Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với việc trị mụn đầu đen tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Mụn đầu đen thực sự là những mụn nhỏ xuất hiện trên da của bạn do nang lông bị tắc. Vì vậy điều quan trọng là sử dụng các sản phẩm không chỉ giúp bạn làm sạch tắc nghẽn mà còn ngăn ngừa tắc nghẽn trong tương lai. Với điều này Orchard đưa ra cách điều trị sạch mụn đầu đen và sản phẩm tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới loại bỏ mụn đầu đen.

Mụn đầu đen xuất hiện do nang lông bị tắc nghẽn, làm tăng sự tích tụ tế bào dầu và tế bào chết bên trong làn da của bạn. Sự tích tụ dầu thừa này thực sự gây ra sợi bã nhờn, một chất nhờn bảo vệ được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn trong da. Từ đó dẫn tích tụ tạo thành nốt mụn đầu đen.

Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

  • Lớp trang điểm, bụi bẩn chưa hoàn toàn được làm sạch
  • Đổ mồ hôi nhiều do độ ẩm cao hoặc ô nhiễm.
  • Các tình trạng sức khỏe như căng thẳng, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
  • Sử dụng các thuốc có steroid như corticosteroid.

Cách điều trị

Từng bước một điều trị mụn đầu đen như sau:

1/ Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.

2/ Chọn các sản phẩm chăm sóc da có dạng gel hoặc chất lỏng nhẹ. Các loại kem có kết cấu dày, đặc có thể chặn, bít tắc các lỗ chân lông.

3/ Mỗi ngày, sử dụng tẩy tế bào chết tốt có chứa Axit Salicylic (còn gọi là BHA)giúp loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Hoặc sử dụng tẩy tế bào chết khác phù hợp ít nhất 2 lần một tuần giúp da thông thoáng hơn.

4/Xông hơi da mặt từ 2-3 phút 1-2 lân/1 tuần giúp mở lỗ chân lông. Hỗ trợ cho các bước sau được hiệu quả và dễ dàng hơn.

5/ Làm sạch bã nhờn bằng cách sử dụng mặt nạ đất sét thường xuyên, đặc biệt là những vùng da hay bị nhờn và nhiều sợi bã nhờn, mụn đầu đen.

Tránh các thành phần gây tình trạng mụn đầu đen xấu hơn:

Nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể gây tình trang bã nhờn nhiều hơn và làm cho vấn đề về da tồi tệ hơn. Điều này là do các thành phần gây kích ứng da, chẳng hạn như rượu, bạc hà, tinh dầu bạc hà, chanh hoặc bạch đàn. Tránh các sản phẩm có chứa các thành phần này.

Không sử dụng bánh xà phòng : các thành phần sử dụng để làm nên bánh xà phòng dạng rắn  có thể chặn lỗ chân lông của bạn, làm mất nước cho da.

Chà xát-Scrubbing?

Thường những bạn da xuất hiện sợi bã nhờ hay mụn đầu đen có xu hướng sử dụng những sản phẩm tác động mạnh nhằm mong muốn loại bỏ mụn đầu đen mà không biết rằng đó có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn. Mụn đầu đen không thể được chà đi. Chúng quá sâu trong các lỗ chân lông nên không thể được loại bỏ bằng cách chà xát. Chà xát-scrubbing hoặc cọ xát-rubbing chỉ gây kích ứng. Và điều này có thể dẫn đến tăng sản xuất lượng bã nhờn, hình thành mụn đầu đen.

Dưới đây là danh sách các sản phẩm tốt nhất cho điều trị mụn đầu đen:

1/  The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 

Về thương hiệu:

The  Ordinary là một thương hiệu từ DECIEM. Tuy thương hiệu này còn khá mới mẻ và còn non trẻ trên thị trường nhưng lại nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ trên thị trường. DECIEM chuyên về các sản phẩm có thành phần hóa học và sinh học, tiên phong trong đổi mới về chăm sóc da. Thương hiệu phát triển dực trên các phương pháp điều trị dựa trên công nghệ lâm sàng đã được công nhận và đánh giá cao. Thương hiệu mang tính tiên phong trong công cuộc chăm sóc da chứ không chỉ là những bản “sao chép” như một số thương hiệu khác.
Về sản phẩm:

