“Pantone Color of the Year” như một thông báo thường niên được mong đợi nhất trong thế giới làm đẹp. Nếu năm 2018 Ultra Violet-sắc tím bí ẩn, phá cách là màu sắc chủ đạo thì mới đây Pantone đã công bố cam san hô-Living Coral sẽ là màu sắc thống trị, phá đảo các sàn diễn thời trang, xu hướng makeup,…của năm 2019, chắc chắn sẽ làm hài lòng tín đồ làm đẹp toàn cầu.

Living Coral là một màu sắc không quá cam cũng không thiên về màu hồng nhiều, với những màu hồng đào như Living Coral mang lại một sắc thái trung hòa, trầm ấm hơn.

Màu cam san hô từ lâu đã là một trong những màu sắc trang điểm phổ biến nhất với lối makeup tự nhiên nhưng không kém phần cá tính, táo bạo. Đặc biệt là những thỏi son cam san hô luôn là một trong những màu son được ưa chuộng nhất từ trước tới nay.


Màu sắc được chọn dựa trên “những gì đang diễn ra trong văn hóa toàn cầu của chúng ta tại một thời điểm”, thể hiện những trải nghiệm và . Living Coral đã hiện diện trên những sàn catwalk thời trang, hàng gia dụng, kiến trúc, cũng như trên phương tiện truyền thông xã hội. Và trong khi rất nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ Living Coral, chắc chắn sẽ ra mắt vào năm 2019, thì cũng có rất nhiều mặt hàng đã có sẵn với gam màu chủ đạo này.

 

Màu sắc này cũng được cho là để chỉ tác động nuôi dưỡng của san hô đối với đời sống biển, cũng như tác động “tàn phá” của xã hội ngày nay đối với môi trường, không chỉ là vẻ đẹp xu hướng mà living Coral với ý nghĩa sâu xa mang tính nhân văn.


Living coral được coi là màu sắc mang lại cảm giác retro rõ rệt, nó bắt nguồn từ những năm 50 và 60, cắt xén các dòng thời trang, chi tiết xe hơi và cả trang trí nhà hàng, Living coral gợi nhớ về những ngày tháng tươi đẹp, giản dị. Có thể nói đây là một sự hồi sinh cổ điển, nguyên thủy. Măt khác, Lựa chọn Living coral với mong muốn thể hiện sự vui tươi, cảm giác của cuộc sống với gam màu tươi sáng, nổi bật, dự đoán một năm khởi sắc cùng sắc cam san hô.