Với Orchard, luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn và hiệu quả cho làn da của tất cả anh, chị, em yêu một làn da khỏe và đẹp. Nhưng hiện nay có rất nhiều những sản phẩm kém chất lượng, không an toàn cho làn da(kem, serum trộn). Do đó mà rất nhiều bạn đang và đã bị phá hủy làn da vốn có vẻ đẹp tự nhiên do da nhiễm Corticoid . Vậy nếu bạn là một trong rất nhiều người đang bị nhiễm Corticoid do dùng kem trộn thì xem ngay cách điều trị và phục hồi da nhiễm Corticoid ngay nhé.

Ngưng phụ thuộc cho da nhiễm Corticoid 

Cách Điều Trị Và Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Dùng Kem Trộn

Corticoid là một loại thuốc được ứng dụng rộng rãi trong lịch sử y học. Với các tác dụng rất kỳ diệu và nhanh chóng trong việc giảm thiểu các biểu hiện bệnh về da, mà thời gian đầu nó được xem là một phát hiện tuyệt vời. Corticoid rất đa năng, do đó rất nhiều loại thuốc có công thức chứa Corticoid. Theo đó, Corticoid được sử dụng rộng rãi, và theo đó là lúc mọi người bắt đầu nhận ra tác dụng phụ của Corticoid.

Nhìn nhận lại, Corticoid không thuộc nhóm chất dưỡng da, mà là một nhóm thuốc dùng để điều trị bệnh. Corticoid có tác dụng kháng viêm, điều trị nấm, chống nhiễm trùng. Do đó mà cần sử dụng với liều lượng phù hợp, để tránh gây hại cho da. 

Các dạng kem bôi này chỉ là giải pháp “cấp cứu” tạm thời, hoàn toàn không thể sử dụng suốt đời.

Hậu quả kinh khủng mà kem trộn mang lại, bao gồm:

  • Bào mỏng da: da của chúng ta có độ dày nhất định. Khi sử dụng kem chứa Corticoid quá nhiều sẽ bào mòn lớp màng bảo vệ da. Khi đó, da mất khả năng tự bảo vệ, dễ dàng bị vi khuẩn, bụi bẩn và các tác động xất từ bên ngoài tác động, gây ra các bệnh về da.
  • Gây nghiện cho da: khi bạn ngưng sử dụng, da sẽ phản ứng dữ dội như nổi mụn, dễ dàng bị kích ứng, ngứa,… Nếu tiếp tục sử dụng da sẽ hoàn toàn mất khả năng đề kháng.
  • Mỏng giác mạc: kem bôi trên mặt có khả năng di chuyển đến vùng mắt làm mỏng giác mạc, dẫn đến giảm thị lực và ảnh hưởng nặng đến mắt.
  • Viêm da: các triệu chứng như bong tróc, đỏ bừng mặt, da dễ bị mụn, sẽ lặp đi lặp lại do lúc này sức đề kháng của da đã giảm.

Vậy nếu đã lỡ sử dụng các loại kem trộn, kem chứa nồng độ cao Corticoid thì cần phải cai nghiện cho da nhiễm Corticoid. Để tránh gặp hậu quả nghiêm trọng.

Vì da đã quen dung nạp Corticoid rồi, nên nếu bạn đột ngột ngưng hẳn thì da sẽ ngay lập tức phản ứng dữ dội như nổi mụn, dễ dàng bị kích ứng, ngứa,… Vì vậy bạn nên giãn tuần suất sử dụng kem có chứa Corticoid. Ví dụ bình thường bạn xài 7 ngày/1 tuần thì bạn dùng chỉ 4 ngày một tuần trong khoảng 1 tuần, sau đó dùng 2 ngày/1 tuần trong 2 tuần, rồi 1 lần 1 tuần và sau đó ngưng hẳn. Tất nhiên da vẫn sẽ có khả năng bùng phát nhưng ít nhiều vẫn có thể đỡ hơn là dừng đột ngột.

Khi bạn đã giúp da ngưng phụ thuộc Corticoid rồi thì sau đó là lúc bạn cần tới những bước dưới đây.

Thải độc da

Da sau khi ngưng phụ thuộc kem trộn chứa Cortcoid thì ít nhiều vẫn đã bị nhiễm các chất độc hại có trong kem trộn. Lúc này, da nhiễm Corticoid cần được thải độc để bắt đầu skincare mà tránh bị kích ứng mỹ phẩm. Có nhiều phương pháp detox cho da, bạn nên thực hiện các hướng dẫn sau đây:

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Bên cạnh đó, nạp vào cơ thể các loại rau quả và trái cây tươi, sạch để bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu cần cho làn da. Và dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao, đây cũng là một cách cực kì hiệu quả để da có thời gian bài tiết và lưu thông tốt hơn.

Thêm vào đó, có một số phương pháp detox trực tiếp cho da như xông hơi cho da hay đắp các loại mặt nạ tự làm(mặt nạ dưa leo, mặt nạ cà chua,…). Nên detox cho da ít nhất trong 2 tuần nhé.

Skincare Routine

Khi da đã được detox-thải độc thì bạn cần tìm hiểu về skincare và bắt đầu lập cho bản thân một skincare routine. Một skincare routine cơ bản cần có đó là: Làm sạch da(nước tẩy trang+sữa rửa mặt)=> cân bằng da(toner)=> Dưỡng ẩm.

Nếu Da nhiễm Corticoid sau khi ngưng sử dụng kem trộn, detox da và da xuất hiện mụn thì nên có thêm một bước điều trị mụn sau bước cân bằng da nhé. Tùy thuộc loại mụn, tình trạng mụn để chọn loại trị mụn phù hợp nhé. Trường hợp nặng quá thì nên đi tới phòng khám da liễu, không nên tới các spa không uy tín, kẻo lại dính kem trộn một lần nữa nhé.

Dưỡng phục hồi da nhiễm Corticoid

Bước phục hồi da này thực sự rất quan trọng, nên mình tách riêng ra thành mục nhỏ luôn. Da nhiễm corticoid do xài kem trộn, và tất cả những sản phẩm liên quan(serum, mặt nạ,…) thường bị bào mòn, làm mất đi hàng rào bảo vệ da, thậm chí nặng là lộ cả mao mạch. Vì da bị vậy nên thường không thể bôi thoa các sản phẩm điều trị vì da quá yếu. Do đó cách duy nhất là phục hồi da sau điều trị nhiễm Corticoid trước tiên.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng phục hồi da, serum phục hồi da. Bạn chỉ cần lưu ý chọn kem, serum có chứa nồng độ cao các thành phần sau:

  • Vitamin B5
  • Ceramide
  • Vitamin B3
  • Acid béo
  • Lecithin

Các bạn có thể tham khảo kĩ hơn về phục hồi da tổn thương, nhiễm Corticoid và các sản phẩm phục hồi da được ưa chuộng tại đây nhé!