  • Axit hydroxy alpha (AHA): làm tốt nhiệm vụ tẩy tấy bào chết và làm cho da sáng hơn. Beta hydroxy acid (BHA) cũng tẩy tế bào chết da với chức năng mở rộng để giúp loại bỏ tắc nghẽn lỗ chân lông. Giải pháp AHA / BHA 32% kết hợp này giúp tẩy da chết sâu hơn. Để giúp chống lại các nhược điểm có thể nhìn thấy như mụn đầu đen. Và cải thiện làn da rạng rỡ. Công thức cũng cải thiện sự xuất hiện của kết cấu da. Làm giảm nếp nhăn với việc kiên trì sử dụng sản phẩm 2 lần một tuần.
  • Chứa một chiết xuất thảo dược từ cây đàn Tasmania. Để giảm bớt sự kích ứng liên quan đến việc sử dụng axit nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Hàm lượng này có nguồn gốc thực vật và thay đổi theo màu sắc theo mùa. Công thức này được hỗ trợ thêm với một dạng axit béo hyaluronic làm cho da thoải mái, dễ chịu hơn khi sử dụng. Vitamin B5 để hỗ trợ chữa bệnh và cà rốt đen như một chất chống oxy hóa.

Lưu ý: Công thức này chứa hàm lượng axit tự do rất cao. Orchard khuyên bạn chỉ nên sử dụng nếu bạn từng có kinh nghiệm tẩy tế bào chết axit, và da của bạn không nhạy cảm, đang bị bong tróc hay mụn viêm. Nên sử dụng kem chống nắng trong quá trình bạn sử dụng sản phẩm này

2/ Aztec Secret Indian Healing Clay Deep Pore Cleansing Mask

Về sản phẩm:

  • Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Amazon trong danh mục chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc da là mặt nạ mặt nạ 9 đô la Aztec Secret Indian Healing Clay Deep Pore Cleansing.  Được thiết kế để giúp làm sạch da và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá, mụn đầu đen, sợi bã nhờn. Đây là một sản phẩm chăm sóc da được nhận hơn 9.000 đánh giá 5 sao từ khách hàng từ trang web Amazon

  • Được coi là “the world’s most powerful facial”, thành phần duy nhất của mặt nạ là đất sét bentonite canxi. Đến từ Thung lũng Chết ở California và có nguồn gốc từ trầm tích tro núi lửa. Bạn trộn mặt nạ với giấm táo hoặc nước. Apply trên da từ 5 đến 10 phút  (tùy thuộc vào độ nhạy cảm của làn da của bạn), và sau đó rửa sạch. Ý tưởng kết hợp của giấm giấm táo và đất sét (được coi là một phương pháp điều trị mụn) giúp giải độc nặng làm sạch sâu lỗ chân lông của bạn.
  • Làm sạch lỗ chân lông sâu với đất sét bentonit canxi tự nhiên 100% Không chứa: Phụ gia, nước hoa, thành phần từ động vật
  • Lưu ý quan trọng 1: không để lại mặt nạ đất sét trên da lâu hơn 5-10 phút làm cho làn da bị mỏng ; điều này sẽ ngăn ngừa đỏ / khô
  • Lưu ý quan trọng 2: Vui lòng đọc và làm theo tất cả các hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi sử dụng.
  • Da đỏ nhẹ là bình thường và sẽ biến mất sau khoảng 30 phút sau khi sử dụng. Sử Dụng một lần mỗi tuần

3/The Body Shop Tea Tree Anti-Imperfection Night Mask

Về thương hiệu:

The Body Shop được xem là thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng. Do người sáng lập Bà Anita đã đeo đuổi những tiêu chí cốt lõi. Như chống thử nghiệm sản phẩm trên động vật, hỗ trợ các tổ chức nghiệp đoàn địa phương, khơi dậy niềm tự hào bản thân, bảo vệ nhân quyền và luôn giữ hành tinh mãi xanh.

