Bạn muốn làn da của mình sáng hơn, đều màu hơn?. Và bạn đã nghe nhiều đâu đó về thành phần “thần thánh” cho công năng này đã được chứng minh là hiệu quả. Đó là Alpha Hydroxy Acid (AHA), Beta Hydroxy Acid (BHA, hay còn gọi là Salicylic acid) và vitamin C. Vậy cách sử dụng Aha Bha Vitamin C có trong mỹ phẩm như thế nào để đạt hiệu quả. Cùng Orchard.vn tìm hiểu ngay nhé.

Cách Sử dụng AHA BHA Vitamin C trong quy trình chăm sóc da

Các loại axit có công dụng rất tuyệt vời vì chúng loại bỏ tế bào da xỉn màu, tế bào da chết. Và nhẹ nhàng ngăn ngừa da bị đen xẹm theo thời gian. AHA (axit alpha-hydroxy) nhắm vào các lớp bề mặt của da. Trong khi BHA (axit beta-hydroxy) đi sâu vào bên trong và làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó, có vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp tăng cường độ sáng. Và giúp làm mờ dần tác hại của ánh nắng mặt trời(đốm đen, nám, tàn nhang).

Sử dụng riêng lẻ các sản có chưa các thành phần aha bha vitamin c là cách an toàn nhất. Nhưng nếu biết cách kết hợp chúng trong chu trình dưỡng da thì da sẽ được cải thiện nhiều nhược điểm.

Tất nhiên, bạn có thể không chắc chắn về cách thực hiện như thế nào cho đúng để các lớp kích hoạt này đạt hiệu quả tối đa. Chúng có phải sử dụng ở những thời điểm khác nhau không?. Loại này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của loại kia không?. Cái nào nên được apply trước?. Thời gian chờ để thẩm thấu thì sao?.

Cách Sử Dụng AHA, BHA, Vitamin C Trong Quy Trình Chăm Sóc Da
Cần sử dụng aha bha vitamin c theo đúng quy trình

Sử dụng axit và vitamin C vào các thời điểm khác nhau

Nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm, bạn nên sử dụng axit và vitamin C vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Bởi vì AHA, BHA và vitamin C đều là các thành phần có tính axit. Do đó, chúng có nhiều nguy cơ gây kích ứng cho làn da của bạn.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng như sau:

  • Vitamin C vào buổi sáng và AHA hoặc BHA vào ban đêm. Với cách này, Vitamin C vừa làm giảm thâm, sáng da vừa tăng hiệu quả cho kem chống nắng.
  • sử dụng AHA BHA một đêm, vitamin C ở đêm tiếp theo.
Cách Sử Dụng AHA BHA Vitamin C Trong Quy Trình Chăm Sóc Da
(Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid dành cho mọi loại da. Làm sạch lỗ chân lông và trị mụn ẩn cực kỳ thần thánh)
Cách Sử Dụng AHA BHA Vitamin C Trong Quy Trình Chăm Sóc Da
(Vitamin C bất bại của nhà Paula’s Choice. Hoạt động hiệu quả với dung dịch loại bỏ tế bào chết AHA hoặc BHA và các giải pháp chống lão hóa khác)

Phân lớp axit và vitamin C sử dụng cùng nhau

Nếu da của bạn là da thường và có thể chịu đựng được, bạn có thể sử dụng axit cùng lúc với vitamin C.

Thực sự thông tin axit làm mất tính ổn định của vitamin C là không chính xác. Hai sản phẩm tương thích pH sẽ không thể khiến một trong hai sản phẩm mất đi tính hiệu quả trên thực tế.

Sử dụng một lớp axit ngay trước lớp vitamin C có thể nâng cao kết quả bởi vì:

  • Axit giúp da có bước chuẩn bị để hấp thụ tốt hơn các hoạt chất tiếp theo, bao gồm vitamin C. Bằng cách loại bỏ các tế bào chết hình thành rào cản, nó giúp tăng tốc độ thẩm thấu.
  • Theo các nghiên cứu, dạng hoạt động của vitamin C, axit L-ascorbic, được hấp thụ tốt nhất ở độ pH thấp. Và thực tế, AHA và BHA làm cho da có tính axit hơn (chúng làm giảm độ pH). Do đó hoàn hảo khi apply cả 2 thành phần này trên da. Chỉ cần da bạn hợp và không bị phản ứng phụ

Nói cách khác, thành phần axit có thể tạo điều kiện tối ưu để vitamin C đạt hiệu quả. Do đó, bạn cần biết độ pH của sản phẩm.

Cực kỳ khuyến khích các bạn trải nghiệm các sản phẩm AHA hay BHA của Paula’s Choice. Bởi nồng độ PH của các sản phẩm luôn ở mức lý tưởng(giao động khoảng 3.5).

Cách Sử Dụng AHA BHA Vitamin C Trong Quy Trình Chăm Sóc Da
(Resist Daily Pore- Refining Treatment with 2% BHA thích hợp cho mọi loại da lão hóa, đồng thời da dễ đổ nhờn và nổi mụn. Đặc biệt thích hợp cho da có lỗ chân lông to, da mụn hoặc da thô ráp, không đều màu. Độ PH 3,5-4,0-lý tưởng khi kết hợp với vitamin C)

Lớp axit hay vitamin C nên được apply đầu tiên?

Các sản phẩm phải luôn được apply theo thứ tự từ mỏng nhất đến dày nhất. Từ độ pH thấp nhất đến cao nhất. Điều đó có nghĩa là sản phẩm có tính axit nhất nên được apply đầu tiên.

Nếu sản phẩm chứa axit(AHA, BHA, PHA) có kết cấu dày hơn(như kem). Và vitamin C của bạn có độ pH thấp hơn. Khi đó bạn apply vitamin C trước, sau đó là sản phẩm chứa axit.

Các sản phẩm có độ pH rất khác nhau nên được tách ra trong thời gian chờ khoảng 30 phút.

Nếu sản phẩm chứa axit và vitamin C của bạn có độ pH gần bằng nhau

Khi bạn có hai sản phẩm có độ pH tương tự nhau (giả sử cách nhau tối đa trong vòng 1.0). Bạn có thể sử dụng chúng cùng một lúc mà không phải chờ đợi. Điều này là do chúng đã được điều chế để duy trì hiệu quả của nhau ở cùng mức độ axit. Vì vậy, bạn có thể áp dụng lớp thứ hai ngay khi lớp thứ nhất hấp thụ và da bạn khô khi chạm vào.

Nếu vitamin C của bạn không phụ thuộc pH

Nếu bạn đang sử dụng vitamin C không bị ảnh hưởng bởi độ pH, bạn cũng không cần chờ đợi để apply lớp khác vì chúng không yêu cầu độ pH nhất định để có hiệu quả.

Bây giờ bạn đã biết bí mật để kết hợp cả axit và vitamin C trong routine hằng ngày của bạn. Nếu bạn không có thời gian, giải pháp đơn giản nhất là chọn hai sản phẩm gần độ pH với nhau hoặc vitamin C hoàn toàn không phụ thuộc vào pH. Bằng cách đó, bạn có thể áp dụng chúng ngay và an tâm hoàn toàn. Trong thực tế, axit sẽ làm cho vitamin C hoạt động mạnh và hiệu quả hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức chăm sóc da hơn. Đừng quên để lại comment ngay dưới bài viết nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/