Nền công nghiệp nước hoa Ý

Ý là một quốc gia nằm ở phía Nam của Châu Âu, sở hữu vẻ đẹp địa lý thơ mộng với những công trình kiến trúc kỳ vỹ, độc đáo. Bên cạnh bề dày lịch sử văn hóa sống động, nước Ý còn nổi tiếng với những mùi hương nước hoa quyến rũ khó cưỡng.

Câu Chuyện Về Nước Hoa Ý

Hiện nay, Ý là một trong những quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu nước hoa được yêu thích nhất trên thế giới. Không chỉ đặc sắc và tỉ mỉ về thiết kế, kiểu dáng chai nước hoa. Nước hoa Ý được đánh giá rất tính tế trong mùi hương, đáp ứng được cả những khách hàng kén mùi.

Một số thương hiệu nước hoa Ý nổi tiếng

Nước hoa Ý niche

Khác với nước hoa Design, nước hoa niche là dòng nước hoa sản xuất với số lượng hạn chế. Nhắm vào nhóm đối tượng nhất định và hương liệu sản xuất được đầu tư rất đắt. Vì vậy nhóm khách hàng của dòng nước hoa Niche hẹp hơn dòng nước hoa design.

Bật mí nho nhỏ là nước hoa niche ra đời trước nước hoa design rất lâu ở châu Âu và thường được sử dụng trong giới hoàng gia.

Cùng Orchard điểm qua một số thương hiệu nước hoa Ý đặc sắc của dòng này nhé!

Royal Crown

Nhắc đến nước hoa niche Ý, không thể không nói về thương hiệu Royal Crown. Thương hiệu nước hoa Royal Crown được xem như là kiệt tác mùi hương trong thế giới nước hoa.

Câu Chuyện Về Nước Hoa Ý

Royal Crown sở hữu thiết kế sang trọng với phần nắp hình vương miện hoàng gia đặc trưng. Phần thân có thiết kế hình trụ đa giác tạo cảm giác mạnh mẽ và quyền lực.

Nasomatto

Nasomatto là thương hiệu nước hoa Ý khá nổi tiếng trong mảng nước hoa niche. Mẫu nước hoa đầu tiên được được ra mắt năm 2008 và hiện nãy hãng có khoảng 10 dòng nước hoa.

Câu Chuyện Về Nước Hoa Ý

Nasomatto có thiết kế bắt mắt với phần nắp có kích thước to đặc trưng. Tạo nên điểm nhấn độc đáo, thu hút mà mang lại cảm giác đẳng cấp, khác biệt.

Là một tín đồ yêu thích nước hoa, bạn nên sưu tầm một mùi hương nước hoa niche Ý để bổ sung vào bộ sưu tập nước hoa của mình.

Nước hoa Ý design

Bvlgari

Thương hiệu thời trang trang sức cao cấp Bvlgari ra mắt mẫu nước hoa đầu tiên trên thị trường vào năm 1992 với tên gọi “Eau Parfumée au Thé Vert”. Hãng đã gây ấn tượng mạnh trong giới yêu thích nước hoa. Và bắt đầu phát triển hơn 68 loại nước hoa tính đến thời điểm hiện tại.

Versace

Xuất xứ là hãng thời trang quần áo xa xỉ, năm 1981 Versace lần đầu tiên cho ra mắt dòng nước hoa đầu tiên với tên gọi là Gianni Versace. Tạo nên hiệu ứng ủng hộ mạnh mẽ trong giới thượng lưu lúc bấy giờ. Đặc biệt những quý bà rất thích sản phẩm nước hoa của hãng. Bốn năm sau, Versace tiếp tục ra mắt hương nước hoa dành cho nam giới – Versace L’homme. Được người dùng đánh giá cao về độ lưu hương và mùi hương khác biệt.

Tuy nước hoa Ý Versace ra mắt thị trường khá sớm nhưng tới sau năm 2000 hãng mới bắt đầu ra mắt sản phẩm nước hoa thường xuyên hơn. Hiện hãng có hơn 56 loại nước hoa. Bên cạnh những dòng nước hoa chuyên biệt dành cho nam và nữ, Versace có hơn 3 dòng nước hoa dành cho nhóm người thích mùi hương unisex.

Valentino

Thương hiệu Valentino được xem là biểu tượng thời trang của nước Ý. Nhắc đến Valentino ta sẽ nhớ đến những bộ trang phục mang đậm hơi hướng cổ điển phương Đông, yêu kiều và quý phái.

Chai nước hoa Ý Valentino đầu tiên ra mắt vào năm 1978, hợp tác cùng hãng Proter & Gamble. Tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng nước hoa lúc bấy giờ, được rất nhiều phụ nữ yêu thích và săn đón. Bên cạnh mùi hương thanh thoát, bí ẩn. Thiết kế chai nước hoa của Valentino mang đậm vẻ đẹp nền nã, tinh tế dành cho từng loại đối tượng.

Hiện hãng sở hữu khoảng 30 loại nước hoa. Các mẫu nước hoa đều được đầu tư kỹ lưỡng, hợp tác cùng các nhà sáng chế nước hoa lớn trên thế giới.

Armani

Giorgio Amarni là thương hiệu thời trang nam nữ rất nổi tiếng của Ý được thành lập vào năm 1974. Và chai nước hoa Ý đầu tiên của hãng ra đời vào năm 1982, từ đây nền công nghiệp nước hoa của hãng băt đầu hình thành và phát triển.

Armani sở hữu hơn 113 loại nước hoa với nhiều hương vị độc đáo, mang xu hướng năng động – hiện đại. Phù hợp với lứa tuổi trẻ trung, theo đuổi sự sang trọng và luôn đổi mới.

Prada

Hơn 100 năm hình thành và phát triển, Prada được xếp hạng là một trong top 100 thương hiệu thời trang có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Năm 2003, Prada cho ra mắt dòng nước hoa đầu tiên với mùi hương đặc trưng của các loài hoa như hoa cam, hoa diên vỹ,….

Câu Chuyện Về Nước Hoa Ý

Hiện nay, Prada sở hữu hơn 70 dòng nước hoa, trong đó 29 loại là nước hoa unisex. Nếu bạn nghe thấy cái tên “ Nước hoa của nghệ nhân” thì đó chính là dành cho Prada đấy!

Bạn đã có chai nước hoa Ý nào trong bộ sưu tập nước hoa của mình chưa? Hãy bổ sung mùi hương đến từ “ đất nước hình chiếc ủng” xinh đẹp này vào bộ sưu tập hương hoa của mình. Để gia tăng trải nghiệm và đa dạng phong cách bản thân nhé!