Muốn lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp thì điều đầu tiên là hiểu được làn da của mình và tiếp đến một điều cũng rất quan trọng là hiểu được thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da. Do vậy mà hôm nay Orchard mang đến một chủ đề mới mẻ, tìm hiểu về một thành phần vàng trong làm đẹp Ceramides.

Ceramides là gì?

Ceramides là một thành phần quan trọng của hàng rào ngăn ngừa mất nước bảo vệ da, chất dưỡng ẩm tự nhiên của cơ thể. Ceramide là lipid (còn gọi là phân tử chất béo) giúp da giữ độ ẩm, giữ cho làn da của bạn ngậm nước và cảm thấy mềm mại.

Tại sao ceramides quan trọng với làn da?

Ngoài việc giữ cho làn da cảm giác mịn màng và trông dẻo dai, ceramides đóng một vai trò quan trọng khác nữa. Ceramides là một phần của lớp rào cản da, giúp bảo vệ da khỏi tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm và không khí khô.

Khi da thiếu ceramides, hàng rào sẽ bị tổn thương, dẫn đến khô và kích ứng như ngứa da, nóng, rát,…Do đó mà những bạn nào bị viêm da dị ứng thường có mức độ Ceramides thấp trong da.

Một trong những chức năng chính của làn da của chúng ta là bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Khi thiếu hụt tỷ lệ ceramides, hàng rào bảo vệ da của chúng ta sẽ không hoạt động tối ưu và sức khỏe của làn da của chúng ta trở nên rối loạn.

Ceramides tromg mỹ phẩm

Trong các sản phẩm chăm sóc da, ceramides được sử dụng để bổ sung các lipit tự nhiên bị mất do tiếp xúc với các yếu tố môi trường khắc nghiệt, sử dụng các sản phẩm sấy khô và trong quá trình lão hóa. Chúng phục hồi độ ẩm, củng cố hàng rào tự nhiên của da và giúp bảo vệ nó khỏi tác hại từ các yếu tố nước ngoài. Ceramides cũng đặc biệt hiệu quả trong điều trị bệnh chàm.

Bởi vì Ceramides tự nhiên là một phần của làn da, do vậy ceramides là lý tưởng cho tất cả các loại da, ngay cả những làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn hoặc da nhờn nhất. Chúng cũng an toàn khi sử dụng quanh mắt, miễn là sản phẩm không có mùi thơm và không gây kích ứng.

Ceramides có hiệu quả nhất khi kết hợp với các thành phần bổ sung cho da khác như axit béo, glycerin và cholesterol. Các hỗn hợp lipid như thế này rất lý tưởng để cải thiện màu da, kết cấu da và làm giảm các dấu hiệu nhạy cảm. Nhưng, vì không có thành phần đơn lẻ nào có thể làm mọi thứ để chống lại các dấu hiệu lão hóa(nếp nhăn, da khô,..), Vậy bạn nên có ceramide kết hợp với chất chống oxy hóa và thành phần phục hồi da trên da như retinol, niacinamide, axit linoleic và peptide.

Gợi ý một số sản phẩm dưỡng da có Ceramides:

(Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Sebium Hydra Cho Da Nhờn Mụn)

Sébium Hydra của Bioderma là một sản phẩm ưu việt cho việc cung cấp độ ẩm cần thiết chăm sóc cho da dầu và da mụn. Phức hợp Fluidactiv™ là một nghiên cứu đầy sáng tạo độc quyền của Bioderma có tác dụng tạo ra các bã nhờn khỏe mạnh (không quá kết dính và hư tổn) đồng thời điều tiết lượng bã nhờn thích hợp, do đó làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Kết hợp với thành phần độc đáo trên là glycerin và dầu khoáng (mineral oil) với đặc tính cấp ẩm vượt trội và giữ nước không bị bay hơi. Song song đó, ceramide 3 với nhiệm vụ tăng cường giữ nước, tái tạo lại cấu trúc hư tổn của da và phục hồi lớp hàng rào chắn trên da. Còn chiết xuất từ lá cây bạch quả (Ginkgo biloba leaf extract) và vitamin E có công dụng chống oxy hóa, và xóa mờ cũng như ngăn hình thành sẹo thâm sau mụn, góp phần hữu hiệu cho việc chống oxy hóa.

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Và Nhạy Cảm Eucerin Lipo Balance phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm của lớp lipid biểu bì. Ngăn ngừa tình trạng mất nước, cho bạn làn da mịn màng, khỏe khoắn, đầy tự tin. Tăng khả năng bảo vệ tự nhiên của da, tăng khả năng chống tia UVA/UVB

Với công thức Ceramide-3 thấm sâu nhẹ nhàng, nhanh chóng phục hồi lớp biểu bì lipid trên da. Đồng thời, Biotin kích thích tái tạo tế bào lipid, tăng cường sức đề kháng tự nhiên của làn da. Cho bạn làn da khỏe khoắn, đầy sức sống.