Về sản phẩm:

  • Loại bỏ/giảm vi khuẩn P.acnes (vi khuẩn gây mụn)
  • Chứa Zinc Sulfate thành phần nổi tiếng trong sản phẩm trị mụn nhờ kháng viêm, ổn định bã nhờn
  • Chứa Salicylic Acid là BHA tan trong dầu, giảm tắc lỗ chân lông. Được liệt vào nhóm giống kháng sinh aspirin nên hạn chế dùng cho bà bầu.
  • Không chứa cồn, công thức không tạo kết dính.
  • Cảm giác mát lạnh, mềm mịn và không bị bóng loáng. Khi kem thấm tạo cảm giác cực kì khô ráo ngay khi vừa apply trên da
  • Giảm đổm dầu trên da(một nguyên nhân gây ra bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn đầu đen) sau khi thức dậy. Da được cấp ẩm đủ tốt, khô cồi mụn và giảm sưng viêm
  • Cực kì phù hợp và hiệu quả tốt trên da dầu và hỗn hợp thiên dầu, da mụn

4/ Tẩy Tế Bào Chết  Murad Blackhead And Pore Cleaning Duo

Về thương hiệu:

Dr. Howard Murad là nhà nghiên cứu, dược sỹ, giáo sư – tiến sỹ da liễu danh tiếng hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Ông được công nhận là người có tầm nhìn chiến lược hàng đầu cho những sáng kiến khoa học của mình. Và là người sáng lập ra phương pháp Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Bên Trong. Bằng cách chia sẻ khám phá khoa học của ông về Khoa Học Nước Trong Tế Bào. Trong đó xác định nguyên nhân chung của quá trình lão hóa và bệnh tật. Là do trải qua thời gian, màng tế bào bị bào mòn và hư hỏng dẫn đến sự mất nước trong tế bào.

Về sản phẩm:

  • Murad Blackhead and Pore Cleaning Duo – bộ đôi hoàn hảo mang lại giải pháp cải thiện làn da dầu và hỗn hợp bằng cách làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông, giúp giảm mụn cám rõ rệt, cho da khoẻ mạnh. Với thành phần đất sét chứa khoáng chất từ núi lửa, bộ sản phẩm hấp thu bã nhờn và loại bỏ các tạp chất, đồng thời giữ ẩm cho da sạch và khoẻ mạnh mà không làm khô da. Ngoài ra, phức hợp chống oxy hoá của Murad Blackhead and Pore Cleaning Duo sẽ ngăn ngừa oxy hoá tuyến dầu, giải quyết mụn đầu đen trong lỗ chân lông và giảm mụn cám hiệu quả.
  • Bộ đôi hoàn hảo giảm mụn cám và khít lỗ chân lông hiệu quả, làm tinh khiết lỗ chân lông tối đa.

Murad Blackhead:

  • Chứa đất sét bentonit giúp loại bỏ mụn đầu đen từ da của bạn do sức mạnh giải độc to lớn của nó.
  • Sản phẩm cũng bao gồm các chiết xuất thảo dược khác nhau giúp loại bỏ mụn đầu đen của bạn mà không bị kích ứng da của bạn.
  • Sự hiện diện của Benzoic Acid trong sản phẩm Murad Blackhead  cung cấp sự bảo vệ khỏi vi khuẩn làm giảm nguy cơ bị breakout.

Pore Cleaning Duo:

  • Bao gồm chủ yếu Salicylic Acid giúp thấm sâu vào tế bào và loại bỏ tất cả các dầu thừa và bụi bẩn tích tụ từ lỗ chân lông của bạn.
  • Ngăn ngừa oxy hóa tuyến dầu – mụn đầu đen trong lỗ chân lông và giải quyết mụn đầu đen đã hình thành
  • Các axit amin giảm thiểu lỗ chân lông, kích thích việc sản xuất collagen và elastin cung cấp cho bạn một làn da trẻ trung và rạng rỡ hơn.
  • Dầu từ Hạt Lựu: Se khít lỗ chân lông và cân bằng cấu trúc da
  • Murad Pore Reform là dòng sản phẩm chăm sóc cho da dầu và da hỗn hợp, họat động hiệu quả cho phép làn da khỏe, sạch, không bóng nhờn, không tắc nghẽn và không còn mụn đầu đen, đầu trắng
  • Sản phẩm không chứa cồn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng bộ đôi Blackhead & Pore Clearing 2-3 lần/tuần nếu cần thiết
  • Blackhead Remover: Thoa nhẹ lên khu vực dễ nổi mụn hoặc đang có mụn đầu đen.
    Để 10phút, thẩm nước ấm và dùng tay thoa nhẹ nhàng để giúp tái tạo làn da. Rửa sạch, lau khô và thoa bước 2 Pore Refining Sealer
  • Pore Refining Sealer: Thoa ngay sau khi dùng Blackhead Remover, thoa 1 lớp mỏng lên tòan mặt.
    Để ngăn ngừa mụn nổi sau này, thoa tiếp lần 2 sau 12giờ. và thoa tiếp với bước 3 dưỡng ẩm Murad

