Khẩu trang vải kháng khuẩn Adam Biluxury :

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết chọn mua loại khẩu trang kháng khuẩn nào an toàn và đạt chuẩn để sử dụng cho gia đình và bản thân, thì khẩu trang vải kháng khuẩn Adam Biluxury chính là sản phẩm tốt nhất dành cho bạn.

Ưu điểm vượt trội :

  • Chất liệu sợi 100% synthetic tạo độ khít trên bề mặt vải.
  • Vải không thấm nước, ngăn được giọt bắn lên bề mặt. 2 lớp vải nhưng tương đương 4 lớp, tạo độ bảo vệ cao nhờ công nghệ dệt kim 2 dàn(Double Knitting). Tạo sự thông thoáng, thoải mái khi đeo khẩu trang trong thời gian dài.
  • Vải được xử lý với hợp chất kháng khuẩn Châu Âu. Hợp chất kháng khuẩn nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu.
  • Đạt tiêu chuẩn an toàn sử dụng bởi 5 chứng nhận quốc tế: Textle-Oecd-Bluesign-Responsible Care. Vải được tiến hành xử lý bằng phương pháp tận trích ở nhiệt độ cao trong quá trình nhuộm để phân tử kháng khuẩn ăn sâu vào xớ sợi.
  • Kháng khuẩn giữ độ bền sau 30 lần giặt. Xử lý vải với hợp chất kháng khuẩn lần thứ 2 sau công đoạn hoàn tất, để đảm bảo vệ sinh và giữ được tính kháng khuẩn bền bỉ sau 30 lần giặt.

Quy trình sản xuất vải kháng khuẩn tiêu chuẩn của Adam Biluxury :

-Vải được dệt bằng chất liệu sợi 100% Synthetic với độ filament cao tạo độ khít trên bề mặt vải, chất liệu sợi Synthetic không thấm nước sẽ ngăn được giọt bắn vào bề mặt vải.

-Vải được dệt bằng máy dệt kim 2 dàn (Double Knitting) tạo ra 2 lớp vải cùng lúc, với khẩu trang may 2 lớp vải là tương đương 4 lớp vải ( gấp đôi so với dệt máy dệt 1 dàn (Single Knitting).

-Vải được tiến hành xử lý kháng khuẩn bằng phương pháp tận trích ở nhiệt độ cao trong quá trình nhuộm để phân tử kháng khuẩn ăn sâu vào xơ sợi và được hoàn tất thêm 01 lần nữa tại công đoạn hoàn tất nhằm đmả bảo tác dụng kháng khuẩn đạt độ bền sau 30 lần giặt.

-Hợp chất kháng khuẩn được sản xuất bởi Châu Âu ( Sanitizes T27 – 22 Solt Silver ) đạt tiêu chuẩn sử dụng an toàn cho người bởi 5 chứng nhận quốc tế. Confidence in textiles – Siaa – Oecd – Bluesign – Responsible Care.

-Vải khẩu trang kháng khuẩn thương hiệu Adam-Biluxury được kiểm định chất lượng kháng khuẩn tại Phân viện Dệt May Việt Nam và được hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm theo tiêu chuẩn của Pháp luật Việt Nam.

-Khẩu trang kháng khuẩn thương hiệu Adam-Biluxury lưu hành trên thị trường sẽ được chịu trách nhiệm bởi nhà sản xuất khẩu trang và nhà sản xuất hợp chất kháng khuẩn Châu Âu (sản phẩm được gắn kèm hangtag của nhà sản xuất Sanitized).

Bạn có thế bấm –> VÀO ĐÂY để đặt mua sản phẩm Khẩu trang vải kháng khuẩn Adam-Biluxury cho gia đình mình nhé !

Facebook Orchard: https://www.facebook.com/orchardvn/