Nếu chúng ta là người yêu thích nước hoa và thường xuyên theo dõi thông tin trên các forum quốc tế về nước hoa. Thì chắc chắn ta sẽ thấy người dùng đánh giá một số mùi hương nước hoa có mùi tương tự nhau. 

Nhưng liệu thực sự chúng có mùi hương giống nhau hay không?

Dưới đây Orchard sẽ lựa chọn ra 1 cặp đôi để cùng bàn luận và nhận xét về mùi hương của 2 chai nước hoa này nhé. Đó là Le Male của thương hiệu Jean Paul Gaultier 212 sexy men của Carolina Herrera.

  

1/ Jean Paul Gaultier Le Male

Le Male được ra mắt vào năm 1995 mang trong mình phong cách nồng nàn và quyến rũ dành cho nam giới. Thuộc nhóm hương gỗ phương Đông sẽ mang mùi hương đặc trưng của hương gỗ và thoang thoảng mùi vani. Cùng những mùi hương đặc trưng khác xuất hiện ở 3 tầng hương. Kiểu dáng chai gợi cảm với hình tượng bán nam của người thủy thủ.

2/ Carolina Herrera 212 Sexy Men

212 Sexy Men ra mắt năm 2006 cũng với hình tượng mang đến mùi hương nam tính và đầy quyến rũ. Thuộc nhóm thảo mộc phương Đông. Mang mùi hương đặc trưng từ gỗ Guaiac và hương vani đặc trưng. Lấy cảm hứng từ việc pha trộn giữa phong cách hiện đại của New York những năm 2000 và màn đêm phương Đông huyền bí. Tất cả đã khắc họa nên hình dáng và mùi hương của 212 Sexy Men.

Nhận xét của Orchard về 2 chai nước hoa này là:

Đối với 212 Sexy Men ở lần xịt đầu và sau 1 ngày sử dụng thì hương vani khi xịt ban đầu vẫn còn bám khá dai đẳng và hầu như không thay đổi nhiều. Mùi hương khá ngọt so với những mẫu nước hoa dành cho nam giới.

Còn với Le Male sau khoảng 20p đầu khi xịt ta sẽ ngửi thấy mùi hương oải hương xuất hiện. Một khoảng thời gian sau nữa sẽ xuất hiện mùi hương của Vani, đậu Tonka và bạch đậu khấu, quế nữa. Lúc này thì mùi oải hương dần như không còn nữa. Và đoạn kết của Le Male lại trở về với vani. 

 Khoảng 1 tiếng sau khi xịt, lúc này là thời điểm mà 2 chai nước hoa này có mùi gần như giống nhau nhất. Điều này cũng đã lý giải cho sự giống nhau giữa 2 chai nước hoa này.

Thêm một sự giống nhau giữ Le Male212 Sexy Men là về độ lưu hương và tỏa mùi, nổi trội hơn là Le Male. Sự bền mùi khác lâu kèm theo việc tỏa hương khá xa. Không thích hợp cho việc sử dụng trong văn phòng hoặc môi trường kín.

Về mặt tổng thể của mùi hương, đánh giá sự giống nhau giữa 2 em nước hoa này ở mức tương đối (khoảng 35%).  

Đó là sự trải nghiệm của Orchard cùng đến Orchard.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác nhé!!