Nước hoa là sản phẩm mùi hương ẩn chứa sức mạnh to lớn mà không phải ai cầm trên tay đều hiểu và biết được tác dụng nó mang lại. Hàng ngày, ít nhất một lần chúng ta đều sử dụng nó, nhưng bạn đã chắc chắn rằng mình sử dụng nước hoa đúng cách và đúng thời điểm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách dùng nước hoa nhé.

Cách Dùng Nước Hoa Đúng Chuẩn

Chọn nước hoa theo cảm nhận

Chọn nước hoa theo cảm nhận chính là cách dùng nước hoa đầu tiên mà bạn nên biết,

Có vô số loại nước hoa trên thị trường
Có vô số loại nước hoa trên thị trường

Mỗi năm, có đến hàng ngàn loại nước hoa to nhỏ ra mắt trên thị trường, từ các thương hiệu nổi tiếng đến những tên tuổi ít được người biết đến, vậy làm sao bạn biết được mùi hương nào phù hợp với bạn?

Làn da của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, xuất phát từ cơ địa và yếu tố di truyền của từng cá nhân cũng như yếu tố địa lý, thời tiết. Vì thế với cùng một loại nước hoa nhưng nếu sử dụng với 10 làn da khác nhau sẽ cho ra 10 mùi không hề giống nhau. Vậy nên, đừng chọn nước hoa theo cảm tính chỉ vì bạn thấy thích loại mùi hương đó tuyệt vời khi vô tình bắt gặp trên cơ thể của người khác. Hãy đến thẳng những trung tâm nước hoa như Orchard.vn hay các trung tâm thương mại lớn. Để cảm nhận mùi hương ấy trên chính làn da của bạn. Xịt lên mu bàn tay, đợi khoảng 30 giây và bạn sẽ biết được chính xác mùi hương ấy như thế nào, có hợp với bạn không?

Nếu bạn cảm thấy phân vân và chưa quyết định được sau khi thử mùi, hãy đem mẫu thử của nó về nhà và suy nghĩ kỉ lưỡng. Một mẹo nhỏ là chúng ta nên có một lọ cà phê mang theo khi thử mừi. Vì khi thử qua quá nhiều loại hương thơm khác nhau, mũi của bạn sẽ không còn khả năng phân biệt chúng một cách chính xác. Cà phê sẽ giúp trung hòa mùi, đưa khứu giác trở về trạng thái bình thường, giúp mũi ngửi được chính xác mùi của loại nước hoa tiếp theo chứ không phải là một hỗn hợp mùi của cả chục loại hương thơm.

Hương nước hoa phù hợp theo mùa

 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thời tiết cũng như các mùa khi chọn nước hoa, nếu như mùa lạnh, nên chọn mùi hương ngọt ngào, nồng nàn từ Lolita Lempicka, ngược lại, nếu là mùa nóng, các loại nước hoa thơm mát như Bvlgari Aqva sẽ hợp lý hơn. Nắm được Cách dùng nước hoa này, thì bạn sẽ không bao giờ lo mình bị “hớ” khi xuất hiện ở đâu đó nhé.

Tip xịt nước hoa đúng cách

Nếu bạn đã lựa chọn được hương thơm phù hợp thì việc sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn có được sự quyến rũ mình mong muốn. Xịt nước hoa không có nghĩa là phủ lên cơ thể những vết nước hoa ở mọi ngõ ngách, chúng ta phải tìm được những điểm lưu hương lâu và chính xác thì mùi hương mới thật sự phát huy tác dụng, không quá gắt nhưng vẫn khiến người đối diện trầm trồ, xao xuyến.

Hãy xịt nước hoa vào những nơi chứa nhiều mạch máu và mao mạch như cổ, cổ tay, đầu gối hoặc khuỷu tay,… sau đó, chờ cho chúng khô hẳn chứ không vội vàng chà xát vùng da nơi xịt nước hoa. Hành động ấy có thể gây biến mùi so với mùi hương gốc. Đặc biết, nếu muốn cảm giác mới mẻ. Bạn hãy xịt nước hoa vào gần không gian đứng và bước vào đấy hoặc phủ lên lược và dùng nó để chải tóc.

Như đã nhắc đến ở đầu bài, hàng năm có rất nhiều loại nước hoa mới ra đời phục vụ như cầu người dùng. Vì vậy nếu có đủ điều kiện hãy thay đổi nó theo mùa, hay tâm trạng của bạn. Hãy biến hóa để trở nên đặc biệt và thu hút hơn, miễn sao nó khiến bạn thoải mái và tự tin mỗi khi lướt qua người đối diện, nơi phố xá đông đúc.

Nguồn: Internet