Son môi từ lâu được xem là “VẬT BẤT LY THÂN” của phái đẹp, nhất là với những chị em không may mắn có đôi môi thâm xỉn, nhợt nhạt. Tuy nhiên, việc chon son môi không phải đơn thuần là chạy theo “MỐT” đang thịnh hành. Mà ở đây còn đòi hỏi phái đẹp cần có những hiểu biết nhất định để tránh được “THẢM HỌA” không đáng có khi make up. Dưới đây là cách chon môi phù hợp với màu da để tôn lên vẻ đẹp, quyến rũ cho chị em.

Cách chọn son môi phù hợp với làn da bạn gái cần đảm bảo được một vài nguyên tắc quan trọng bất di bất dịch. Để bạn gái luôn tự tin tỏa sáng cùng đôi môi quyến rũ, không trở nên “lạc tông”, “Son đẹp” gợi ý đến các bạn những nguyên tắc sau:

Hiểu tông màu da

Xác định tông màu da là bước quan trọng cho việc lựa chọn và quyết định màu son phù hợp. Bạn hãy xem mình thuộc tông màu da trắng, da sẫm hay da tối màu. Bước này giúp cho bạn trong cách chọn son môi dễ dàng hơn.

 

Xác định tông màu da là bước đầu tiên của việc chọn màu son.

Chọn màu son

Sau khi xác định được tông màu da, hãy xem làn da của bạn thuộc loại nào sau đây để có thể lựa chọn cho mình màu son phù hợp nhất.

1. Da trắng tái

Với làn da màu trắng xanh hoặc trắng tái nên chọn son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm, nó sẽ làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ cho cả khuôn mặt của bạn.

Son màu đỏ đậm làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ cho cả khuôn mặt của bạn.

Ngoài đỏ đậm ra còn có màu hồng đậm dànhcho da trắng tái.

2. Da vàng

Nếu da bạn là da vàng nên chọn son màu bery hoặc màu san hô, chú ý tránh chọn son có tông màu sáng như: đỏ tươi, cam đỏ.

Son màu coral hay còn gọi là màu san hô dành cho da vàng

Son màu bery  phù hợp với da vàng. Chú ý tránh chọn son có tông màu sáng như: đỏ tươi, cam đỏ.

3. Da trắng hồng

Đây là màu da dễ chọn son nhất! Sở hữu làn da trắng hồng bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích mà không cần quá đắn đo suy nghĩ. Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

Màu hồng nhạt cũng phù hợp với da trắng hồng

4. Da bánh mật

Da bánh mật nếu đi kèm với son môi màu đỏ rượu vang sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn, còn tông màu hồng đào lại giúp làn da bánh mật của các nàng trở nên rạng rỡ hơn.

Son môi màu đỏ rượu vang sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn.

Son màu hồng đào làm rạng rỡ làn da bánh mật.

5. Da ngăm đen

Cô nàng có làn da ngăm đen hãy bỏ túi cho mình một thỏi son có màu đỏ cam hoặc gam màu đỏ trung bình, những màu son này sẽ giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn.

Gam màu đỏ trung bình giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn.

Son màu đỏ cam dành cho da ngăm đen

6. Da nâu

Da thuộc tông màu tối như da nâu sẽ phù hợp với son có màu đỏ berry hơn là những tông son sáng màu như hồng bợt, nude be.

Son có màu đỏ như quả berry chín mọng phù hợp với da nâu hơn là những tông son sáng màu như hồng bợt, nude be.

7. Da nhợt nhạt (xanh xao)

Da nhợt nhạt hay xanh xao không có nghĩa là màu son đi kèm phải là tông màu đậm đâu nhé! Ngược lại đối với những bạn gái có nước da này thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Những bạn gái có nước da nhợt nhạt thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Son màu cam đào cho da nhợt nhạt.

Chú ý: Không nên quá chú tâm vào việc làm đẹp mà bỏ qua phần dưỡng môi nhé, môi quá khô sẽ khiến son lên không đúng màu hoặc khi thoa son lên trông kém tự nhiên. Vì thế muốn có một đôi môi vừa căng mọng vừa quyến rũ thì trước khi ra đường bạn hãy thường xuyên dùng thêm son dưỡng và tẩy trang sau khi về nhà.

Chúc các bạn có một đôi môi vừa căng mọng vừa gợi cảm với những bí quyết chọn son môi phù hợp với làn da trên đây!