Kem dưỡng ẩm làm rất nhiều điều tuyệt vời cho làn da của bạn, bao gồm bảo vệ nó khỏi các yếu tố gây hại và bù nước để có một làn da trông khỏe và đẹp. Cho dù bạn thuộc loại da nào thì việc dưỡng ẩm thực sự là một bước vô cùng cần thiết, nên duy trì hằng ngày. Tuy nhiên, có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể bạn. Và cũng rất nhiều bạn “ngó lơ” kem dưỡng ẩm vì những quan niệm sai lầm, cũng như chưa hiểu được tầm quan trọng của bước chăm sóc da này. Do đó mà hôm nay Orchard phải viết ngay chủ đề này để giúp anh chị em dưỡng ẩm chuyên sâu hiệu quả hơn.

1. Biết lợi ích của việc sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt.

Kem dưỡng ẩm, nói chung, là bước nuôi dưỡng tuyệt vời cho làn da của bạn. Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, nó làm đầy da và giúp giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn(da khô là một trong những nguyên nhân gây lão hóa cao). Bảo vệ da của bạn khỏi các tác động khác nhau của thời tiết, như nhiệt và gió. Và cuối cùng, là yếu tố quan trọng nhất, kem dưỡng ẩm làm tăng hàm lượng nước trên da của bạn để giữ cho nó ngậm nước.

Một số loại kem dưỡng ẩm cũng cung cấp bảo vệ chống nắng nhờ chỉ số chống nắng SPF-Sun Protection Factor có trong sản phẩm. Bảo vệ bạn khỏi bức xạ cực tím có hại, và bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường. Kem dưỡng ẩm SPF nên được sử dụng hằng ngày. Vì da của bạn có thể bị phơi nhiễm và bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời bất cứ lúc nào trong năm (và trong bất kỳ loại thời tiết nào, nắng hay không). Theo thời gian, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng da và tăng nguy cơ ung thư da.

2. Rửa mặt trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Trước khi thoa kem dưỡng ẩm bạn nên luôn rửa mặt. Một thói quen chăm sóc da tốt là ít nhất làm sạch da 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng, và một lần vào buổi tối (trước khi đi ngủ). Áp dụng kem dưỡng ẩm da mặt của bạn sau khi bạn rửa sạch và vỗ toner cân bằng da, vỗ nhẹ lên mặt bằng khăn, trước khi da khô hoàn toàn để dưỡng ẩm dược hấp thụ tốt hơn.

3. Sử dụng đủ lượng kem dưỡng ẩm

Lượng kem chống nắng đủ-không thừa, không thiếu cũng là một yếu tố nên lưu ý để cho bước dưỡng ẩm được hiệu quả hơn.

Mỗi loại kem dưỡng ẩm sẽ đi kèm với hướng dẫn riêng về lượng sản phẩm nên được sử dụng trên khuôn mặt của bạn tại tại những thời điểm khác nhau(sáng, tối). Kem dưỡng ẩm mỏng hơn có thể khô, thấm vào da nhanh hơn và cần một lượng lớn hơn khi sử dụng. Kem dưỡng ẩm dày như dạng kem thì nên sử dụng lượng nhỏ hơn những texture khác, để da được hấp thụ vừa đủ mà không gây bí da.

4. Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da.

Là da của bạn khô, nhờn, da thường hay da hỗn hợp? Bạn có dễ bị mụn trứng cá hoặc có làn da nhạy cảm hay không? Câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ xác định loại kem dưỡng ẩm bạn chọn vì các sản phẩm khác nhau được điều chế cho các loại da khác nhau.

Dành cho người có làn da dầu

Mặc dù da dầu có nghĩa là da có thể giữ độ ẩm tốt hơn một số loại da khác, nhưng những bạn sở hữu da dầu vẫn dễ bị thời tiết lạnh, khắc nghiệt hoặc gió và môi trường làm khô xạm, sần đó nhé. kem dưỡng ẩm không chứa dầu có axit hyaluronic và glycerin, AHA, BHA… là sự lựa chọn hoàn hảo cho da dầu.

Gợi ý: Gel Dưỡng Ẩm Giúp Da Dịu Mát Vichy Aqualia Thermal Light Rehydrating Cream

Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream 50ml sở hữu thế hệ dưỡng ẩm mới với cơ chế Isotonic bù nước, bù khoáng cùng 97% thành phần thiên nhiên (Khoáng núi lửa Vichy, Solium PCA, Đường Mannose, HA) giúp cấp nước sâu cho làn da ẩm mượt suốt 48h bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Kết cấu sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, cho cảm giác mát, dễ chịu trên da, không có cảm giác nhờn dầu. Hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Ngay lập tức: da trông tươi tắn 94%, da trông mềm mại hơn 91%. 1 tháng: da trông ẩm mượt 91%.

Dành cho người có da hỗn hợp

Da hỗn hợp có nghĩa là có loại da bình thường quanh má, nhưng vùng trán và vùng da dọc theo mũi, cằm tiết dầu rất nhiều, còn được gọi là vùng chữ T. Bạn có thể thoa dưỡng ẩm mỏng nhẹ vùng T và vùng má sử dụng dưỡng ẩm dạng kem dày hơn nhé.

Dành cho người có làn da khô

Những người trong chúng ta có tình trạng như bị chàm thường có làn da rất khô. Do vậy nên dưỡng ẩm đầy đủ sáng và tối để da được cấp ẩm đủ cho cả ngày hoạt động. Các loại kem và kem dưỡng ẩm có chứa bơ hạt mỡ, dầu jojoba hoặc dầu dừa đều hoạt động tốt cho da khô đấy.

Dành cho người có làn da nhạy cảm.

Da nhạy cảm thực sự có chức năng miễn dịch suy yếu, như những người bị bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Điều này có nghĩa là họ dễ bị kích ứng hơn bởi một số thành phần và mùi hương nhất định (ngay cả những sản phẩm thiên nhiên cũng không tránh khỏi). Kem dưỡng ẩm không gây dị ứng, có chứa lô hội hoặc hoa cúc là sự lựa chọn hoàn hảo cho những làn da nhạy cảm.

Gợi ý: Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Sensibio Light Cho Da Nhạy Cảm

Image result for Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Sensibio Light Cho Da Nhạy Cảm

Tất cả các sản phẩm của Bioderma đều được nghiên cứu dựa trên chu kỳ sống tự nhiên của làn da, các mức độ dung nạp của tế bào và sự mất cân bằng các yếu tố có trong da. Nhờ vậy, các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho da nhạy cảm có thể củng cố khả năng đề kháng của da với các tác hại bên ngoài và tăng cường sức dung nạp để da không bị kích ứng khi được tiếp xúc. Các thành phẩn chứa trong Sensibio Light được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao.