“Một người đàn ông có xu hướng lựa chọn những mùi hương mang lại cảm giác thoải mái (khác với phụ nữ thường lựa chọn mùi hương mang cho họ cảm giác họ sẽ được yêu quý). Do vậy, thông qua những nốt hương được chọn lựa, bạn có thể từ đó suy ra sở thích và một phần thói quen của anh ta ” – Sarah McCartney, người sáng lập của hãng nước hoa 4160 Tuesday.


Cũng như cái cách mà một người đàn ông chọn quần áo, hay những bài hát trong playlist, nước hoa nam cũng nói lên một phần tính cách của nam giới. Những nốt hương nước hoa phù hợp sẽ giúp bạn khai phá tiềm năng, kích thích sáng tạo bản thân.

 

1. Nhóm hương Citrus (nhóm cam, chanh, quýt, quả mọng)

Citrus (hương cam chanh) thường là nốt hương đầu tiên của nhiều loại nước hoa, gợi lên sự tươi mát, sắc nét và nồng nàn. Nốt hương này thường là sự lựa chọn của những chàng trai năng động, khỏe khoắn và thể thao mang lại cảm giác tích cực, sảng khoái, tăng khả năng vận động và có khả năng trị liệu.

Bạn có thể tìm thấy những nốt mùi Citrus đặc trưng nhất trong Clinique Happy For Men, Tom Ford’s Neroli Portofino và Dior’s iconic Eau Sauvage.

2. Nhóm hương Gourmand (nhóm chocolate, vannila, quế, coffee)
Nhóm mùi hương có nguồn gốc từ nguyên liệu thực phẩm là những hương thơm ngọt ngào và tinh tế, khơi gợi nhiều tầng cảm xúc và mang lại cảm giác ấm áp, an toàn. “Đàn ông chọn nước hoa nam với nốt hương Gourmand nền tảng thường là những người quyến rũ, ấm áp và rất có gout. Đây cũng là những chàng trai nhạy cảm và tinh tế, ẩn chứa trong mình sự gợi cảm nhất định cùng kinh nghiệm giường chiếu phong phú” – chuyên gia nước hoa James Craven chia sẻ

Thierry Mugler’s heady A*Men, Gaultier’s Le Male, Tom Ford For Men Extreme là một vài cái tên bạn có thể tham khảo.

3. Nhóm hương Wood (nhóm gỗ)

Đầu tiên, nó mang lại cảm giác đàn ông, nam tính. Ngoài ra, một yếu tố không thể phủ nhận được ở nhóm hương gỗ là cảm giác tin tưởng, chắc chắn. Và song song đó, hương gỗ còn đại diện cho sự sang trọng, trầm ấm và có phần hoài cổ. Một sự lựa chọn những quý ông có thiên hướng tính cách từng trải và đứng đắn.


Có rất nhiều lý do để những mẫu nước hoa nam thuộc nhóm hương gỗ như Gucci Pour Homme, Terre d’Hermès and Davidoff Horizon được ưa chuộng.

4. Nhóm hương Marine (nhóm biển cả)
Đại diện cho sự tự do, đơn giản hóa trong lối sống, cũng như sự phóng khoáng và rộng mở trong suy nghĩ, biển cả là mùi hương được sinh ra dành cho những chàng trai cấp tiến. Nốt hương này mang lại cảm giác quyến rũ, khó nắm bắt, vừa không dám đến gần cũng không thể rời xa.

Nếu đã từng có một lọ nước hoa Aqua hương Marine trong tay, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần nam tính đầy ắp mà mùi hương này mang lại.

5. Nhóm hương Oriental (nhóm Á Đông)

Oriental thường được biết đến như một nốt hương khó phân định, gồm những thành phần đặc trưng như gừng, tiêu, xạ hương, hổ phách, gỗ khô, trầm hương, cây thuốc lá…  dành cho những người không dễ từ bỏ mục tiêu mình theo đuổi, làm việc đến cùng, đam mê đến cùng, và nhiệt huyết trong chuyện tình cảm, nhục dục. Nốt hương Oriental ẩn chứa một sự nổi loạn và ngang tàng nhất định, ông chủ của những cuộc tiệc tùng hoang lạc nhất.

Có thể tìm thấy nốt hương này trong Dolce & Gabbana’s The One Gentleman.

 

Mong rằng, với những chia sẻ trên từ Orchard Perfumes & Cosmetics, phái mạnh nhà mình sẽ có những câu chuyện tính cách đặc sắc thông qua những hương thơm đặc trưng.