5/ Tẩy Tế Bào chết  Neutrogena Blackhead Eliminating Daily Scrub


Về thương hiệu:

Thương hiệu Neutrogena là một thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem chống nhăn, chăm sóc tóc và mỹ phẩm của Mỹ được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Về sản phẩm:

Công thức này hoạt động theo hai cách. Nó giúp chống lại mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành. Đầu tiên, thuốc trị mụn tối đa sức mạnh của nó. Salicylic Acid thâm nhập vào lỗ chân lông để giúp loại bỏ bụi này loại bỏ mụn đầu đen. Bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu bị mắc kẹt bên trong lỗ chân lông. Sau đó, bạn sẽ cảm nhận được bụi bẩn, bã nhờn được lấy đi nhẹ nhàng. Dịu nhẹ da, tẩy tế bào chết mà không làm khô quá mức để giúp ngăn chặn mụn đầu đen trước khi chúng bắt đầu hình thành.

  • Sản phẩm chứa Salicylic Acid làm cho da của bạn rụng tế bào chết và tái tạo chúng loại bỏ mụn đầu đen. 

  • Cellulose giúp duy trì độ ẩm phù hợp và chữa lành các mô da vì vậy nó rất thích hợp cho da khô. 

  • Glycerin có tác dụng kiểm soát hiệu quả dầu và làm giảm mụn đầu trắng

  • Sản phẩm không chứa parabens

  • Phù hợp cho da dầu, hỗ hợp thiên dầu
  • Tuy nhiên sản phẩm này có chứa Alcolho, Sodium Hydroxide và Iron oxit được biết đến là chất gây kích ứng và không an toàn cho làn da nhạy cảm. .

6/ Tẩy Tế Bào Chết Garnier Pure Active Blackheads Uprooting Scrub


Về thương hiệu:

Tất cả các sản phẩm Garnier là kết quả của nghiên cứu nghiêm ngặt, phát triển và hưởng lợi từ các chuyên gia của 3.000 nhà khoa học đa ngành. Khám phá của họ thường xuyên được xuất bản trong tạp chí khoa học hàng đầu.

Về sản phẩm:

  • Garnier Pure Active Blackheads Uprooting Scrub hứa hẹn sẽ cung cấp một sản trị mụn đầu đen hiệu quả. Không có các dấu hiệu bong tróc hay kích ứng trên da kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Nó cũng đã được thử nghiệm trên da dễ bị mụn trứng cá. Vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng. Với những loại da quá nhạy cảm, có thể cảm thấy rát da nhẹ. Nhưng bạn có thể an tâm là da không bị kích ứng mạnh(ngứa, đỏ, vv).
  • Sản phẩm có màu xanh nhạt và chứa các hạt vi hạt cọ xát màu trắng & xanh dương.
  • kết cấu mượt mà mịn màng lan tỏa dễ dàng trên da.
  • Nó có hương thơm tinh dầu sảng khoái và tràn đầy năng lượng.
  •  Tẩy tế bào chết da khá tốt và loại bỏ các tạp chất, tế bào da chết và lỗ chân lông bị tắc rõ ràng. Sau mỗi lần sử dụng tẩy tế bào chết Garnier, da của bạn sẽ cảm thấy mềm mại, tươi mới và sạch.
  • Phù hợp cho hầu như tất cả các loại da.
  • Chứa axit salicylic rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa nổi mụn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách trị mụn đầu đen. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.