Có nhiều trường hợp khách hàng hỏi rằng: tại sao họ vẫn sử dụng kem chống nắng đều đặn ở cả ngực và cổ, thế nhưng họ vẫn có vệt cháy nắng tại hai cùng này? Thưc tế, những vết sạm nhìn thấy được trên các khi vực này không phải là kết quả của vết cháy nắng hiện tại mà nó là tổn hại do cháy nắng gay gắt từ hồi còn nhỏ tuổi. Đây là một hiện tượng “bùng lên”, xuất hiện sau khi tắm xong.

Nguyên nhân là vì sao?

Hiện tượng cháy nắng này do máu thừa tụ trong các mao mạch. Điều này gây ra bởi sự cháy nắng nặng từ rất nhiều năm trước làm suy yếu các bức tường mao mạch. Sau đó, do tuổi tác , các mao mạch dần tiếp tục suy yếu, mất mát collagen và suy giảm cấu trúc của da, khiến da dễ bị bùng phát hơn. Thêm vào đó, các tia mặt trời đã chiếu trực tiếp vào ngực và cổ khi chúng ta bị bỏng do nhiệt mặt trời. Ngực là một khu vực có da mỏng tự nhiên, Do đó, những tổn thương này lâu ngày sẽ dễ nhìn thấy.

Đối với nhiều người, nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục làm cho chúng có màu đỏ quanh năm, và dần dần đổi sang màu nâu. Khi bạn tắm nước nóng dưới vòi hoa sen, các vết đỏ này sẽ lại hiện rõ hơn. Sự đổi màu thường biến mất trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn, nhưng chúng thực sự gây khó chịu đúng không?

Tóm lại, các vệt cháy nắng ở độ tuổi còn trẻ có thể xuất hiện trở lại trong những năm sau của bạn.

Làm gì để cải thiện vết đỏ nâu trên cổ và ngực do tổn thương từ nắng mặt trời?

Sau đây là những phương pháp điều trị hiệu quả có thể cải thiện điều này:

Sử dụng phương pháp peel da hóa học. 

Cháy nắng có thể dẫn đến những thay đổi về kết cấu và màu sắc của da, và có thể dẫn đến sự tăng trưởng các tế bào tạo nên hiện tượng gọi là chứng sừng hóa da. Cái này không phải ung thư, nhưng chúng có thể lớn dần theo độ tuổi và gây khó chịu, mất thẩm mỹ nữa. Lợi ích của phương pháp peel da chuyên nghiệp từ một chuyên gia thẩm mỹ là nó có thể giảm thiểu sự xuất hiện của những vết cháy nắng này, loại bỏ sự đổi màu nâu, tái tạo làn da săn chắc hơn. Sau khi lột bỏ lớp peel, làn da sẽ mượt mà hơn, mờ dần sự xỉn màu. Trong phương pháp này thì có nhiều loại với nhiều điểm mạnh khác nhau, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc da đáng tin cậy để quyết định kế hoạch tốt nhất cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết tại nhà.

Tẩy tế bào chết ở nhà là một cách dễ dàng để cải thiện kết cấu của da, làm giảm sắc tố nâu và các lớp sừng hóa trên da, tạo nên sự mượt mà hơn. Bạn có thể sử dụng một loại tẩy tế bào chết axit như AHA/ BHA mỗi tuần.

Sử dụng retinol thường xuyên.

Thành phần này được nghiên cứu, thử nghiệm và thành công dành cho làn da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Khi sử dụng thường xuyên, nó có thể cải thiện đáng kể sự mịn màng của da.

Sử dụng sản phẩm chứa chất chống oxy hóa từ bên ngoài.

Sử dụng các chất chống oxy hóa như serum chứa vitamin C, có thể làm giảm sắc tố nâu và làm da săn chắc hơn. Vitamin C không chỉ  ngăn chặn hoạt động melanin, nó cũng có thể ngăn ngừa các chứng đỏ da bằng cách giữ cho các bức tường mao dẫn chắc chắn, mạnh mẽ. Cuối cùng, vitamin C giúp xây dựng lại các sợi collagen, điều cần thiết cho da bị tổn thương.

Bổ sung chất chống oxy hóa từ bên trong.

Bạn có thể bổ sung qua thức ăn, hoặc uống thêm các viên vitamin C, E, bioflavonoids… mỗi ngày để giúp giữ cho mao mạch càng vững chắc, khỏe mạnh càng tốt. Việc bổ sung này cũng hữu ích cho bất cứ ai dễ bị bệnh rosacea hoặc dễ bị bầm tím trên da.

Bôi nhiều lớp kem chống nắng cách mỗi 2 tiếng.

Không bao giờ là quá muộn để ngăn chặn các tổn hại da trong tương lai. Bắt đầu bảo vệ cổ và ngực NGAY BÂY GIỜ.

Cân nhắc các phương pháp điều trị bằng Laser IPL.

IPL là viết tắt của Intense Pulsed Light. Những phương pháp điều trị này cực kỳ hiệu quả để giải quyết sắc tố màu nâu và thậm chí có thể giúp cải thiện tổn thương mao mạch, mạch máu đỏ. Những tia sáng mạnh mẽ của ánh sáng phát ra năng lượng có thể thâm nhập bên dưới bề mặt da. Sau đó nhờ nhiệt độ phá vỡ sắc tố thành các hạt nhỏ, hoặc là đẩy lên bề mặt da thành vảy nhỏ bé xíu, trong vòng một tuần sẽ tự rơi ra, hoặc chúng được mang đi qua hệ bạch huyết của cơ thể.

IPL có thể cải thiện các vết đỏ, tuy nhiên, laser có thể mang lại kết quả tốt hơn. Một điều trị bằng laser phân đoạn được gọi là Fraxel kích hoạt phản ứng chữa lành vết thương của da để kích thích collagen. Nhược điểm là cần nhiều thời gian chữa bệnh hơn.

Dùng kem dưỡng cho cổ và ngực hàng đêm.

Cũng như chăm sóc da  mặt, bạn cần dùng luôn kem dưỡng cho phần cổ và ngực. Nó là một môi trường ẩm và làm săn chắc da với các thành phần hoạt động sâu bên trong da, giữ cho da hoạt động lành mạnh. Chìa khóa để có làn da tốt chỉ đơn giản là cung cấp cho da nhiều sự chăm sóc yêu thương dịu dàng.

Bất kể bạn có phơi nắng hay ở trong nhà, trong bóng mát thường xuyên đi nữa thì bạn luôn cần khám tầm soát ung thư da hàng năm vì mình không bao giờ biết những gì sẽ diễn ra nếu không có kế hoạch phòng ngừa trước.

Cuối cùng, chúng ta luôn nhớ là phòng ngừa vẫn tốt hơn chữa trị, đừng quên cổ và ngực của bạn. Đó là một phần mở rộng của khuôn mặt và cũng rất quan trọng đấy nhé.