Các lỗ chân lông lớn chỉ đơn giản là một dấu hiệu cho thấy bạn bắt đầu bước vào tuổi vị thành niên. Thời gian này là lúc xây dựng cho kích thước lỗ chân lông của bạn. Da của bạn bắt đầu sản sinh ra dầu nhờn và các chất thải. Đôi khi, có thể là do di truyền, hoặc do tác động môi trường ngoài mà khiến cho các tuyến dầu dưới da của bạn hoạt động mạnh mẽ. Các bức tường của lỗ chân lông giãn ra rộng hơn dẫn đến lỗ chân lông lớn hơn và có khi quá mức. Đối với những người có di truyền về làn da dầu nhờn, các lỗ chân lông của họ sẽ lớn hơn ở khắp mọi nơi, trong khi đáng lẽ da phải sản xuất dầu nhiều ở khu vực chữ T thì các lỗ chân lông lớn lại bị hạn chế ở khu vực này. Và đối với những người da hỗn hợp và chỉ sản xuất dầu ở khu vực đó thì lỗ chân lông của họ vẫn nhỏ.

Vấn đề lỗ chân lông to vẫn khiến chúng ta bị đổ dầu bóng quá nhiều và là nguyên nhân gây mụn. Sự tự tin cuả chúng ta giảm dần. Do đó, để nâng sự tự tin của bạn, Orchard gợi ý hai cách để làm cho lỗ nhỏ trông nhỏ hơn:

1.Tẩy da chết:

Cách nhanh nhất để làm giảm sự xuất hiện của các lỗ chân lông lớn là tẩy da chết. Bạn hãy thử tưởng tượng bề mặt da cũng giống như các bề mặt trơn láng mịn khác, khi bị một khuyết điểm lỗ hỏng lớn xuất hiện hoặc bề mặt bị gồ ghề, bị xước, có đường kẻ thì mình chỉ cần dùng vật nhám chà đi để làm bằng phần khiếm khuyết ấy là nó sẽ trở lại đẹp hơn. Nguyên tắc này cũng áp dụng cho bề mặt da. Đơn giản là bạn chỉ cần 1 tuần 2-3 lần sử dụng một gel, sữa hay scrub hạt massage mặt nhẹ nhàng hoặc dùng tẩy tế bào chết hoá học như BHA/ AHA dịu nhẹ thoa trên da vào ban đêm sẽ cho làn da sự cải thiện ngay lập tức. Đây cũng là một vai trò quan trọng của tẩy bào chết. Các lỗ chân lông lớn, và các đường kẻ, nếp nhăn và vết sẹo mụn trứng cá đều là các vết khuyết điểm của da. Do đó,  “đánh bóng” da bằng các tẩy bào chết da, các lỗ chân lông sẽ ít to sâu hơn, và do đó ít được chú ý hơn. Một khi da được tẩy tế bào chết, điều quan trọng là sử dụng một chất làm ẩm tốt để cung cấp cho da độ ẩm cần thiết để các lỗ chân lông có thể khôi phục kích thước nhỏ ban đầu. Bằng cách tẩy da chết trên da thường xuyên, các lớp da khô, các chất thải, bụi bẩn, dầu nhờn trên bề mặt sẽ được loại bỏ, do đó sẽ không bị tồn đọng những cái làm bít lỗ chân lông khiến nó phình to ra. Chúng sẽ được thu nhỏ lại và dần dần quen với kích thướt này.

Các sản phẩm tẩy tế bào chết và làm cho lỗ nhỏ nhỏ hơn bạn có thể tham khảo các dòng của Paula’s Choice, và các loại dưỡng của G&M như Tẩy tế bào chết Skin Perfecting 2% BHA Gel, Tẩy tế bào chết – Calm Redness Relief 1% BHA , Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution, Tinh Chất Điều Trị Se Khít Lỗ Chân Lông Resist Daily Pore refining Treatment 2% BHA, Kem Dưỡng Da Cao Cấp Chiết Xuất Sữa Dê

Tẩy Tế Bào Chết Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant
Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution
Tinh Chất Điều Trị Se Khít Lỗ Chân Lông Resist Daily Pore refining Treatment 2% BHA
Kem Dưỡng Da Cao Cấp Chiết Xuất Sữa Dê

2.Sử dụng Retinol:

Cách tiếp cận lâu dài nhưng hiệu quả nhất là sử dụng một sản phẩm có chứa retinol. Sử dụng lâu dài một sản phẩm có chứa retinol thực sự sẽ giúp làm mịn da và làm cho lỗ nhỏ hơn. Đây là thành phần đã được chứng minh khoa học về tác dụng tái kết cấu da để lộ ra làn da mượt mà với các lỗ chân lông thu nhỏ, đường kẻ và nếp nhăn mờ đi ít nhìn thấy hơn. Bạn nên bắt đầu sử dụng một sản phẩm với retinol ngay từ bây giờ. Bạn nên nhớ là lựa chọn sản phẩm đúng phù hợp với da sự với sự kết hợp đúng đắn khi sử dụng sản phẩm và với sự đều đặn có kỷ luật. Ở thời gian đầu có thể bạn nên sử dụng để da quen dần với nồng độ retinol thấp, sau đó dần nâng lên. Bạn chắc chắn có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể với kích thước lỗ chân lông của bạn.

Một số sản phẩm Paula’s Choice có chứa retinol rất nổi tiếng về tính hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như Tinh chất Serum chống nhăn sâu chứa Resist Intensive Wrinkle – Repair Retinol Serum, Tinh Chất Đặc Trị Lão Hóa Da Clinical 1% Retinol Treatment,

Tinh chất Serum chống nhăn sâu chứa Resist Intensive Wrinkle – Repair Retinol Serum
Tinh Chất Đặc Trị Lão Hóa Da Clinical 1% Retinol Treatment