Thời tiết, khi hậu nắng nóng ở Việt Nam ảnh hưởng đến nghiêm trọng tới làn da. Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV nguy hiểm là rất quan trọng. Nhưng bạn biết đấy, kem chống nắng cũng như bất kỳ các loại sản phẩm trang điểm nào. Nó cũng có thể làm bít lỗ chân lông và tổn hại làn da của bạn nếu bạn không loại bỏ nó thật sạch. Đặc biệt nếu bạn là loại da dầu nhờn, bạn cần làm sạch lỗ chân lông. Và sử dụng các dòng sản phẩm chứa các thành phần nguyên liệu giúp hạn chế tối đa sự tiết quá mức dầu nhờn này. Dưới đây là cách tẩy trang đúng cách khi sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

4 Bước làm sạch lớp kem chống nắng, bụi bẩn và dầu thừa

Bước 1: Massage với một lượng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang

Với dầu tẩy trang: Không làm ướt mặt. Sau đó, làm ướt các đầu ngón tay của bạn, massage và rửa sạch. Tiếp theo, đây là phần quan trọng nhất, là lau sạch da bằng miếng bọt biển, bông tẩy trang hoặc khăn lau em bé nhẹ nhàng.

(cách tẩy trang đúng cách với dầu tẩy trang. Di chuyển tay nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài và dưới lên)

Vì nước không hoà tan được dầu thừa trên da. Tiếp theo làm ướt mặt và dùng sữa rửa mặt để nhũ hoá hết lớp dầu tẩy trang. Nếu không làm sạch hết lớp dầu, da rất dễ bị bí và nổi mụn.

Với nước tẩy trang: Đây là cách tẩy trang phổ biến và an toàn. dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang và làm sạch da. Nước tẩy trang non-rinse(tẩy trang không cần rửa lại với nước) sẽ vô cùng tiện dụng khi bạn bận rộn, di chuyển liên tục.

Bước 2: Toner

Sau khi làm sạch da, vỗ một lớp toner vừa đủ. Toner sẽ giúp cân bằng độ pH tự nhiên của da. Khi nồng độ pH mất cân bằng, da sẽ gây ra một số vấn đề về da:

  • Độ pH quá thấp: da đổ dầu nhiều(tăng độ ẩm cho da), giãn nở lỗ chân lông và dễ bị mụn trứng cá
  • Độ pH quá cao: da thô ráp, dễ bị hiện tượng lão hoá sớm
  • Phá vỡ lớp mang lipid bảo vệ da, khiến da yếu đi
  • Da bị viêm, dễ kích ứng bởi tác động từ môi trường cũng như mỹ phẩm
  • Làm các sản phẩm dưỡng da hoạt động không hiệu quả

Bước 3: dưỡng ẩm da

Chọn cho mình loại kem dưỡng phù hợp, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất thiết yếu của làn da. Khi da đạt được độ ẩm hoàn hảo, da khoẻ và rạng ngời hơn. Đặc biệt với những làn da mụn, cần được bảo vệ và làm sạch kỹ càng. Đây chính là những bước đầu tiên để bạn cảm nhận được một làn da khoẻ mạnh.

Trả lại làn da tươi mới chỉ với 03 bước đơn giản. Bạn sẽ không phải lo lắng về một làn da dễ bị kích ứng, dễ bị nổi mụn. Đây là cách tẩy trang đúng cách thực sự tốt cho các loại da, đặc biệt làn da nhạy cảm. Hy vọng bạn sẽ có làn da tuyệt vời và tự tin nhé!